Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 208

Jeff Gordon: Cái Gì Điều Khiển Cuộc Đời Bạn?

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Ở trong vị trí người lái xe thì không có gì mới lạ với Jeff Gordon. Giải Vô-địch Winston ba-lần đã tranh đấu trong hơn 200 cuộc thi NASCAR, gần đây đã dành được giải cuộc đua thứ 50 của anh.

Gordon đã bắt đầu lái xe vào cuối tuổi lên năm! Anh đã đua tài trong những giải go-kart và quarter-midget, cố gắng làm việc con đường của anh lên tới full-midget và những chiếc xe chạy nước rút vào lứa tuổi thiếu niên của anh. "Đua xe đã nhanh chóng trở thành cuộc đời tôi," Jeff nhớ lại. "Nó là một thứ mà tôi thực sự có năng khiếu!"

Tuần này sau tuần kia, Jeff đã tìm thấy chính anh trong vòng tròn của người chiến thắng. Chẳng lâu sau, nó đã trở thành rõ ràng rằng anh đi đến sự vĩ đại trên trường đua.

Vào năm 1993, Gordon làm sự xuất hiện đầu tiên trong việc đua xe chuyên nghiệp của giải Winston Cup Circuit. Bây giờ anh đang thi đấu mỗi tuần với những người đua xe NASCAR truyền thuyết - nhiều người trong số đó thì gấp hai lần tuổi của anh. Nó là một sự rộn ràng cho Gordon của tuổi 21, người mà người ta đặt cho cái tên "Đứa Trẻ Con."

Hê, tôi đang đứng đầu trên thế giới! Jeff đã nghĩ. Tôi đang thi đua giải Winston Cup Series, và tôi gây dựng nên một tên tuổi cho chính tôi.

Là một Người Chiến Thắng trong năm 1993, Gordon đang sống trong một giấc mơ đã trở thành sự thật. Nhưng có lý do nào đó mà anh đã không được thỏa mãn với sự thành công của anh. Cái gì đó đang thiếu vắng trong cuộc đời của anh, và anh đã nhận biết nó.

"Tôi thấy vài người trong số những người đua xe khác đi đến những buổi thờ phượng trong nhà thờ tại trường đua vào những ngày Chúa Nhật, và tôi muốn biết tại sao," Jeff nói. Vào một ngày Chúa Nhật nọ anh đã quyết định tham gia cùng họ. Vào lúc đó Jeff đã nhận biết rằng ở trong vị trí chỗ ngồi của người đua xe là một việc - ở trong vị trí của người điều khiển cuộc đời là một việc khác.

Trong nhiều năm, Jeff đã sống một cuộc đời bằng chính con đường của anh, hoàn toàn chú tâm vào nghề nghiệp của anh. Nhưng nó đã không đem lại cho anh niềm hạnh phúc hay sự thỏa lòng mà anh mong muốn. Anh đang bắt đầu thấy sự thật của câu Kinh Thánh nói rằng, "Chẳng có một người nào hiểu biết, chẳng có một người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời. Chúng nó đều sai lạc cả, thảy cùng nhau ra vô-ích. Mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh-hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:11-12,23).

Tội ác mang đến sự phạm tội, sự thất vọng, sự vỡ mộng, và sự chết cuối cùng. Nhưng sống bằng con đường của Thượng Đế thì mang lại sự sống. Giăng 3:16 nói cho chúng ta biết rằng, "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hể ai tin con ấy thì không bị hư mất mà được sự sống đời đời."

Jeff đã nhận biết sự bình an và hạnh phúc thật đó chỉ có thể đến khi Thượng Đế thì ở trong chổ của người lái. Anh đã quyết định giao phó hoàn toàn cuộc đời của anh cho Thượng Đế. "Trước đây, tôi hoàn toàn chú tâm vào việc đua xe. Làm thế nào nó có thể đi đúng đường là cuộc đời của tôi," Jeff nhớ lại. "Việc trở thành một Cơ-đốc-nhân đã thay đổi những ưu tiên của cuộc đời tôi. Bây giờ Thượng Đế đến trước hết, rồi tới vợ và gia đình tôi, rồi đến việc đua xe. Tôi nghĩ rằng làm một Cơ-đốc-nhân đã làm cho tôi trở nên một người chồng, người con, và một người đua xe tốt hơn."

Jeff Gordon đã đạt được sự thành công lạ thường trong lãnh vực nghề đua xe chuyên nghiệp của anh. Anh đã trở thành một trong những vận động viên Yêu Thích và dễ nhận ra nhất trên thế giới. Cùng với những ơn phước của tiếng tăm và vận mệnh thêm vào với những áp lực, thử thách, và trách nhiệm. Gordon coi những trách nhiệm cách nghiêm trọng, nhưng anh xác định để khỏi bị chi phối bởi những cạm bẩy của thành công.

"Tôi chỉ cố gắng chủ tâm vào Thượng Đế, tin vào Ngài, và cầu xin Ngài giúp tôi giải quyết những sự việc," Jeff giải thích. Và bất cứ khi nào anh có cơ hội, Gordon chia xẻ với những người khác về nguồn gốc của sự bình an và sức mạnh của anh: "Nhiều việc đã xảy đến với tôi trong vài năm qua: nhiều sự thắng trên trường đua, vài giải vô địch. Nhưng điều tuyệt diệu nhất đã xảy ra cho tôi là mối quan hệ cá nhân của tôi với Chúa Giê-xu Christ."

Bạn, cũng vậy, có thể kinh nghiệm được sự bình an và dư dật mà Jeff đã tìm thấy, bằng sự bắt đầu mối quan hệ cá nhân với Đấng Christ. Bạn có thể cầu nguyện vài điều như vầy:

Kính thưa Thượng Đế, con nhận biết rằng con là một tội nhân đang cần một Đấng Cứu Rỗi. Con tin rằng Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá cho những tội lỗi của con và Ngài đã sống lại sau ba ngày, chiến thắng sự chết. Xin vui lòng tha thứ những tội lỗi của con và hãy làm Đức Chúa Trời của cuộc đời con. Nhân danh Chúa Giê-xu, A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.