Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 312

Bài Học Về Sự Lãng Quên




"hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi" - 2 Ti-mô-thê 4:2
"Hãy lợi dụng thì giờ, vì những ngày là xấu" - Ê-phê-sô 5:16


Sáng hôm nay đi thờ phượng Chúa, là ngày đầu tháng hội thánh có lễ Tiệc Thánh, và có nhiều việc cần làm. Nhưng có một việc cần làm là dâng tiền cho một mục vụ truyền giáo. Cô thủ quỹ đã đưa tiền cho tôi để bỏ vô bao thư và dâng vào giờ dâng hiến. Nhưng không biết sao, tôi để ở đâu không tìm ra… Bây giờ thì kể như là mất rồi! Tuy số tiền không lớn, nhưng Chúa cũng dạy tôi "bài học về sự lãng quên"!

Trong việc này khi tôi lãng quên, thì tôi mất số tiền; nhưng có những việc mà khi lãng quên thì mất cả linh hồn! Có những người bạn, người thân trong gia đình chúng ta, chưa biết đến Chúa. Chúng ta vì cuộc sống bận rộn, với nhiều lý do, mà chưa cấp bách chia sẻ Tin Lành cho họ nghe về sự sống đời đời của linh hồn, mà chỉ bởi đức tin vào Chúa Giê-su là có được. Khi thời gian qua đi, khi chúng ta nghe tin về họ thì họ đã qua đời, hay đã đi xa mà chúng ta không còn dịp để làm chứng về quyền năng thay đổi cuộc sống hiện tại của Ngài cho chúng ta, và khuyên họ đến tìm hiểu và tin nhận Chúa làm Đấng cứu chuộc cuộc đời mình! Chúng ta sẽ hối tiếc và có lúc cũng muốn quay trở lại ngược thời gian để gặp và chia sẻ Lời Ngài cho họ nghe! Bài học này giúp tôi phải tỉnh thức, bắt lấy thời cơ và chia sẻ Tin Lành cho mọi người chưa biết Chúa, như sứ đồ Phao-lô khuyên Mục-sư Ti-mô-thê rằng, "hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi" (2 Ti-mô-thê 4:2); và Mục sư David Jeremiah đã nói, "Nếu chúng ta hiểu những gì nằm ở phía trước cho những người không biết Đấng Christ, thì chúng ta sẽ có cảm giác khẩn cấp trong việc làm chứng cho họ." Vậy, chúng ta nên sắp xếp mọi việc có ưu tiên cần làm; đừng để sự bận rộn làm chúng ta "lãng quên" việc quan trọng; "Hãy lợi dụng thì giờ, vì những ngày là xấu" (Ê-phê-sô 5:16). Nguyện xin Chúa giúp chúng con luôn cẩn thẩn, nhớ những người chung quanh đang cần đến Chúa, tận dụng thời giờ mà chia sẻ Tin Lành của Ngài cho họ nghe, để họ có cơ hội tìm biết đến Chúa, mở lòng quay về tin nhận Ngài làm Đấng cứu chuộc cuộc đời mình! Amen!

Hãy nên tận dụng thì giờ,
Chớ vì bận vộn, chần chờ bỏ qua,
Yêu người lân cận gần xa,
Linh hồn hư mất thật là buồn thay!
Ta mau chia sẻ liền ngay,
Tin Lành quyền phép đổi thay cuộc đời,
Linh hồn được cứu về Trời,
Vui mừng được sống đời đời bên Cha!

Ngọc Huỳnh Bích