Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 48

Theo Đuổi Sự Vui Mừng

Ai không muốn có nhiều điều vui thỏa? Nhưng đa số các hoàn cảnh trong đời sống không cho bạn cảm thấy được vui lắm. Tin tốt lành đó là niềm vui mừng Chúa Trời ban cho lớn lao hơn sự cảm giác. Cho dù trong hoàn cảnh nào bạn vẫn có thể kinh nghiệm được niềm vui thật. Dưới đây là vài đường lối để bạn thử và trở nên vui tươi hơn:

* Nhận biết Chúa luôn ở với bạn và sự hiện diện của Ngài khiến bạn đón mừng. Không có gì trên đất này sẽ có thể lấy bạn ra khỏi sự hiện diện của Thượng-đế. Không những Chúa ở luôn cùng bạn, nhưng Ngài muốn nghe và trả lời sự cầu xin của bạn bời tình yêu vô biên của Ngài.

* Xin Chúa cho mình tầm nhìn của Ngài vào mỗi hoàn cảnh khó khăn của đời sống bạn. Nhận biết rằng cho dù bạn yếu đuối, sức mạnh của Ngài làm việc cho cuộc đời bạn.

* Hãy cảm tạ Chúa vì Ngài đã cho bạn thoáng thấy được sức mạnh của Ngài. Suy gẫm Lời Kinh-thánh và đón mừng sự tỏ lộ về các nguyên tắc nhận được đang thể hiện trong đời sống bạn.

* Hiểu rằng nỗi vui thường đến khi mình thấy các mong muốn đã được làm xong. Và nếu những mong mỏi của bạn nằm trong ý muốn Chúa, bạn sẽ kinh nghiệm một nỗi vui tràn ngập. Trong lúc cầu nguyện, hãy dâng lên những điều mình mong muốn và xin Ngài biến đổi chúng trở thành các sự Ngài muốn.

* Biết được Chúa muốn bạn định giá Phúc-âm cao hơn sự theo đuổi các tiện nghi và lạc thú thế gian. Vậy hãy xác định ưu tiên cao nhất cho các sinh hoạt để sống trọn vẹn với Phúc-âm.

* Nhận biết các kỷ luật của Chúa thực chỉ là những chứng tỏ của tình yêu Ngài trong cương vị người Cha Thiên-thượng. Hãy đồng công với Chúa khi chịu sự răn dạy của Ngài vì biết rằng việc đó sẽ dẫn đến những lợi ích tối đa cho bạn.

* Cầu xin để sự bền lòng và Ơn trên giúp bạn trưởng thành. Giữ chặt Tình yêu không điều kiện của Chúa để bạn được giải thoát khỏi những lo lắng thường xuyên trong cố gắng làm người khác vui lòng. Hãy reo vui trong nếp sống thật sự tự do của mình, biết rằng Chúa sẽ làm trọn mục đích của Ngài trong cuộc đời mình.