Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 169

Chuyện... Treo Trái Đất

Kinh thánh: Gióp 26: 7, 8

Kính chào qúy độc giả, thính giả thân mến,

Một trong những quyển sách văn chương hay và...gay cấn nhất trong Kinh thánh, đó là sách Gióp.

Gióp là sách mở đầu trong nhóm sách Văn chương khôn ngoan (wisdom books) của Kinh thánh, gồm: Gióp, Thi-thiên, Châm ngôn, Truyền đạo và Nhã ca.

Gióp được nhìn nhận như là một trong những sách được viết sớm nhất trong Kinh thánh.

Văn chương trong Gióp rất tuyệt vời.

Đại văn hào Victor Hugo của Pháp và thế giới đã nói về sách Gióp như sau:

“Có lẽ sách Gióp đứng hàng đầu tuyệt phẩm của trí óc loài người.”

Phillip Schaff, nhà thần học Tin Lành nổi tiếng người Thụy Sĩ thì nói: “Sách nầy vươn lên như một kim tự tháp trong lịch sử văn chương, không có tiền bối và cũng không có địch thủ.”

Trong Gióp ở chương 26: 7, 8 có chép như sau:

Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống. Treo trái đất trong khoảng không không./ He spreads out the northern skies over empty space. He suspends the earth over nothing.

Gióp đề cập đến một điều làm ta ngạc nhiên:

Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống. Treo trái đất trong khoảng không không.

Bắc cực được biết đến ngày nay như là nơi cực Bắc của trái đất chúng ta. Tại đó, tháng ấm nhất là tháng 7, nhiệt độ có thể đạt đến 30 độ C. Và tháng lạnh nhất là tháng 2, nhiệt độ xuống dưới - 34 độ C.

Dầu vậy, Bắc cực vẫn chưa phải là nơi lạnh nhất trên trái đất nầy. Nơi lạnh nhất được người ta cho biết là tại vùng Nam cực. Tại đây, nhiệt độ trung bình vào mùa Đông là - 57 độ C. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới - 82 độ C luôn. Khiếp!

Tại Bắc cực, dù thời tiết khắc nghiệt như thế, nhưng được biết cũng có một vài bộ lạc người bản địa ít ỏi sinh sống ở miền Bắc Canada và bang Alaska của Mỹ.

Nhưng phần lớn vùng Bắc cực là trống vắng, lạnh lẽo, không người.

Đúng như lời thánh Gióp đã nói: “Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống” là chính xác lắm vậy.

Như thế là từ ngàn xưa, Kinh thánh đã bày tỏ cho con người biết Bắc cực là một nơi trống vắng, vì khí hậu quá lạnh, con người khó có thể sinh sống, làm ăn tại nơi ấy được.

Kinh thánh cũng cho biết: “Chúa treo trái đất trong khoảng không không.” (He suspends the earth over nothing)

Khoa học cho biết trái đất tự quay xung quanh trục của nó từ Tây sang Đông, ngược với chiều của kim đồng hồ.

Trái đất quay một vòng hết 24 giờ, và dù nó quay với tốc độ rất nhanh, độ 1. 670 km/ h, nhưng chúng ta vẫn được an toàn để sống trên đó.

Trái đất được treo lơ lững giữa không gian, không hề có dây chằng hay bất cứ vật gì chống đỡ, nhưng nó vẫn không bị ...rớt để chúng ta có thể sống động một cách tự nhiên trong đó.

Ai giữ cho trái đất quay một cách đều đặn như vậy trong bao nhiêu ngàn năm đã qua?

Ai đã giữ cho trái đất nói riêng, và vô số các hành tinh khác trong vũ trụ nói chung ở trong quỹ đạo của nó, để con người có thể được sống an toàn?

Câu trả lời duy nhất đúng, đó chính là Đấng đã tạo dựng nên vũ trụ nầy. Đó chính là Đức Chúa Trời!

Chỉ có Đấng Toàn Năng mới có đủ quyền năng để làm điều đó mà thôi.

Cho nên khi nhìn vào vũ trụ bao la vô tận nầy, chúng ta phải thán phục quyền năng siêu việt của Đức Chúa Trời.

Nhà bác học người Pháp Chevreul, là một trong 72 người có tên được ghi trên tháp nổi tiếng Eiffel ở nước Pháp, đã từng nói: “Tôi không thấy Thiên Chúa vì Ngài thiêng liêng, nhưng tôi thấy công trình tạo dựng của Ngài.”

