Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 49

Theo Đuổi Sự Bình An

Trong một thế giới đầy hỗn loạn và xung đột, nhiều người đang tìm kiếm sự bình-an. Nhiều cuộc đeo đuổi tường như sẽ giúp bạn gặp điều anï bình mong muốn, nhưng rốt lại, tất cả đều không có thể mang lại được gì. Duy có Chúa Giê-su, vị Hoàng-tử hòa bình, mới có thể tặng bạn sự bình-an quý báu đang trông đợi đó và cho bạn có khả năng dùng nó giúp đỡ thế giới chung quanh mình.

1. Hãy nhớ mọi việcï Chúa Giê-su đã thực hiện trên thập tự giá hầu bạn có được tâm linh bình an. Chúa ban cho bạn sự giải cứu đời đời, sự chiến thắng lực lượng ma quỉ, và sức mạnh để nên vóc vạc thành nhơn. Sự đảm bảo của những món quà này mang đến bạn sự bình an vô cùng lớn lao.

2. Biết rằng Chúa chăm sóc và có sức mạnh để giúp mình trong mọi hoàn cảnh. Bạn hãy vững tin Ngài luôn hiện diện với mình và tìm kiếm để gặp Chúa nhiều hơn qua sự cầu nguyện. Khi đối đầu việc bất hòa, hãy cầu xin để khám phá ra ý muốn của Chúa và hành động theo đó. Nhận biết và vâng theo lời đáp của Chúa cho dù bạn không hiểu hoặc không thích điều này. Sự thành tín của bạn sẽ loại bỏ những rối loạn đến từ lòng do dự và ý muốn tranh chiến ở bên trong. Với thời gian, bạn sẽ thấy sự khôn-ngoan đàng sau các quyết định của Thượng-đế khiến bạn đạt lòng bình an tối hậu.

3. Nếu có điều gì trở nên quan trọng cho bạn hơn là Chúa thì điều đó đã là một giả thần trong đời sống. Để Chúa vào ưu tiên cao nhất và sự bình an của Ngài sẽ ngự trị trên cuộc đời bạn. Hãy để những người khác thấy bạn tin cậy Chúa qua mọi hoàn cảnh. Khi bạn bày tỏ ra như thế nào là người nhận và sống trong sự bình an của Chúa Trời thì bạn cũng sẽ đưa được sự bình an đó đến cho mọi người.

4. Khi bạn cảm nhận được Chúa gọi mình trong một việc làm đặc biệt nào thì chớ xao lãng. Hãy tập trung đầy chú ý vào kế hoạch của mình, tin cậy sự giúp đỡ Thiên thượng để hoàn thành nó thìø bạn sẽ có sự bình an khi bắt tay vào việc.

5. Hãy phục vụ người khác với lòng thương xót mặc dù các áp lực của việc thực hiện. Khi bạn trung tín làm xong việc Chúa muốn, Ngài sẽ ban sự bình-an đến cho bạn.

6. Đọc và suy nghĩ về Lời Chúa trong Kinh-thánh. Hãy dẫn sự bình-an ra từ những Lời hứa trong Kinh-thánh. Nhận biết rằng cho dù đời sống là tạm bợ song Chúa không hề thay đổi và bạn có thể trông cậy Ngài luôn luôn.

From Live It Editor Channel