Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 217

Thomas Kinkade, Họa Sĩ Của Ánh Sáng

[ English | Vietnamese ]

Thomas Kindade: Một Lời Ghi Chép Cá Nhân

Đối với tôi, nghệ thuật là một dạng rất sâu sắc đầu tiên và lỗi lạc nhất của sự giao thông. Tôi thường ví nghệ thuật với một kinh nghiệm gây ấn tượng sâu sắc của tự nhiên. Bạn không thể đến Điểm Truyền Cảm ở Công Viên Quốc Tế Yosemite và nhìn qua thung lũng đó mà không thể làm cuộc đời của bạn thay đổi một chút ít. Có điều gì về nó mà tràn ngập. Bạn kính sợ sự sáng tạo của Thượng Đế. Với một mức độ lớn, đó là sứ mệnh của tôi như là một họa sĩ - để sáng tạo một cái nhìn thoáng qua của một thế giới mà yên tĩnh, bình an, và đầy dẫy vẻ đẹp của sự sáng tạo của Thượng Đế.

Chủ đề bên dưới tất cả công việc của tôi là ánh sáng. Ánh sáng phát ra thật nhiều hy vọng. Người ta thường đến bên tôi và nói rằng, "Tôi ước ao rằng tôi có thể đi vào thế giới của bức họa này." Và tôi luôn luôn muốn nói với họ rằng, "Bạn có thể đi vào thế giới này. Bạn có thể không sống trong một ngôi nhà giống như vầy, nhưng bạn có thể biết được vẻ đẹp và sự vui mừng mà tôi cố gắng tô vẽ. Bạn có thể có một cuộc sống xây dựng trên sự bình an, hy vọng, và niềm tin vào Thượng Đế."

Tôi thường nghĩ về ý nghĩa thiêng liêng của ánh sáng. Trong thực tế, ánh sáng là một trong những phép ẩn dụ kiên định nhất suốt quyển Kinh Thánh. Cái đầu tiên mà Thượng Đế đã sáng tạo là ánh sáng, sách Thi-thiên nói Lời của Thượng Đế như một ngọn đèn trên con đường của bạn, và Lẽ Thật thường được tượng trưng như ánh sáng. Nhưng ở một mức độ cá nhân đối với tôi như là một họa sĩ, khi tôi đã khám phá ra Người mà Chính Ngài là Ánh Sáng, thì nó là một kinh nghiệm quan trọng nhất của cuộc đời tôi.

Cách đây gần hai mươi năm, tôi đã đi đến một trạng thái của sự vỡ mộng vàthái độ hoài nghi, và tôi đã cần có một cách nhìn và mục đích. Vào lúc này, tôi đã gặp Thượng Đế bằng một cách thật và tôi đã trở thành một Cơ-đốc-nhân. Tôi đã nhận biết rằng tôi đã là người có tội và không có hy vọng, và chỉ qua niềm tin vào cái chết trên thập tự giá của Chúa Giê-xu cho tội lỗi của tôi, thì tôi mới có thể được cứu. Lẽ thật của Lời Thượng Đế thấm sâu vào tôi bằng cách thâm thúy, và bằng ơn huệ qua niềm tin mà tôi đã tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ như là Thượng Đế và Đấng Cứu Thế của tôi.

Từ lúc đó, ánh sáng, mà chiếu sáng những bức họa của tôi và mọi việc trong cuộc sống tôi, thì đến từ Chúa Giê-xu - từ Người mà nói với mỗi người trong chúng ta rằng, "Ta là ánh sáng của thế gian. Bất cứ ai theo ta thì sẽ không đi trong sự tôi tăm, nhưng sẽ được ánh sáng của cuộc sống" (Giăng 8:12). Lẽ thật của lời Chúa Giê-xu thật đã chuyển hóa nghệ thuật của tôi và tất cả mọi việc của đời sống tôi. Đối với tôi, những chìa khóa cho cuộc đời thì đơn giản - một cuộc đi bộ hằng ngày với Thượng Đế và một quan hệ cam quyết và đằm thắm với gia đình của tôi. Ngoài món quà của sự cứu rỗi, chắc chắn rằng những món quà vĩ đại nhất của Thượng Đế cho tôi là vợ tôi yêu quý, Nanette, và những đứa con nhỏ quí báu của tôi.

Sự mơ ước lớn nhất của tôi bây giờ như một họa sĩ là cho phép Thượng Đế sử dụng nghệ thuật của tôi để đụng đến những cuộc đời của những người khác - để giúp cá nhân họ biết đến Người mà là ánh sáng của thế gian. Việc tuyệt vời là bạn có thể đi vào thế giới mà tôi cố gắng diễn tả trong nghệ thuật của tôi - một nơi của sự bình an, hy vọng, và niềm tin vào Thượng Đế, và của cuộc sống đời đời qua Chúa Giê-xu Christ. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nổi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy thì không bị hư mất, nhưng được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Một Chút Về Người Họa Sĩ

Thomas Kindade là một Cơ-đốc-nhân nhiệt tình và tin vào Thượng Đế cho cả khả năng và sự cảm hứng để sáng tạo những bức họa của anh. Được lớn lên trong những môi trường xung quanh hùng hồn ở Phía Bắc của tiểu bang California, Kinkade đã học nghề bởi Glen Wessels, một họa sĩ có sức ảnh hưởng, người mà đã về hưu gần đó. Kinkade đã tham dự trường Đại Học của tiểu bang California và đã nhận sự huấn luyện hình thức tại Trường Trung Tâm Nghệ Thuật của Nghề Phát Họa ở Pasadena.

Vào năm 1982, Kinkade đã lập gia đình với người yêu của thời thơ ấu, Nanette, và là một người chồng nhiệt tình và người cha tỉ mỉ với bốn đứa con gái của họ. Kinkade dấu chữ "N" trong những bức họa của anh để tỏ lòng kính trọng tới vợ của anh, Nanette, và những đứa con gái thường tìm thấy những tên và hình ảnh của chúng trong nhiều bức họa của anh.

Thập niên vừa qua, Kinkade đã trở thành một người họa sĩ được yêu-chuộng-nhất trên đất nước Hoa Kỳ. Kinkade đã nhận được một số tặng thưởng cho công việc của anh, bao gồm Tặng Thưởng Hằng Năm của Họa Sĩ Tạo Hình vào năm 1996 bởi Hội Liên Hiệp Quốc Gia của Những Người Phân Phát Xuất Bản Có Giới Hạn.

Bên cạnh chữ ký vẽ của anh trên mỗi bức họa chính, Kinkade cũng bao gồm ký hiệu quốc tế của Cơ-đốc-nhân và sự tham khảo Kinh Thánh "Giăng 3:16".

Nghệ thuật: Broadwater Bridge © Thomas Kinkade, Media Art Group, Inc., San Jose, CA. Muốn biết thêm tin tức về nguời họa sĩ này, xin gọi 1-800-366-3733.

Chuyển ngữ: D. Ngô



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.