Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1435

Tại Sao Tôi Không Để Chúa Kiểm Soát?

Vậy, chớ để tội lỗi cai trị trong xác hay chết của anh em, và chớ chiều theo tư dục nó. 13 Chớ nộp chi thể mình cho tội lỗi, như là đồ dùng gian ác, nhưng hãy phó chính mình anh em cho Đức Chúa Trời, dường như đã chết mà nay trở nên sống, và dâng chi thể mình cho Đức Chúa Trời như là đồ dùng về sự công bình. (Rô-ma 6: 12-13).

Mỗi ngày chúng ta bị một điều gì đó điều khiển. Chúng ta có thể bị kiểm soát bởi cái tôi của mình hoặc bởi kỳ vọng của người khác. Chúng ta có thể bị điều khiển bởi nỗi sợ hãi, cảm giác tội lỗi, phẫn uất hoặc cay đắng. Chúng ta có thể bị kiểm soát bởi tài sản hoặc một thói quen. Chúng ta bị điều khiển bởi một cái gì đó mỗi ngày.

Tự do đến khi chúng ta chọn những điều gì sẽ kiểm soát mình. Nếu Chúa không phải là số một trong cuộc đời chúng ta, thì những điều khác sẽ kiểm soát chúng ta ở mức độ tiêu cực. Khi Đấng Christ làm chủ cuộc đời chúng ta, Ngài luôn đưa chúng ta đi đúng hướng.

Rô-ma 6: 12-13 ghi, "chớ để tội lỗi cai trị trong xác hay chết của anh em, và chớ chiều theo tư dục nó. 13 Chớ nộp chi thể mình cho tội lỗi, như là đồ dùng gian ác, nhưng hãy phó chính mình anh em cho Đức Chúa Trời, dường như đã chết mà nay trở nên sống, và dâng chi thể mình cho Đức Chúa Trời như là đồ dùng về sự công bình”

Các bước trong sự lựa chọn nầy để Đấng Christ có quyền kiểm soát là gì?

Công nhận chúng ta đang cố gắng đi với Chúa.
Công nhận rằng chúng ta không thể tự mình thay đổi.
Khiêm tốn xin Chúa biến đổi.

Thành thật với người khác về những điều chúng ta cần thay đổi trong cuộc sống mình.

Chúng ta trao cho Chúa Giê-su toàn quyển làm chủ cuộc sống.

Chúng ta có thật sự muốn thay đổi không? Chúng ta có thể nói "Con quá mệt mõi khi cố gắng thất bại”. Hãy ngừng cố gắng. Thay vào đó, hãy bắt đầu tin tưởng Chúa. Chúa cho chúng ta chọn lựa phụ thuộc vào Chúa, hoặc phụ thuộc vào chính mình. Kết quả là tự do hay thất vọng.

Tại sao không trao tất cả cho Đấng Christ? Chúng ta có mất gì đâu?

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)