Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1409

Không Kết Thúc Câu Chuyện

"Chúng tôi bị chèn ép đủ điều nhưng vẫn không bị đè bẹp, chúng tôi có bối rối nhưng không bao giờ tuyệt vọng, Chúng tôi bị bắt bớ nhưng không bị bỏ rơi, chúng tôi bị đánh ngã nhưng không bị hủy diệt, Chúng tôi biết rằng Đấng đã khiến Đức Giê-su sống lại cũng sẽ khiến chúng tôi sống lại với Đức Giê-su và đặt chúng tôi cùng anh chị em đứng trước mặt Ngài.” (2 Cô-rinh-tô 4: 8,9,14).

Khi tương lai không chắc chắn, thế giới như dừng lại, và có rất nhiều nỗi sợ hãi, có vẽ như câu chuyện của chúng ta sắp kết thúc.

Kinh thánh nói với chúng ta: "chúng tôi bị chèn ép đủ điều nhưng vẫn không bị đè bẹp, chúng tôi có bối rối nhưng không bao giờ tuyệt vọng, 9 Chúng tôi bị bắt bớ nhưng không bị bỏ rơi, chúng tôi bị đánh ngã nhưng không bị hủy diệt, Chúng tôi biết rằng Đấng đã khiến Đức Giê-su sống lại cũng sẽ khiến chúng tôi sống lại với Đức Giê-su và đặt chúng tôi cùng anh chị em đứng trước mặt Ngài. (2 Cô-rinh-tô 4: 8, 9 ,14).

Chúng ta không thể mất mát! Chúng ta dành chiến thắng cuối cùng, không có vấn đề gì xảy ra. Ngay cả khi căn bệnh toàn cầu cướp đi mạng sống của chúng ta, nếu chúng ta tin vào Chúa Giê-xu Christ là Cứu Chúa, thì chúng ta sẽ đi thẳng vào nơi hiên diện của Chúa.

Câu chuyện của chúng ta chỉ bắt đầu.

Có bao giờ chúng ta xem một chương trình truyền hình, trong đó mỗi tập phim riêng rẽ kết thúc ở một vách đá và khiến chúng ta suy nghĩ rằng người anh hùng nầy có thể không sống sót không. Sự căng thẳng có thể rất lớn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chờ đợi cho đến khi chương trình kết thúc, vì vậy chúng ta có thể xem toàn bộ phim cùng một lúc.

Vâng, khi chúng ta biết bộ phim sẽ kéo dài trong sáu mùa nữa, chúng ta sẽ không quá lo lắng liệu người anh hùng có thoát khỏi một vị trí eo hẹp đó hay không. Mỗi đoạn phim không phải kết thúc câu chuyện.

Chúng ta không biết mình còn thời gian bao nhiêu trên trái đất, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sống không có hy vọng. Để sống có hy vọng ở giữa một cuộc khủng hoảng như đại dịch toàn cầu, chúng ta phải thay đổi quan niệm của mình. Chúng ta phải sống trong ánh sáng đời đời.

Một ngày nào đó, khi chúng ta gặp Chúa Giê-su trên thiên đàng, tất cả mọi nổi đau, bệnh tật, lo buồn, sầu não căng thẳng và đau buồn của chúng ta sẽ chấm dứt.

Đây là những gì chúng ta phải mong đợi: "Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết ,cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi”. (Khải-huyền 21:4).

Đây không phải kết thúc câu chuyện. Chúng ta không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng chúng ta biết ai nắm giữ tương lai.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)