Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1426

Quyền Phép Trên Satan (2)

Thứ hai : Chúa Giê-xu phán rằng nhân danh Chúa chúng ta sẽ nói tiếng mới. Kinh Thánh nói rằng khi các môn đồ đầu tiên nhận sự Báp-tem bằng Đức Thánh Linh thì hết thảy đều nói các thứ tiếng khác

Khi bạn ăn năn trở lại cùng Chúa, Đức Thánh Linh đến ngự trong bạn nhưng khi bạn tiếp nhận Báp-tem trong Thánh Linh, Đức Thánh Linh sẽ chiếm hữu bạn. Đức Thánh Linh kiểm soát lưỡi bạn và bạn bắt đầu nói trong ngôn ngữ cầu nguyện đẹp đẽ.

Chính tôi đã cầu nguyện bằng tiếng lạ rất nhiều nhưng Kinh Thánh dạy nhiều hơn về việc nói các thứ tiếng khác mà mình không biết vì khi trở nên một Cơ đốc nhân chúng ta nhân được một tiếng mới. Khi chúng ta sống trong thế gian chúng ta nói ngôn ngữ của thế gian nhưng khi chúng ta trở nên một Cơ Đốc nhân chúng ta bắt đầu nói những điều mới mẻ. Chúng ta bắt đầu nói ngôn ngữ mới của Thánh Linh. Đó là ngôn ngữ chiến thắng, ngôn ngữ thiên thượng.

Trong sách Giacơ, Kinh Thánh nói đến cái lưỡi là vật nhỏ nhưng nó kiểm soát lèo lái cả toàn thân. Kinh Thánh tiếp tục nói rằng chúng ta kiểm soát con ngựa bằng cái hàm thiếc nơi miệng ngừa và chúng ta lái chiếc tàu lớn trong cơn bão tố bằng cái bánh lái nhỏ. Ngay cả một đám lửa nhỏ có thể thiêu huỷ cả một thành phố. Và cái lưỡi dầu là một quan thể nhỏ của thân thể chúng ta, có năng lực kiểm soát toàn thân chúng ta.

Các nhà giải phẫu thần kinh nói rằng trung khu ngôn ngữ ở bộ óc chúng ta kiểm soát tòan thể bộ óc, như vậy những gì bạn nói kiềm chế cả thân thể bạn. Nếu bạn nói về bệnh tật của bạn thường xuyên bệnh tật sẽ kiềm chế cả thân thể bạn. nếu bạn nói về việc nghèo thiếu của bạn thì sự nghèo thiếu sẽ kiềm chế cuộc đời bạn. Vì thế, những điều bạn nói cuối cùng sẽ hình thành cuộc đời bạn và quyết định số phận của bạn, cho nên bạn phải cói chừng miệng lưỡi của mình. Bạn không bao giờ được giao miệng lưỡi của mình cho Satan xử dụng và nói điều bi quan, tiêu cực. Đừng nói đến bệnh tật, nghèo thiếu hay mất mát, bất cứ điều gì sẽ kiềm chế thân thể của và cả tương lai của bạn.

Nhà sáng lập truyền giáo nổi tiếng ở Côngô bị ung thư ở gan và bác sĩ bảo ông không sống lâu nữa nên ông lìa khỏi Côngô và trở về nước Anh. Một ngày kia khi đang nằm trên trường kỷ vừa phơi nắng vừa đọc Kinh Thánh, mắt ông thấy 1Phierơ 2:24 và ông đọc :...lại nhân những lăn roi của Ngài mà anh em đã được lành bệnh. Bác sĩ nói tôi đang sắp chết còn Kinh Thánh thì nói nhân những lằn roi của Ngài mà tôi lành bệnh. Vậy tôi đã tin lời của Đức Chúa Trời hay tin lời lời bác sĩ ? Dĩ nhiên tôi phải tin lời Đức Chúa Trời. Từ phút đó ông quyết định nói như Kinh Thánh nói, trong đức tin ông tuyên bố : " nhân những lằn roi của Ngài tôi đã được lành bệnh ". Lời chúng tôi bắt đầu kiềm chế toàn thân thể ông. Và ông đựơc hoàn toàn giả thoát khỏi bệnh ung thư gan.

Một cô gái sắp chết vì bệnh lao phổi và bác sĩ khoa kêu gọi mẹ cô đến bảo phải đưa về nhà cho cô chết. Cha mẹ cô đến bệnh viện đưa cô gái gần chết về nhà. Ngày kia mẹ cô đang ủi đồ, cô gái đang đọc Kinh Thánh và cô tìm thấy khúc Kinh Thánh đó " nhơn những lằn roi của Ngài anh em đã được lành bệnh ". Cô la lên, "mẹ ơi ", hãy đến đây xem khúc Kinh Thánh này. Kinh Thánh nói rằng nhơn những lằn đòn của Ngài con đã được lành bệnh. Nếu con đã được lành bệnh rồi tại sao con còn năm đây ? Hãy đem quần áo và giày đến đây cho con. Bà mẹ trả lời " ồ không ! con không thể ngồi dậy vì bác sĩ bảo con phải nằm luôn ". Cô gái trả lời " Nhưng mẹ ơi, không lẽ Đức Chúa Trời nói dối với con sao ? Men luôn luôn dạy con hãy tin lời Chúa và lời Chúa dạy con là nhơn những lăn đòn của Ngài con đã lành bệnh, con phải tin lời này hay không ? Bà mẹ mang áo quần đén và cô mặc vào. Cô đứng dậy dầu hơi loạng choạng một ít, cô tuyên bố " Tôi đã lành bệnh nhờ những lằn roi của Chúa " lưỡi cô bắt đầu kiềm chế cả thân thể cô. Cô đi tới nhà bếp, náu ít thức ăn, và bắt đầu ăn. Cô lên phòng khách ngợi khen Chúa.

