Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 170

Chuyện... Ước Ao

Kinh thánh: Thi-thiên 73: 25, 26

Kính chào quý độc giả, thính giả yêu quý,

Đã làm người, không nhiều thì ít, ai trong chúng ta cũng có những ước ao cho cuộc đời của chính mình phải không bạn?

Hầu hết mọi người trong chúng ta đều ước ao có được một cuộc sống no đủ, một gia đình hạnh phúc.

Không ít người trong chúng ta ước ao có được danh vọng, địa vị trong xã hội với người ta.

Cũng không ít người ước ao mình sẽ giống như người nầy, người kia là những thần tượng của họ.

Vân vân... và vân vân...

Còn nhiều ước ao khác mà nhiều người muốn đeo đuổi để đạt đến...

Có khá nhiều những câu châm ngôn hay nói về ước ao, ước mơ mà nhiều người đã biết, xin kể ra đây vài câu để chúng ta cùng học hỏi:

– Hãy học cách hạnh phúc với những gì bạn có trong khi bạn đang theo đuổi tất cả những gì mình mơ ước.

– Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chúng ta thường nhìn cánh cửa đã đóng đầy luyến tiếc đến nỗi chúng ta không nhìn thấy cánh cửa khác đã mở ra cho chúng ta.

- Cá không rời được sông nước. Trái tim không thể không mơ ước.

- Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường chưa có, nhưng con người sẽ khai phá và vượt qua.

- Đừng để tuột mất ước mơ hay khát vọng của bạn. Vì nếu điều đó xảy ra, bạn có thể vẫn tồn tại nhưng bạn đã ngừng sống mất rồi.

- Ước mơ nhìn thấy điều vô hình, cảm thấy điều mơ hồ và đạt được điều không thể đạt được.

- Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê.

...

Nhưng thưa bạn,

Ước ao nào ở trên đất nầy rồi cũng có ngày sẽ trở thành...nhàm chán một khi chúng ta đã đạt được nó.

Bạn có đồng ý như thế không?

Có lẽ đã kinh nghiệm được điều đó, nên A-sáp , một nhạc sĩ, một thi sĩ nổi tiếng của người Do-thái ngày xưa đã viết ít nhất 12 bài thơ nổi tiếng được lưu lại trong sách Thi-thiên của Kinh thánh (Thi-thiên 50, và các Thi-thiên từ 73 đến 83). Trong Thi-thiên 73, ông đã có những vần thơ thật chí lý về sự ước ao như thế nầy:

Ở trên trời tôi có ai trừ ra Chúa? Còn dưới đất, tôi chẳng ước ao người nào khác hơn Chúa. Thịt và lòng tôi bị tiêu hao; nhưng Đức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi, và là phần tôi đến đời đời.

Whom have I in heaven but you? And earth has nothing I desire bisides you. My flesh and my heart may fail, but God is the strength of my heart and my portion forever.

(Thi-thiên/ Psalm 73: 25, 26)

Thật xác đáng!

Ước ao nào thuộc cõi tạm bợ trên trần gian nầy rồi cũng sẽ qua đi hết, vì đời sống con người chúng ta rất chóng qua (thịt và lòng tôi bị tiêu hao). Sinh, lão, bịnh, tử mà!

Chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng không bao giờ qua đi, không bao giờ thay đổi mới là sức lực cho những ai để lòng trông cậy nơi Ngài. Và chỉ có Ngài mới là phần còn lại đời đời cho những ai tin nơi Ngài, cho những ai nương náu mình nơi Ngài.

Cho nên, ước ao duy nhất của nhạc sĩ, thi sĩ A-sáp cả ở trên trời lẫn ở dưới đất nầy chính là CHÚA và duy chỉ CHÚA mà thôi. Không gì khác hơn!

Đó có phải là ước ao của bạn và tôi không?

Đó có phải là ước ao cháy bỏng, ước ao duy nhất của bạn và tôi không?

