Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1427

Thế Nào Để Chuyển Đổi Từ Đau Buồn Đến Vui Mừng

"Chúa ban mão hoa cho kẻ buồn rầu ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi khen thay vì lòng nặng nề”.( Ê-sai 61:3).

Nhiều người trong chúng ta đang trải qua nỗi đau buồn vì mất việc làm, thương vụ đóng cửa hoặc nan đề sức khoẻ, bao gồm cả nỗi lo ngại rằng chính mình hoặc ai đó mà chúng ta biết có thể mắc phải COVID-19.

Chúng ta cũng đang trải qua nỗi đau buồn vì trường học đóng cửa, chương trình vui chơi bị hủy bỏ và đám cưới bị hoãn lại. Chúng ta không thể đến thăm gia đình và bạn bè, ngay cả khi họ bịnh nặng trong bệnh viện. Và, thật đau lòng, một số người trong chúng ta không thể thương tiếc sự mất mát của một người thân yêu qua một đám tang truyền thống.

Tuy nhiên, Đức Chúa Trời hứa điều đó cho tất cả những ai than khóc, "Ngài ban mão hoa cho kẻ buồn rầu ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi khen thay vì lòng nặng nề” (Ê-sai 61:3).

Ví dụ lớn nhất về cách Đức Chúa Trời biến sự đau buồn thành niềm vui là sự Phục sinh của Chúa Giê-su Christ. Sau khi Chúa bị đóng đinh, các môn đồ của Chúa Giê-su đã trải qua hai ngày sợ hãi, đau đớn và thương tiếc nhất mà bất cứ ai có thể trải qua. Mặc dù Chúa Giê-su đã hứa với các môn đồ Ngài sẽ sống lại từ cõi chết, nhưng qua nỗi đau buồn của họ, họ không thể hiểu thấu được thực tế của điều đó.

Nhưng khi các môn đồ thấy Chúa Giê-su sống lại, họ hiểu tội lỗi và sự chết đã bị đánh bại . Họ được giải phóng khỏi nỗi sợ hãi và lo lắng. Và trong sự giải phóng đó, họ đã tìm lại được niềm vui.

Khi chúng ta nắm giữ những lời hứa của Đức Chúa Trời trong những ngày đen tối nầy, chúng ta cũng sẽ tìm thấy sự giải cứu khỏi nỗi sợ hãi và lo lắng --- và chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui trở lại.

Làm thế nào điều đó có thể xảy ra? Nhờ cậy vào năng quyền của Đức Chúa Trời, cùng quyền năng mà Chúa Giê-su đã phục sinh từ sự chết. Nó có thể biến tro tàn thành đẹp đẽ, đau buồn thành vui mừng, tuyệt vọng thành ca ngợi.

Cách duy nhất để chúng ta lên thiên đàng là tin cậy vào Con của Đức Chúa Trời là Chúa Giê-su Christ. " chúng ta được xưng công bình trước Đức Chúa Trời, bởi sự tin đến Đức Chúa Giê-su Christ. Và đây là lẽ thật cho mọi người nào tin, chẳng có phân biệt chi hết, vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Giê-su Christ” (Rô-ma 3:22-24).

Chúng ta đang sống trong những thời điểm không chắc chắn. Vì vậy, nếu chúng ta chưa sẵn sàng, hãy vươn tới một điều hoàn toàn chắc chắn -- Sự tha thứ và hy vọng chỉ có trong Chúa Giê-su. Nếu bạn đã sẵn sàng phó thác cuộc đời mình cho Chúa Giê-su, hãy cầu nguyện như sau::

"Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa nếu con tin Chúa, mọi điều con làm sai đều sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích của cuộc đời con, và một ngày nào đó Ngài sẽ chấp nhận con vào nhà vĩnh cửu cùa Chúa trên thiên đàng.

"Con xưng nhận tôi lỗi của mình, và con tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng cứu rỗi của con. Con tiếp nhận Ngài vào đời sống của con như là Chúa của con. Hôm nay, con sẽ phó thác mọi sống của con cho Chúa cai quản. Chúa có quyền phán xét cuộc đời con.

"Lay Chúa, con muốn yên nghỉ trong tình yêu của Chúa. Cám ơn Chúa vì con không cần phải tìm kiếm nó, không xứng đáng với nó hay làm việc khó nhọc vì nó. Con muốn dùng phần còn lại của đời con để phục vụ Chúa thay vì phục vụ cho mình. Con khiêm nhu phó thác cuộc sống con cho Chúa, và con xin Chúa cứu con và chấp nhận con vào gia đình của Ngài. Nhân danh Chúa Giê-su , A men.”

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )