Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 302

Làm Cho Đầy Đủ




"Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ." - Phi-líp 4:19

Phần lớn con dân Chúa trong Hội Thánh tại Phi-líp là những người bình dân lao động, không giàu có về vật chất. Thế nhưng, họ đã cùng nhau đóng góp để tiếp trợ cho Phao-lô. Vì thế, để bày tỏ lòng biết ơn và thương mến đối với những tín hữu tại thành Phi-líp; sứ đồ Phao-lô đã chúc phước cho họ rằng, "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ" (Phi-líp 4:19). Đây là phước hạnh mà chính ông được kinh nghiệm được: "Chính Đức Chúa Trời mà ông kính sợ, vâng lời, tôn thờ, và hầu việc "sẽ làm cho đầy mọi sự cần dùng", từ thuộc thể đến thuộc linh.

Đối với sự "giàu có", Lời Chúa cho chúng biết, Chúa là Đấng giàu có vô biên, không ai biết được, "Ôi! sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Đức Chúa Trời! Sự phán xét của Ngài nào ai thấu được, đường nẻo của Ngài nào ai hiểu được" (Rô-ma 11:33). Chúa cũng khuyên chúng ta chớ tham lam sự giàu có, vì đó là nguồn dẫn đến tội ác, như sứ-đồ Phao-lô khuyên, "Còn như kẻ muốn nên giàu có, ắt sa vào sự cám dỗ, mắc bẫy dò, ngã trong nhiều sự tham muốn vô lý thiệt hại kia, là sự làm đắm người ta vào sự hủy diệt hư mất. Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn" (1 Tim-mô-thê 6:9-10). Ngược lại, chúng ta nên tích trữ sự giàu có ở Nước Trời, nghĩa là nên làm những việc lành, sanh ra những trái Thánh Linh. Đức Chúa Giê-su phán "Các ngươi chớ chứa của cải ở dưới đất, là nơi có sâu mối, ten rét làm hư, và kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy; nhưng phải chứa của cải ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mối, ten rét làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy" (Ma-thi-ơ 6:19-20). Nhưng trên hết, linh hồn của chúng ta về đâu mới là quan trọng, Đức Chúa Giê-su phán trong Mác 8:36, "Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì?" Như vậy, điều tốt nhất là, "…trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (Ma-thi-ơ 6:33).

Đức Chúa Trời còn là Đấng ban cho mọi điều cách đầy đủ. Sau đây là ít nhất 10 điều Chúa ban cho chúng ta.
-Thứ nhứt, Chúa ban sự sống, đối đãi nhân từ, và gìn giữ tâm hồn chúng ta, như ông Gióp nói, "Chúa đã ban cho tôi mạng sống và điều nhân từ; sự Chúa đoái hoài tôi đã gìn giữ tâm hồn tôi" (Gióp 10:12).
-Thứ hai, Chúa ban sự cứu rỗi, nâng đỡ, và làm chúng ta sang trọng, "Chúa cũng đã ban cho tôi sự cứu rỗi làm khiên; Tay hữu Chúa nâng đỡ tôi, và sự hiền từ Chúa đã làm tôi nên sang trọng" (Thi-thiên 18:35).
-Thứ ba, Chúa ban cho chúng ta Lời Chúa, để chúng ta làm theo, Chúa phán, "Ta ban cho chúng nó luật lệ ta, và làm cho chúng nó biết mạng lịnh ta, là điều nếu người ta làm theo thì được sống bởi nó" (Ê-xê-chi-ên 20:11).
-Thứ tư, Chúa ban cho chúng ta tấm lòng nhận biết Chúa, cho chúng ta làm dân Ngài, và chúng ta trở về với Ngài, Chúa nói, "Ta sẽ ban cho chúng nó tấm lòng hay nhận biết ta là Đức Giê-hô-va. Chúng nó sẽ làm dân ta, và ta sẽ làm Đức Chúa Trời chúng nó; vì chúng nó sẽ hết lòng trở về cùng ta" (Giê-rê-mi 24:7).
-Thứ năm, Chúa ban cho chúng ta lòng mới, bằng thịt, mềm mại để chúng ta biết vâng Lời Ngài, "Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong các ngươi. Ta sẽ cất lòng bằng đá khỏi thịt các ngươi, và ban cho các ngươi lòng bằng thịt" (Ê-xê-chi-ên 36:26).
-Thứ sáu, Chúa còn ban cho chúng ta lời khôn ngoan, "Vì ta sẽ ban cho các ngươi lời lẽ và sự khôn ngoan, mà kẻ nghịch không chống cự và bẻ bác được" (Lu-ca 21:15).
-Thứ bảy, Chúa ban cho chúng ta một điều răn mới, "Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy" (Giăng 13:34).
-Thứ tám, Chúa đã ban cho chúng ta Đấng Yên Ủi như Ngài đã hứa, "Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên ủi khác, để ở với các ngươi đời đời" (Giăng 14:16).
-Thứ chín, Chúa ban cho chúng ta sự bình an không như thế gian cho, "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Giăng 14:27).
-Thứ mười, Chúa ban phước cho những kẻ kính sợ Ngài, "Ngài sẽ ban phước cho những kẻ kính sợ Đức Giê-hô-va, hoặc nhỏ hay lớn đều cũng vậy" (Thi-thiên 115:13).
Thật vậy, "mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào" (Gia-cơ 1:17). Phi-líp 4:19 cho chúng ta biết, Chúa chúng ta là Đấng giàu có ở nơi vinh hiển, Ngài sẽ ban cho chúng ta đầy đủ mọi sự cần dùng, cả về thể xác lẫn thuộc linh. Khi chúng ta sống theo Lời Chúa, đi trong đường lối công bình, thì chắc chắn chúng ta luôn được thỏa lòng, vì "Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành" (2 Cô-rinh-tô 9:8); "Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể" (2 Cô-rinh-tô 9:15). Nguyện xin Chúa giúp chúng con luôn nhớ rằng Ngài là Đấng giàu có nơi vinh hiển cao quý, Ngài luôn ở gần, và ban cho chúng con mọi sự cần dùng; xin cho chúng con luôn sống cách vui thỏa theo Lời Chúa, làm đẹp lòng Ngài; hầu cho những người xung quanh có thể nhận biết Ngài trong đời sống của chúng con, và muốn tìm kiếm Ngài! Amen!

Thật Đức Chúa Trời là giàu có,
Sẽ làm đầy đủ, mọi cần dùng,
Thiên Đàng vinh hiển, ai thấu hiểu,
Sắm sẵn, ban cho, mãi đi chung!
Vững chí bền lòng, không sợ hãi,
Siêng năng hầu việc, hiệp bước cùng,
Làm lành, tích trữ nơi Thiên Quốc,
Kính Chúa, yêu người, mãi tính trung!

Ngọc Huỳnh Bích