Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 59

Theo Đuổi Lòng Nhơn Từ

Mỗi khi giao thiệp với người khác, bạn có cơ hội đối xử tử tế nhơn từ với họ. Nếu bạn chọn lòng nhơn từ, tình yêu của Chúa Trời sẽ trôi chảy giữa các bạn, ban phước cho cả hai. Hãy cố thử vài cách dưới đây để lòng nhơn từ được tăng hơn:

* Nương trong sức mạnh của Chúa, đừng theo sức riêng của mình. Hãy xin Chúa cho bạn tấm lòng thương xót đối với người khác và đề có thể giúp họ những phương tiện cần thiết.

* Đừng bao giờ đánh giá thấp về một người nào hay một hành động nhơn từ nào đó. Mỗi khi bạn đến với người khác bằng lòng nhơn từ, hành động cố gắng đó đã đượm đầy giá trị. Không những thế, Đức Chúa Trời cũng sẽ vui lòng.

* Cũng đừng đánh giá quá lố về vai trò mình trong các hoàn cảnh. Bạn nên khiêm cung để làm một người phục vụ hữu hiệu. Với sự hỗ trợ của Thánh Linh, hãy tha thứ những ai đã gây thương tổn đến bạn.

* Cầu xin Chúa chỉ cho mình những đường lối Ngài muốn đểø có thể đưa được sự nhơn từ đến các người gặp gỡ thường xuyên như bạn bè, người cùng sở làm, hoặc người trong gia đình; cũng như với những ai gặp trong thoảng hoặc. Lập kế hoạch để thực hiện hành động nhơn từ với những người bạn biết, dựa trên mọi nhu cầu và lòng mong muốn của họ. Cầu nguyện để sẵn sàng có lòng tử tế nhơn từ cho tha nhân vì bạn không biết khi nào cơ hội sẽ xảy đến.

* Hãy lưu tâm đặc biệt trên các nhu cầu của những người nghèo khó vì Chúa Trời đặt lòng với họ. Dấn thân trong nhiều cách để có thể giúp đỡ kẻ nghèo, ví dụ như làm thiện nguyện trong các nơi phân phát thực phẩm hay tại những chỗ cư trú của các người vô gia cư.

* Khi phục vụ người khác, hãy tôn trọng nhân phẩm và sự riêng tư của họ. Đừng mong ai sẽ đáp lại mình sau khi bạn đã hành động nhơn từ với họ, nhưng hãy biết rằng Đức Thượng-đế sẽ luôn luôn ban thưởng bạn về tấm lòng nhơn từ đó.

By Whitney Hopler, Live It Editor