Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 58

Theo Đuổi Lòng Nhẫn Nại

Khi Đức Chúa Trời có một tầm nhìn vĩnh cửu về đời sống, Ngài hành động đôi khi chậm hơn lòngï trông đợi của mình; và con người với sự yếu đuối của ho,ï thường thất bại trước các mong muốn của bạn. Vậy nhẫn nại là đặc tính quan trọng phải có và cần được đem vào thực hành. Sau đây là vài cách mà bạn có thể gắng thử để trở nên kiên nhẫn nhiều hơn:

* Cầu xin Chúa ban cho đức tin thiết yếu để tin cậy Ngài trong những hoàn cảnh bạn cần phải chờ đợi. Khi tin Chúa với tất cả tấm lòng, bạn sẽ thấy nhẫn nại trở nên dễ dàng hơn. Suy nghĩ về những cách thức Chúa đã làm cho đời sống bạn trong quá khứ để trông đợi về nhiều phước lành hơn trong tương lai.

* Trong khoảng một tuần, hãy giữ một sổ nhật tu để ghi vào đó mọi cơ hội xảy ra trong ngày đã khiến bạn giận dữ hoặc thất vọng. Đọc lại sổ và suy xét xem làm sao sự bất mãn của bạn đã đưa đến lòng thiếu kiên trì. Hãy tạo một thói quen cầu nguyện cho các điều giận dữ hay thất vọng đang dâng lên trong mình, hầu xin Chúa Trời đối phó với những hoàn cảnh gây ra điều dồn nén và xin cho mình nhận được tính nhẫn nại thiết yếu để đứng vững.

* Hãy xin Chúa chỉ cho thấy làm sao bạn có thể giữ nhịp sống châm lại hầu có thể nghe tốt hơn vềï sự Chúa dẫn dắt mình như thể nào.

* Viết ra một danh sách của những người mà bạn còn vài cấn cá đã khiến khả năng kiên nhẫn của mình bị cản trở với họ. Hãy tiếp xúc từng người để xuyên suốt được các vấn đề và tìm kiếm sự hàn gắn lại mối liên hệ của bạn. Hãy xin Đức Thánh-linh giúp đỡ mình làm cho xong việc tiến hành.

* Nhận biết rằng Chúa sẽ khiến mọi sự xảy ra phối hiệp nhau làm mãi mãi cho xong mục đích Ngài.

* Hãy hiểu rằng lòng nhẫn nại tượng trưng cho sức mạnh, không phải sự yếu-ớt. Có sức mạnh thật sự trong sự nín chịu chúc phước cho bạn và mọi người.

By Whitney Hopler, Live It Editor