Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 221

Danny Wuerffel: Còn Nhiều Hơn Nữa Với Cuộc Sống

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Vào năm 1996, Danny Wuerffel đã nhận được danh dự cao nhất dành cho bất cứ cầu thủ bóng đá trường đại học nào - Giải-thưởng Heisman. Ngôi sao tiền-vệ đã có một trong những lai lịch gây ấn tượng sâu sắc nhất nhất trên đất nước này. Tại trường Đại-học của South Florida, Wuerffel đã phá vở những kỷ luật trường học bởi những tổng cộng số thước Anh (yard) và tổng số điểm. Anh đã dành được nhiều giải thưởng, những danh dự, và những tán thưởng, và đã được gọi là Cầu-thủ Học-viện của Tất-cả-Người-Mỹ trong Năm (Academic All-American Player of the Year), đội đầu tiên của Tất-cả Hội-nghị Miền-đông-nam, và Cầu-thủ Tấn-công trong Năm (Offensive Player of the Year).

Vào năm 1997, Wuerffel được phân tới đội New Orleans Saints. Anh đã mang nó tới thời điểm-nổi tiếng, Liên-đoàn Bóng-đá Quốc-gia (NFL). Nhưng mặc kệ những thành tựu xuất sắc của anh và sự chú ý của quốc-gia, anh đã nhận như một kết quả, Wuerffel dường như không bối rối bởi sự thành công của anh ta. "Bạn biết không, thế giới chỉ nện cái thông điệp vào trong óc bạn rằng nếu bạn làm ra đủ tiền và nếu bạn thành công trên sân đấu của bạn, thì đó là tất cả những gì bạn cần. Nhưng bạn có thể hỏi thử bất cứ người nào mà thành công - dường như luôn luôn có một ham muốn nhiều hơn cho điều gì đó. Tôi tin rằng chúng ta được tạo ra để tìm sự thỏa mãn trong quan hệ của chúng ta với Thượng Đế," anh giải thích. "Khi chúng ta tìm kiếm nó trong những nơi khác, chúng ta sẽ tới gần sự trống không."

Wuerffel có được sự bắt đầu trước trong sự tìm kiếm của anh. "Tôi được ban phước để lớn lên trong một gia đình Cơ-đốc-nhân. Cha tôi là một giáo sĩ trong không-quân và mẹ tôi thì luôn hoạt động tích cực trong nhà thờ. Từ khi tôi còn rất nhỏ, tôi đã không thắc mắc về sự hiện diện của Thượng Đế, bởi vì chúng tôi nói chuyện với Ngài mỗi lần chúng tôi ăn một bữa ăn. Ngài đã là một phần rất quan trọng trong những cuộc đời của chúng tôi. Vì vậy khi tôi lớn lên và đi vào trung học, rồi lên đại học, câu hỏi không phải là 'Thượng Đế có tồn tại không?', nhưng là 'Trong phạm vi nào?' Ngài đóng vai trò gì trong cuộc sống của tôi? Ngài muốn tôi điều gì? Quan hệ của tôi giống như điều gì đối với Ngài? Đó là những câu hỏi mà tôi đã phải vật lộn với." Ở đại học, lần đầu tiên trong cuộc đời riêng của chính anh, Danny đã bắt đầu nhìn kỷ vào niềm tin của anh. Anh đã bắt đầu học Kinh Thánh cho chính anh và tìm kiếm những câu trả lời cho những câu hỏi của anh. "Từ mọi khía cạnh khác nhau, Thượng Đế thật sự đã hướng dẫn tôi tới chính Ngài và nói rằng, 'Đây là lúc phải nghiêm trang!'" Wuerffel nhớ lại. "Điều thay đổi lớn nhất là sự hiểu biết của chính tôi trong quan hệ với Thượng Đế. Càng hiểu về Thượng Đế vĩ đại bao nhiêu, thì tôi càng nhận biết được tôi khốn khổ bấy nhiêu. Đó là một kinh nghiệm khiêm tốn để nhận biết bản chất của chính bạn là gì, để nhìn vào chính bản thân bạn, và thấy được sự ích kỷ, sự kiêu hãnh, và thái độ mà bạn có thể làm việc cho chính bạn. Đôi khi nó ở những mức độ huyền ảo. Những người khác có thể không chú ý nó, nhưng tôi đã có thể thấy nó."

Trong khi mọi người xung quanh anh bị gây ấn tượng với tài năng và tiềm năng của anh, Danny đã ghì chặt với nhu cầu của anh cho một Đấng Cứu Rỗi. Anh đã nhận biết rằng sự thật của những lời trích trong Kinh Thánh đọc rằng, "Tất cả mọi người đều có tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" và rằng "tiền công của tội lỗi là sự chết". (Rô-ma 3:23, 6:23)

Danny biết rằng anh đã cần một Đấng Cứu Rỗi, và rằng Thượng Đế đã ban cho một đấng: "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian đến nổi Ngài đã ban Con một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống đời đời." (Giăng 3:16).

Anh đã quyết định giao trọn cuộc đời của anh cho Chúa Giê-xu Christ. Sự quyết định của Wuerffel đã thay đổi cuộc đời anh mãi mãi. Nó đã mang lại cho anh sự vui mừng, bình an, và sự thỏa mãn. Nó đã đặt để những sự thử thách cuộc đời vào những mục đích và giấc mơ triễn vọng và theo khuôn mẫu cho tương lai. Bây giờ, bất kể điều gì xảy ra trong nghề nghiệp của anh - hoặc là anh thắng giải Vô-địch-bóng-đá (Superbowl) hay là ngồi trên chiếc ghế dài - anh đã xác định để sống cuộc đời của anh để mang lại danh dự cho Thượng Đế.

"Có một đoạn trong sách Châm-ngôn 3:5-6 mà nói rằng 'Hãy tin vào Đức Chúa Trời với tất cả tấm lòng của con và đừng dựa trên sự thông sáng của chính con. Trong tất cả những con đường của con, hãy nhận biết Ngài thì Ngài sẽ làm cho những con đường con được ngay thẳng.' Ao ước của tôi là nhận biết Ngài trong tất cả đường đi của tôi - trong hôn nhân tôi, trong gia đình của tôi, trong bóng đá - trong bất cứ việc gì mà tôi đang làm!"

Danny đã khám phá rằng sự thỏa mãn thật có thể chỉ đến từ sự ở trong quan hệ đúng với Thượng Đế. Bạn có thể kinh nghiệm cảm giác giống như vậy của sự thỏa mãn bằng sự cầu nguyện vài điều như vầy: Kính thưa Thượng Đế, con biết rằng con là một tội nhân trong sự cần một Đấng Cứu Rỗi. Con tin rằng Chúa Giê-xu Christ đã chết trên thập tự giá cho những tội lỗi của con. Xin hãy vui lòng tha thứ cho những tội lỗi của con và giúp con tôn kính Ngài trong cuộc sống của con. Nhơn danh thánh Chúa Giê-xu, A-men.

Chuyển ngữ: D. Ngô


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.