Còn nhà bác học Isaac Newton vĩ đại của nước Anh và của cả thế giới, người đã tìm ra được định luật vạn vật hấp dẫn, tức là mọi vật trên trái đất đều chịu sức hút của trái đất, đã tuyên bố: “Tôi thấy Thượng Đế qua viễn vọng kính.”

Điều nầy có nghĩa là khi nhìn qua viễn vọng kính (telescope), ông thấy một vũ trụ vô cùng bao la, rộng lớn nhưng có một trật tự vô cùng kỳ lạ, và ông nhìn thấy Thượng Đế qua điều đó vậy. Giống như khi chúng ta nhìn thấy một toà lâu đài nguy nga, tráng lệ, chúng ta biết chắc có một kiến trúc sư tài ba nào đó đã thiết kế nên.

Cũng một lẽ đó, nhìn trời đất bao la, vô cùng tận, chúng ta biết Đức Chúa Trời chính là vị “kiến trúc sư kiêm kỹ sư” tuyệt hảo của vũ trụ và trái đất mà chúng ta đang sống.

Cảm ơn thánh Gióp đã cho chúng ta biết được quyền năng của Đức Chúa Trời qua việc Ngài treo trái đất trong khoảng không không mà không hề bị...rớt, bởi Ngài đã giữ nó an toàn trong bàn tay vĩ đại của Ngài.

Tôi cảm tạ Chúa vì Ngài đã cho tôi được sống động trên trái đất tuyệt đẹp do chính Ngài đã tạo nên và...treo lơ lửng giữa khoảng không không.

Tôi cũng cảm tạ Ngài vì đã thương tôi, tha thứ tội lỗi cho tôi và cứu tôi trở nên con cái của Ngài. Được làm con của Ngài là một phước hạnh lớn nhất cho cuộc đời tôi. Không một phước hạnh nào lớn hơn thế!

Ngàn lần tạ ơn Chúa, và mãi mãi tạ ơn Ngài!

Bạn có cảm nhận được sự vĩ đại của Chúa qua vũ trụ và trái đất mà bạn đang sống không?

Hơn thế nữa, bạn có cảm nhận được tình yêu lớn lao của Đức Chúa Trời dành cho bạn qua Con yêu dấu của Ngài là Chúa Giê-xu đã chết thay cho bạn trên thập tự giá không?

Ước ao bạn sẽ được Đức Thánh Linh cảm động để tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa làm Chủ cuộc đời, hầu nhận được sự sống vĩnh hằng từ Ngài ban cho như tôi và biết bao người đã nhận được rồi vậy.

California, ngày đầu tháng 7/ 2020

Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu.

@ LỜI CẦU NGUYỆN TIN CHÚA (GỢI Ý):

Sau khi đọc bài viết nầy, nếu bạn được cảm động để tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ cuộc đời mình, thì bạn có thể cầu nguyện với Chúa bằng cách lặp lại lời cầu nguyện gợi ý sau đây:

“Lạy Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa quyền năng, con cảm ơn Ngài đã ban Chúa Giê-xu xuống trần gian nầy để chịu chết trên thập tự giá để đền tội cho con. Ngài đã sống lại từ kẻ chết để ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài. Con nhận biết con là tội nhân trước mặt Ngài. Giờ nầy, con bằng lòng mở lòng ra tin nhận Chúa, xin Ngài tha thứ mọi tội cho con, nhận con làm con của Ngài, ban cho con sự sống đời đời. Xin Thánh Linh của Ngài ấn chứng cho lòng con. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A men!” (A men, có nghĩa là muốn được như lời vừa cầu xin!)

Nếu bạn đã thưa với Chúa lời cầu nguyện như vậy, là bạn đã trở nên con cái của Ngài.

Xin mời bạn tìm đến một Hội thánh Tin Lành gần nơi bạn ở để được hướng dẫn thêm trong đức tin và được thờ phượng Chúa với các con cái Chúa khác.

Bạn cũng có thể lắng nghe Đài Nguồn Sống, tiếng nói của tình yêu, chân lý và hy vọng được phát thanh mỗi ngày trên mạng lưới internet toàn cầu qua địa chỉ dainguonsong.com để được hiểu biết thêm về Chúa và lời của Ngài.

Rất hân hạnh được đón tiếp bạn vào trong nhà của Đức Chúa Trời để cùng thờ phượng Chúa với chúng tôi và hưởng niềm vui của người được cứu.

Kính chào quý vị và các bạn trong tình yêu đời đời của Thiên Chúa!