Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 218

Xuyên Qua Đám Lửa: Câu Chuyện Của Gia Đình Willis

Scott Willis

[ English | Vietnamese ]

Mục Sư Duane Scott Willis và vợ ông là Janet hết mực yêu thương chín người con mà Thượng Đế đã ban cho họ. Nhưng vào giữa buổi sáng ngày 8 tháng 11 năm 1994, một vụ nổ xe kèm theo lửa cháy trên xa lộ I-94 ở Milwaukee đã cướp đi sinh mạng của sáu người con trẻ nhất của họ. Trong vòng vài giờ đồng hồ, tai nạn thảm khốc đó đã lan tràn trên các tiêu đề tin tức trong và ngoài nước. Có tin tức tốt lành từ bệnh viện về Scott và Janet: họ sẽ được hồi phục thân thể hoàn toàn từ vết bỏng cấp độ một và hai. Tuy nhiên, sự hồi phục lạ lùng nhất là Scott và Janet thể hiện trạng thái ổn định về cảm xúc và tâm hồn của họ. Milwaukee, cả nước, và ngay cả toàn thế giới, đã quan sát với sự kinh ngạc khi tám ngày sau, đôi vợ chồng tang quyến đã giải thích với giới truyền thông họ đã vượt qua thảm kịch bất ngờ và khủng khiếp ấy như thế nào. Những lời trình bày sau đây được trích từ cuộc họp báo ấy.

Thượng Đế Của Chúng Tôi – Sự Ca Ngợi Của Chúng Tôi

Thi Thiên 34 chép, “Tôi sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va luôn luôn, Sự khen ngợi Ngài hằng ở nơi miệng tôi. Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao.” Janet và tôi muốn tôn vinh và cảm tạ Chúa. Không có sự nghi vấn nào trong tâm trí của chúng tôi rằng Chúa là tốt lành, và chúng tôi ngợi khen Ngài về tất cả mọi điều. Thượng Đế là Đức Chúa Trời vĩ đại.”

Thử Thách Của Chúng Tôi – Tai Nạn

“Ngay khi tai nạn sắp đến, tôi đang nhìn trên đường và linh tính có vấn đề. Đứa con sơ sinh ở ngay phía sau chúng tôi; Ben ở sau phía bên kia. Đằng sau nữa là bốn đứa còn lại, tất cả đều thắt dây an toàn. Tôi trông thấy một vật thể (một thanh trụ sắt, 6”x30”, 30 lbs.). Tôi nghĩ đó là một chướng ngại vật do một xe tải làm rơi ra. Chiếc xe phía trước tôi ngoặc sang bên, và tôi biết rằng tôi không thể tránh khỏi việc đụng vào vật ấy. Tôi nghĩ nếu tôi cán qua nó, tôi có thể làm chiếc xe lộn nhào. Đó là một quyết định trong tích tắc.

Khi chúng tôi đụng vào chướng ngại vật, bình xăng phía sau xe bùng nổ làm cho chiếc xe mất định hướng. Tôi đã có thể hãm bánh bánh lái và cho chiếc xe trượt đi. Khi chúng tôi ở trên chiếc xe đang trượt, đám lửa bùng lên vây quanh các ghế ngồi, đó là một cú sốc, một điều quá bất ngờ, kiểu như, “Chuyện gì thế này?” Những ngọn lửa ngùn ngụt đến từ hai bên. Tôi hét lên rằng phải rời khỏi xe ngay. Janet và tôi phải chủ ý đưa tay vào lửa để mở các dây an toàn và với tay đến các nắm cửa xe.

Janet ngã xuống ngay bên ngoài cửa trong khi chiếc xe vẫn đang chuyển động. Benny đang ở giữa đám cháy; quần áo của cháu hầu như bị cháy hết khi cháu thoát ra ngoài. Năm cháu nhỏ nhất đang ngủ say thì chết ngay lập tức. Janet hoặc tôi không nghe một tiếng động nào khi chúng tôi cố gắng thoát ra khỏi chiếc xe. Một người đàn ông nào đó đã lấy chiếc áo sơ-mi của ông để thấm các vết thương của Benny, và một người khác dập tắt lửa cháy trên áo quần của Janet. Benny qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt vào giữa đêm đó.

Con Cái Của Chúng Tôi – Nỗi Đau Của Chúng Tôi

“Chúng tôi tin rằng con cái là tài sản của Đức Chúa Trời. Chúng tôi cảm tạ Chúa về sáu đứa con quý báu: bốn cháu trai tinh nghịch, một cháu gái xinh xắn, rất giống mẹ, và một bé sơ sinh chỉ mới bắt đầu cười và đang lớn. Chúng tôi hiểu rằng các cháu là do Thượng Đế ban cho, và chúng tôi hiểu rằng các cháu không phải là của chúng tôi. Chúng là của Ngài, và chúng tôi là những người quản gia chăm sóc những đứa trẻ đó. Và rồi Thượng Đế lấy chúng lại. Ngài là Đấng Ban Cho và Đấng Lấy Đi sự sống. Chúng tôi phải nói với quý vị rằng chúng tôi đau đớn và buồn phiền, như quý vị cũng sẽ như thế nếu sự việc xảy ra đối với con cái của quý vị. Chiều sâu của nỗi đau không thể diễn tả được. Kinh Thánh bày tỏ cảm xúc đau buồn của chúng tôi nhưng không phải đau buồn như cách của những người không có hy vọng.

Sự Tin Cậy Của Chúng Tôi – Lời Của Chúa

“Kinh Thánh cho chúng tôi nền tảng vững chắc về niềm hy vọng. Chân lý của Lời Chúa bảo đảm rằng Ben, Joe, Sam, Hank, Elizabeth, và Peter đang ở Thiên Đàng với Chúa Giê-xu Christ. Chúng tôi biết, dựa vào Lời của Đức Chúa Trời, các cháu hiện đang ở đâu. Sức lực của chúng tôi nằm ở Lời Chúa. Kinh Thánh là xác thực và Kinh Thánh cho chúng tôi sự tin cậy. Mỗi một lời hứa của Đức Chúa Trời là chân thật.”

Sự Chuẩn Bị Của Chúng Tôi – Sự Cứu Rỗi Của Chúng Tôi

“Chúng tôi cảm tạ Chúa về sự chuẩn bị của Ngài cho thử thách này. Janet đã trở thành một Cơ Đốc nhân từ tuổi thiếu niên sau khi đọc một đoạn Phúc Âm do một người trao cho cô ấy. Vào ngày 5 tháng 2 năm 1975, tôi (Scott) đã tin nhận Chúa Giê-xu Christ làm Chủ và Cứu Chúa của tôi. Một người đàn ông đã cho tôi biết tôi là một tội nhân, và tôi biết lòng mình. Chưa có một người nào trong đời tôi từng trình bày Phúc Âm cho tôi nghe. Tôi đã đặt đức tin và sự tin cậy vào Đức Chúa Giê-xu Christ; tôi tin rằng Ngài đã chết vì tội của chính tôi. Tôi đã trở thành Cơ Đốc nhân vào ngày hôm ấy. Từ đó Thượng Đế đã bắt đầu làm việc với chúng tôi. Ngài đã chuẩn bị chúng tôi cho thử thách này. Chúng tôi không phải là những người đặc biệt. Chúng tôi là những tội nhân đã được cứu bởi ân điển. Nhưng chúng tôi không nhìn vào viễn ảnh ngắn hạn của cuộc sống; chúng tôi nhìn vào viễn ảnh dài hạn. Chúng tôi nhận thấy rằng, một ngày nào đó chúng tôi sẽ đứng trước Đức Chúa Trời và tất cả những điều ở đây sẽ chỉ là vấn đề nhỏ. Ân điển của Đức Chúa Trời đủ cho tất cả mọi người.

Hôm Nay

Scott và Janet luôn luôn thẳng thắn khi nói về Lời Chúa và các vấn đề của cuộc sống. Họ không hề ngần ngại để hỏi: Bạn và gia đình bạn có chuẩn bị để đương đầu với điều chắc chắn sẽ đến là cái chết không? Lời Chúa dạy rằng “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét” (Hê-bơ-rơ 9:27). Khi bạn đứng trước Thượng Đế, Ngài sẽ có quyết định gì cho bạn? Bạn có bảo đảm tuyệt đối rằng Thiên Đàng là ngôi nhà vĩnh cữu của bạn? Bạn đã tin nhận Chúa Giê-xu Christ là Đấng Cứu Thế của cá nhân bạn và đã chuộc lấy tội lỗi của bạn? Nếu chưa thì vui lòng đọc và tin vào những lời trình bày sau đây từ Lời của Chúa, Kinh Thánh, và tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ ngay HÔM NAY!

Trong mắt Thượng Đế, tất cả chúng ta đều có cùng một vị trí: “Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không… Vì mọi người đều đã phạm tội” (Rô-ma 3:10, 23). Tất cả chúng ta đều là tội nhân đáng chịu sự phán xét đời đời trong hỏa ngục vì “tiền công của tội lỗi là sự chết” (Khải Huyền 20:15, 21:8, Rô-ma 6:23).

Tuy nhiên, “Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16). Sự sống đời đời có thể được nhận như là một món quà từ Thượng Đế. Điều này không thể nào do giành được, bởi vì “ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình” (Ê-phê-sô 2:8-9). Qua sự chết và sống lại của Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, Chúa đã cung cấp một phương pháp độc nhất cho sự cứu rỗi của con người.

Sư sống đời đời dành cho bất cứ ai!

“Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu” (Rô-ma 10:13). Hãy nói chuyện với Thượng Đế NGAY BÂY GIỜ qua lời cầu nguyện! Chấp nhận với Ngài bạn một tội nhân và đặt niềm tin của bạn vào Đức Chúa Giê-xu Christ là Đấng Cứu Thế của cá nhân bạn. Ngài sẽ cứu bạn BÂY GIỜ!

Đối với những ai chấp nhận món quà cứu rỗi qua Đức Chúa Giê-xu Christ, sự vĩnh cữu trong Thiên Đàng làm một sự bảo đảm đầy thú vị và an ủi! “Như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn” (Tê-sa-lô-ni-ca 4:17).

Chuyển ngữ: Ivy Trần


(c) 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
USA