Blaise Pascal, nhà toán học, nhà bác học và là một triết gia Cơ-đốc nổi tiếng của người Pháp và của cả thế giới đã nói rằng: “Trong tâm hồn con người đều có khoảng trống được hình thành bởi Thượng Đế”

Trước Pascal nhiều năm, thánh Augustine cũng đã từng cầu nguyện với Chúa: “Chúa dựng nên chúng con cho chính Ngài, và tâm linh chúng con mãi bất an cho đến khi tìm được sự yên nghỉ trong Ngài.”

Vâng! Bạn có thể có được nhiều thứ trong cuộc đời nầy, nhưng nếu tâm hồn bạn vẫn chưa có Chúa ngự trị thì chắc bạn sẽ cảm nhận được rằng còn có một cái gì đó trống vắng, mà không điều nào ở trần gian có thể lấp đầy được?

Chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy được khoảng trống trong tâm linh con người chúng ta mà thôi, vì chính Đức Chúa Trời đã dựng nên con người chúng ta. Cho nên, con người sẽ cảm thấy trống vắng trong tâm hồn khi chưa có Ngài trong cuộc đời. Giống như người con, dù có đầy đủ mọi sự, nhưng sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa lòng khi cha mẹ không còn ở bên mình nữa.

Một khi tâm hồn chúng ta có Chúa ngự trị, chắc chắn, bạn và tôi sẽ có đồng một tâm tình, một ước ao như nhạc sĩ, thi sĩ A-sáp:

“Ở trên trời tôi có ai trừ ra Chúa?
Còn ở dưới đất, tôi chẳng ước ao người nào khác hơn Chúa.”

Whom have I in heaven but you? And earth has nothing I desire besides you.

Ước ao lớn nhất, quý báu nhất và có giá trị đời đời cho tâm hồn bạn có phải là CHÚA không?

Nếu phải, thì xin chúc mừng bạn!

Nguyện Chúa thêm ơn, giúp sức để bạn và tôi giữ mãi ước ao quý giá đó trong cuộc đời.

A men! (A men nghĩa là muốn được như vậy)

Xin Chúa ban phước cho mỗi một chúng ta!

California, tháng 8/ 2020

Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu.

@: LỜI CẦU NGUYỆN TIN CHÚA (GỢI Ý):

Thưa quý độc giả, thính giả chưa tin Chúa Giê-xu,

Nếu bạn đọc hoặc nghe được bài viết nầy và lòng được cảm động để tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ cuộc đời thì có thể thưa với Chúa lời cầu nguyện bằng cách lặp lại lời cầu nguyện tin Chúa gợi ý như sau đây:

“Kính lạy Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa toàn năng, con cảm tạ Ngài đã ban Chúa Giê-xu xuống trần gian nầy để chịu chết trên thập tự giá đền tội cho con người tội lỗi chúng con. Ngài đã sống lại từ trong kẻ chết để ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài. Giờ đây, con nhận biết con là tội nhân trước mặt Ngài. Con xin Ngài tha thứ mọi tội lỗi của con bằng huyết vô tội của Ngài đã đổ ra trên thập tự giá, và nhận con làm con của Ngài. Xin ban cho con sự sống đời đời. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu. A men!” (A men, nghĩa là muốn được như lời vừa cầu xin.)

Nếu bạn đã thưa với Chúa lời cầu nguyện như vậy là bạn đã trở nên con cái của Đức Chúa Trời.

Xin mời bạn tìm đến một Hội thánh Tin Lành gần nơi bạn ở để được hướng dẫn thêm trong đức tin và được thờ phượng Chúa với các con cái khác.

Mời bạn lắng nghe Đài Nguồn Sống, tiếng nói của tình yêu, chân lý và hy vọng được phát thanh mỗi ngày trên mạng lưới internet toàn cầu qua địa chỉ dainguonsong.com để được hiểu biết thêm về Chúa và lời của Ngài.

Rất hân hạnh được đón tiếp bạn vào trong đại giúp đỡ của Đức Chúa Trời để cùng thờ phượng Chúa với chúng tôi và hưởng niềm vui của người được cứu. A men!