Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 168

Chuyện Về... Người Dẫn Dắt Cuộc Đời

Kinh thánh: Thi-thiên 139: 16; Ê-sai 30: 28; 58: 11; Giê-rê-mi 29: 11; Công vụ các sứ đồ 17: 26

Kính chào quý vị và các bạn,

Thưa bạn,

Bạn và tôi đều được Ông Trời ban cho có một cuộc đời để sống trên trần gian nầy.

Cuộc đời của mỗi người dài, ngắn khác nhau, không ai giống ai. Điều đó tuỳ thuộc vào quyết định của Đức Chúa Trời dành cho mỗi một người.

Vua Đa-vít, một vị vua anh minh của người Do-thái và cũng của cả thế giới nữa, đã khẳng định rằng:

Số các ngày định cho tôi. Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy/ all the days ordained for me were written in your book before one of them came to be.” (Thi-thiên/ Psalm 139: 16)

Thánh Phao-lô cũng cho biết:

Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở/ From one man he made all the nations, that they should inhabit the whole earth; and he marked out their appointed times in history and the boundaries of their lands.” (Công vụ/ Acts 17: 26)

Đức Chúa Trời chính là Đấng “định trước thì giờ đời người ta”, chứ không phải ai khác.

Chúng ta cũng thường nghe nói: “Định mệnh đã an bài”

Nhà thơ Nguyễn Công Trứ cũng đã có những vần thơ thật hay như thế nầy:

“Giang sơn còn nặng gánh tình
Trời chưa cho nghỉ thì mình cứ đi
Bao giờ Trời bảo thôi đi
Giang sơn cất gánh ta thì nghỉ ngơi.”

Vâng! “Bao giờ Trời bảo thôi đi”. Bao giờ Ông Trời gọi thì mọi người đều phải “dạ” hết, không ai cưỡng lại được, và cũng không ai thay đổi gì được đâu phải không bạn?

Đức Chúa Trời tạo dựng nên chúng ta, nên Ngài có quyền trên cuộc đời của mỗi một chúng ta vậy! Số năm mạng sống chúng ta ở trong tay Ngài!

Ngài tạo dựng nên bạn và tôi, và Ngài muốn ban cho bạn và tôi một cuộc đời phước hạnh, bình an.

Ngài muốn dẫn dắt chúng ta đi theo con đường tốt lành mà Ngài đã hoạch định cho cuộc đời chúng ta.

Chính CHÚA phán: “Vì chính Ta biết rõ chương trình Ta hoạch định cho các ngươi. Ta có chương trình bình an thịnh vượng cho các ngươi, chứ không phải tai họa. Ta sẽ ban cho các ngươi một tương lai đầy hy vọng/ For I know the plans I have for you, declares the LORD, plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope and a future.” ‭(Giê-rê-mi/ Jeremiah 29: 11)

Ngài hoạch định cho chúng ta một chương trình. Chương trình đó là chương trình bình an, thịnh vượng, chứ không phải tai họa.

Chương trình đó là một chương trình với một tương lai đầy hy vọng cho chúng ta.

Chúa thật tốt lành biết bao!

Chúa yêu thương, lo liệu cho chúng ta khác nào người cha yêu thương con cái của mình vậy.

Nếu Đức Chúa Trời dẫn dắt cuộc đời của chúng ta, thì chúng ta sẽ có một cuộc đời đầy ý nghĩa và phước hạnh.

Nếu chúng ta để một đối tượng không tốt dẫn dắt cuộc đời mình; chúng ta trao phó cuộc đời mình cho một đối tượng ác dẫn dắt,một đối tượng vô thần điều khiển thì chắc chắn chúng ta sẽ phải nhận lãnh một hậu quả đáng sợ, một kết cuộc đau thương.

Đại thi hào Nguyễn Du đã từng nói về cuộc đời đầy đau thương của nàng Kiều:

“Ma đưa lối, quỷ dẫn đường
Lại tìm những chốn đoạn trường mà đi.”

Nàng đã bị “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” mà đi vào chốn đoạn trường, đau khổ, tủi nhục.

Thật đáng thương cho nàng biết bao!

Kinh thánh cũng cho biết rằng:

Ngài lấy cái sàng hủy diệt mà sàng các nước, và dùng cái khớp dẫn đi lạc đường mà khớp hàm các dân/ He shakes the nations in the sieve of destruction; he places in the jaws of the people’s a bit that leads them astray.” Ê-sai/ Isaiah 30: 28)

Nếu chúng ta không để Đức Chúa Trời dẫn dắt cuộc đời mình, thì Ngài sẽ “lấy cái sàng hủy diệt để sàng chúng ta, và dùng “cái khớp dẫn đi lạc đường” mà khớp hàm chúng ta lại.

Một khi bạn ở trong “cái sàng hủy diệt” đó, một khi bạn ở trong “cái khớp dẫn đi lạc đường” rồi, thì bạn sẽ nếm trải cái nỗi cay đắng ê chề, não nề do chúng đem đến cho bạn. Và bạn mới cảm nhận được cuộc đời mình đau khổ biết dường nào!

Có thể lúc đầu bạn chưa nhận ra được sự nguy hiểm của “cái sàng hủy diệt”, sự ác độc của “cái khớp dẫn đi lạc đường”, vì nó được ngụy trang bằng một lớp vỏ bọc bên ngoài đầy...hấp dẫn; nhưng một khi bạn đã mắc vào bẫy của nó rồi, bạn mới nhận ra được sự ác độc, tàn bạo của nó quả đáng ghê sợ. Bạn mới nhận ra được rằng đó chính là con đường dẫn mình cũng như nhiều người khác đi vào nẻo của sự chết, nẻo của sự hủy diệt.

Đau đớn biết bao!

Kinh thánh đã cho biết rõ:

Có một con đường coi dường chánh-đáng cho loài người; Nhưng đến cuối-cùng nó thành ra nẻo sự chết/ There is a way that appears to be right, but in the end it leads to death.” (Châm-ngôn‬/ Proverbs 14: 12)

Lời Kinh thánh chỉ cho bạn và tôi một con đường phước hạnh:

Đức Giê-hô-va sẽ cứ dắt-đưa ngươi; làm cho ngươi no lòng giữa nơi khô-hạn lớn; làm cho cứng-mạnh các xương ngươi, ngươi sẽ như vườn năng tưới, như nước suối chẳng hề khô vậy/ The LORD will guide you always; he will satisfy your needs in a sun-scorched land and will strengthen your frame. You will be like a well-watered garden, like a spring whose waters never fail.” Ê-sai/ Isaiah 58: 11)

Một cuộc đời được phước khi cuộc đời đó có Chúa dắt dẫn, có Chúa dẫn đưa, có Chúa điều khiển, có Chúa làm chủ.

Bạn cảm nhận thế nào khi nhìn thấy một khu vườn năng tưới, một dòng suối đầy nước chảy?

Chắc chắn là sẽ rất thỏa vui, rất thích thú, rất kết quả và rất mãn nguyện phải không?

Một cuộc đời có Chúa dẫn dắt là một cuộc đời đầy phước hạnh đó bạn.

Ai đang dẫn dắt cuộc đời bạn?

Không có Chúa dẫn dắt cuộc đời, cuộc đời bạn đau khổ bao nhiêu, thì có Chúa dẫn dắt cuộc đời, cuộc đời bạn phước hạnh bấy nhiêu.

Ước mong bạn sẽ được Chúa Thánh Linh cảm động để rồi bạn sẽ quyết định để Chúa Giê-xu dẫn dắt cuộc đời mình hầu bạn sẽ có được một cuộc đời thật sự bình an và phước hạnh như tôi đã nhận được từ bao nhiêu năm qua từ khi tôi có Chúa Giê-xu dẫn dắt cuộc đời của mình.

Được Đức Chúa Trời là Đấng Toàn năng, Toàn ái, Toàn thiện, Toàn mỹ dẫn dắt cuộc đời mình thì có còn phước hạnh nào hơn?

Cầu xin Chúa ban phước cho bạn cũng như cho tôi.

California, ngày 06/ 7/ 2020

Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu.

@ LỜI CẦU NGUYỆN TIN CHÚA (GỢI Ý):

Sau khi đọc hoặc nghe được bài viết nầy, nếu bạn muốn tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ cuộc đời và để được Ngài dẫn dắt cuộc đời mình, thì bạn có thể thưa với Ngài lời cầu nguyện tin Chúa như sau:

Bạn lặp lại lời cầu nguyện tin Chúa sau đây với tấm lòng chân thành của mình:

“Kính lạy Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa toàn năng. Con cảm tạ Ngài đã ban Chúa Giê-xu xuống trần gian nầy chịu chết trên thập tự giá để đền tội thay cho con người chúng con là những tội nhân trước mặt Ngài. Chúa Giê-xu đã sống lại từ trong kẻ chết sau ba ngày nằm trong phần mộ và sống mãi mãi để ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài.

Giờ đây, con bằng lòng mở lòng ra tin nhận Chúa, xin Ngài tha thứ mọi tội cho con, nhận con làm con của Ngài, và ban cho con sự sống đời đời. Con biết ơn Ngài và thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A men!”

(A men, có nghĩa là muốn được như lời vừa cầu xin)

Nếu bạn đã thưa với Chúa lời cầu nguyện như vậy là bạn đã trở nên con cái của Đức Chúa Trời.

Xin mời bạn tìm đến một Hội thánh Tin Lành gần nơi bạn ở để được hướng dẫn thêm trong đức tin và được thờ phượng Chúa với các con cái Chúa khác để được lớn lên trong Ngài.

Mời bạn cũng có thể lắng nghe Đài Nguồn Sống, tiếng nói của tình yêu, chân lý và hy vọng, được phát thanh mỗi ngày trên mạng lưới internet toàn cầu qua địa chỉ dainguonsong.com để được hiểu biết thêm về Chúa và lời của Ngài.

Rất hân hạnh được đón tiếp bạn vào trong đại gia đình của Đức Chúa Trời để cùng thờ phượng Chúa với chúng tôi và hưởng niềm vui của người được cứu rỗi.

Cầu xin Chúa ban bình an và phước hạnh của Ngài cho mỗi một chúng ta!