Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 44

Mười Điều Răn: Luật Dựa Trên Tình Yêu Thương

Các điều răn dường như khó khăn nhưng có một lý do tốt nằm trong mỗi điều ấy

Thượng-đế ban mười điều răn để dẫn dắt và giữ gìn chúng ta khỏi chọn những việc mà Ngài biết trước sẽ trở thành nguy hại cho loài người. Dưới đây là vài nguyên tắc cần nhớ về mười điều răn của Đức Chúa Trời:

1) Chúa Trời phải được đặt trên ưu-tiên đầu nhứt. Bạn chỉ có thể đạt được một đời sống dư dật khi dâng mình cho Chúa và mời Ngài biến hóa bạn cách trọn vẹn để có thể tăng trưởng đầy đặn mọi mặt.

2) Chớ thờ hình tượng. Nên nhớ rằng bạn sẽ trở nên như hình ảnh bạn đuổi theo. Nếu bạn đeo đuổi Đấng Cứu-thế, bạn sẽ được biến hóa nên giống như Ngài hơn. Nếu bạn chạy theo những hình ảnh phù phiếm đến từ sự huyền hoặc của xã-hội thì sau cùng bạn sẽ trở nên một người đầy trống rỗng và thìểu não.

3) Chớ đem danh Chúa Trời làm chơi. Khi bạn làm điều đó thì đã tự làm mình ra thấp hèn. Danh Chúa Trời mang một sức mạnh tâm linh vĩ đại. Hô Danh của Chúa khiến cho các sự việc được đích thực xảy ra trong địa hạt tâm-linh.

4) Chúa Trời đã dự định cho bạn cần được nghỉ trên một căn bản đều đặn khi Ngài thiết lập nhịp độ của đời sống. Nếu bạn không giữ ngày nghỉ Sa-bát hàng tuần, aức khỏe của cả thể chất, tinh thần, và tâm-linh sẽ yếu mệt. Nếu bạn giữ ngày nghỉ Sa-bát bằng việc thờ phượng và tĩnh thức, bạn sẽ khám phá được sự nghỉ ngơi đầy đủ cho cả tuần lễ.

5) Hiếu kính cha mẹ thật quan trọng vi Chúa Trời đã dùng cha mẹ để đưa bạn vào đời. Hãy đáp ứng khi cha mẹ cần được giúp đỡ. Gọi thăm và đến viếng thường xuyên để bày tỏ tình yêu mình và bỏ qua các lỗi lầm cha mẹ đã qua.

6) Chớ giết người. Có nhiều cách "giết người" hơn là chỉ giết trên thân xác. Mỗi khi bạn dùng lời nói làm tổn thương ai hoặc ước cho người nào gặp phải tai họa thì bạn đang phạm tội giết người từ trong tim mình.

7) Chớ phạm điều tà dâm. Hạt giống của sự ngoại tình được gieo nơi tâm trí người ta. Đừng để tâm trí bạn vướng vào những hình-ảnh và kinh nghiệm mà mình biết là không được Chúa Trời chấp thuận. Sự ngoại tình không bao giờ mang đến sự thỏa lòng thật sự cả. Nó sẽ phá vỡ mối dây liên-lạc giưã bạn với Thượng-đế và với người khác.

8) Chớ trộm cắp vì Chúa đã hứa ban cho mình mọi điều cần dùng. Ngài là người Cha yêu thích cho con cái những món quà tốt nhứt. Ngài chăm sóc chân thật và trọn lòng quý mến bạn. Hãy tin cậy nơi Ngài.

9) Chớ chứng dối. Khi nói điều không thật với người lân cận, bạn đang làm sự bất công dắt đến việc tổn hại cho những người Chúa yêu. Cầu xin và ca ngợi Chúa luôn để tâm trí mình không chứa đựng các lời chứng dối hay tiêu cực.

10) Chớ ganh đố, Tínhï ganh đố sẽ hủy phá bạn. Chúa muốn bạn bìmh tâm ưng thuận những gì đã nhận. Xu hướng ham muốn những gì mình không có hoặc ghét kẻ có hơn mình sẽ lấy mất niềm vui mà Chúa Trời muốn dành cho bạn.

By: Live it Editors.