Khi cô tiếp tục xưng ra là mình đã được lành bệnh nhờ lằn roi của Ngài cô trở nên mạnh khoẻ hơn và chỉ trong vòng một tuần lễ cô đã cảm thấy rất khoẻ mạnh. Cô đến bệnh viện và khi bác sĩ tái khám toàn thân, ông công bố là cô đã được chữa lành.

Lời của Đức Chúa Trời phải đứng vững và những điều bạn nói là những điều bạn sẽ có. Kinh Thánh dạy chúng ta hãy nói với ngọn núi dời xuống biển nó sẽ nghe theo. Kinh Thánh có 32.500 lời hứa : hãy nói những lời hứa của Đức Chúa Trời và bạn sẽ có những điều mà Đức Chúa Trời đã hứa cho bạn. Có quá nhiều người nói những lời sai, họ luôn luôn nói theo cách tiêu cực. Họ nói về các thất bại của họ, họ nói về những yếu đuối của họ, họ nói về những bất hạnh của họ, rồi họ thắc mắc tại sao họ cứ thất bại, tại sao họ không có hạnh phúc, bình anh trong gia đình. Họ thắc mắc tại sao họ yếu đuối trong cơ thể. Đó là vì họ tự kiềm chế thân thể họ bằng loại ngôn ngữ sai lầm. Hãy nói bằng tiếng mới. Hãy nói ngôn ngữ của Kinh Thánh, hãy nói về sự cứu chuộc, hãy nói về sự sống đời đời, hãy nói về việc nhơn lằn roi của Ngài mà anh em đã được lành bịnh và hãy nói về bạn được Đức Chúa Giê-xu Christ chúc phước. Hãy nói Đức Chúa Trời là sức mạnh của bạn rồi bạn sẽ thấy những việc lạ lùng sẽ xảy ra. Vâng, hãy học lấy tiếng mới mà nói.

Vào lúc 18 tuổi tôi bị bịnh lao phổi gần chết. Tôi là một thất bại trong gia đình, tôi không có tiền bạc và học rất ít. Không có chút hy vọng gì cho tôi trong thế gian. Rồi tôi đã tin Chúa và tôi đã quyết định nói bằng ngôn ngữ của Kinh Thánh. Tôi nói về sự chữa lành, tôi xưng ra sự thành công của tôi và tôi nói, về sự thạnh vượng. Tôi không bao giờ để cho lưỡi của tôi nói đến những điều bi quan tiêu cực. Bây giờ tôi đang là một mục sư ở một Hội Thánh có 400.000 tín hữu ( 1977) và Đức Chúa Trời đã giúp đỡ tôi xây cất một nhà thờ tốn khoảng 5 triệu dollars, chúng tôi cũng bắt đầu gởi giáo sĩ đi khắp thế giới. Khi tôi đã thay đởi cách nói của tôi , hoàn cảnh tôi bắt đầu thay đổi.

Một ngày kia tôi đọc trong một tạp chí khoa học của ĐạiHàn một bài rất hay được viết bởi vị chủ tịch Hiệp hội y khoa. Ông nói rằng có nhiều người Đại Hàn đang chết vì điều mà ông gọi là " cái chết theo thói quen ". Ông nói rằng người người nghĩ rằng họ sẽ chết ở lứa tuổi 50 của họ, bởi vì cha mẹ của họ cũng chết ở lứa tuổi đó và vì thế khi đến 50 tuổi họ thình lình cảm thấy mình sắp chết. Nhiều người đã chết ở lứa tuổi 50 đó, mặc dầu không phải vì lý do y khoa nào hết. Vị bác sĩ này khuyên chúng ta không nên liệu trước kinh nghiệm tương tự như cha ông chúng ta bởi vì lối lý luận này đã khiến cho nhiều người chết yểu. Ngay cả một bác sĩ y khoa không tin Chúa cũng đã thừa nhận rằng môi lưỡi của bạn kềm chế tương lai của bạn.

Bạn có thể sống đời sống đắc thắng. Bạn có thể được chữa lành. Vâng, bạn có thể sống đời sống hạnh phúc. Hãy bắt đầu nói lời của Chúa ngay từ bây giờ và giữ loại ngôn ngữ đúng đắn trên môi miệng bạn. Hãy lấy tiếng mới mà nói.

Yonggi Cho – (Sống Thành Công)