Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 203

Cậu Bé Trai Người Mà Mất Chiếc Thuyền Của Cậu Ta

[ English | Vietnamese ]

Tom mang chiếc thuyền mới đến bờ sông. Cậu bé cẩn thận để nó xuống nước và từ từ buông sợi dây ra. Chiếc thuyền đã trôi đi một cách êm ả làm sao! Tom ngồi trong ánh nắng ấm, ngưỡng mộ chiếc thuyền nhỏ mà cậu bé đã làm nên.

Bất thình lình một dòng nước mạnh đã cuốn lấy chiếc thuyền. Tom đã cố gắng kéo nó trở lại bờ, nhưng sợi dây đã đứt. Chiếc thuyền nhỏ đã chạy nhanh xuôi theo dòng nước.

Tom đã chạy dọc trên bờ sông đầy cát nhanh như cậu có thể chạy. Nhưng chiếc thuyền của cậu đã nhanh chóng trôi nhanh khỏi tầm mắt. Tất cả buổi chiều cậu đã tìm kiếm chiếc thuyền. Cuối cùng, khi trời đã quá tối không thể tìm kiếm được nữa, Tom đã buồn bã đi về nhà.

Vài ngày sau đó, trên đường đi về nhà sau giờ học, Tom đã nhận ra một chiếc thuyền giống như chiếc thuyền của cậu qua cửa sổ của một cửa hiệu. Khi cậu bé đến gần hơn, cậu có thể thấy - chắc chắn đủ - rằng nó là của cậu!

Tom đã nhanh chóng đi đến người quản lý cửa hiệu: "Thưa ông, đó là chiếc thuyền của tôi ở tại cửa sổ của ông? Tôi đã làm nên nó?"

"Đáng tiếc thay, cậu bé, nhưng một người khác đã mang nó đến đây vào buổi sáng này. Nếu cậu muốn nó, thì cậu phải mua nó bằng một đồng Mỹ kim."

Tom chạy về nhà và đã đếm tất cả tiền của cậu ta. Vừa đúng một đồng Mỹ kim! Khi cậu đi đến cửa hiệu, cậu đi nhanh vào quầy tính tiền. "Đây là tiền trả cho chiếc thuyền của tôi."

Khi cậu bé rời khỏi cửa hiệu, Tom ôm lấy chiếc thuyền của cậu ta và nói rằng, "Bây giờ bạn bằng hai của tôi. Đầu tiên tôi đã làm ra bạn, và bây giờ tôi đã mua lại bạn."

Bạn có biết rằng Thiên Chúa đã tạo nên bạn và tôi và Ngài cũng đã chuộc lại chúng ta nữa? Kinh Thánh nói rằng Thiên Chúa đã tạo nên chúng ta để được hưởng tất cả tạo vật của Ngài. Ngài đã tạo nên những cây để leo trèo, những con sông để bơi lội, những thực phẩm ngon để ăn. Ngài đã tạo nên những ngày có ánh sáng để vui chơi. Và Ngài đã tạo nên những người mẹ và những người cha để lo lắng cho chúng ta.

Nhưng Thiên Chúa đặc biệt đã tạo nên chúng ta cho chính Ngài. Ngài muốn mỗi cậu trai và mỗi bé gái biết Ngài một cách cá nhân. Ngài muốn tỏ ra cho chúng ta tình yêu của Ngài mỗi ngày. Ngài muốn chúng ta nói chuyện với Ngài qua sự cầu nguyện. Và Ngài muốn giúp chúng ta trong tất cả những vấn đề khó khăn của chúng ta.

Nhưng vì tội lỗi của chúng ta - điều xấu mà chúng ta làm - chia rẽ chúng ta với Thiên Chúa. Chúng ta không thể biết Thiên Chúa một cách thật sự cho đến khi những tội lỗi của chúng ta được tha thứ. Chúng ta giống như chiếc thuyền đang chạy nhanh xuôi theo dòng nước - thật xa với Thiên Chúa.

Nhưng Kinh Thánh có Tin Tức Tốt! "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian, đến nổi Ngài đã ban Con duy nhất của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy thì không bị hư mất, mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16)

Chúa Giê-xu Christ, Con của Thiên Chúa, đã đến "để tìm và cứu lấy kẻ bị mất" (Lu-ca 18:10). Trên thập tự giá chỗ Chúa Giê-xu bị đóng đinh, Ngài đã chịu thế hình phạt mà chúng ta xứng đáng với. Ngài đã trả cái giá bởi những tội lỗi chúng ta bằng sự chết cho chúng ta. Và để chứng tỏ rằng những tội lỗi của chúng ta thật sự được tha thứ, Ngài đã sống lại từ sự chết. Ngày nay Ngài sống với Cha ở trên thiên đàng. Ngài ban sự tha thứ và cuộc sống đời đời cho tất cả mọi người mà chấp nhận Ngài như Đấng Cứu Thế.

Vì vậy bạn thấy rằng, Thiên Chúa đã tạo nên chúng ta và Ngài cũng đã chuộc lại chúng ta. Bạn đã chấp nhận Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu Thế của bạn chưa?

"Nhưng hể ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền-phép trở nên con-cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài" (Giăng 1:12).

Nếu bạn muốn biết thêm về sự chấp nhận Chúa Giê-xu Christ làm Đấng Cứu Thế của bạn, hãy viết cho chúng tôi tại địa chỉ dưới đây để được nhận một quyển sách nhỏ miễn phí cho Cơ-đốc-nhân.

Bức họa được vẽ bởi Ron DiCianni. Muốn biết thêm tin tức về người họa sĩ hay về bức họa này, xin vui lòng viếng thăm www.art2see.com.

Chuyển ngữ: D. Ngô



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.