Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 176

Người Được Chọn (Kỳ 1)

Đức Giê-hô-va phán với Áp-ram: “Hãy ra khỏi quê hương, bà con thân tộc và nhà cha của con để đi đến vùng đất Ta sẽ chỉ cho con. ” (Sáng-thế Ký 12:1)

Mùa bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 đang diễn ra thật sôi động mỗi ngày trong tháng 10 nầy. Ai ai cũng biết rằng tổng thống đến rồi đi. Cứ mỗi bốn năm là có bầu cử tổng thống mới. Cứ mỗi lần có tổng thống mới là có sự thay đổi. Hai ứng viên tổng thống hiện đang nổ lực đi vận động tại các tiểu bang mà số cử tri vẫn còn lưỡng lự chưa biết bỏ phiếu tín nhiệm người nào! Phần đông các cử tri Mỹ chọn đi bầu cử sớm vì họ đã định trí bỏ phiếu ủng hộ người thuộc đảng phái của mình rồi. Lựa chọn một tổng thống tốt không phải dễ. Làm sao ta tìm được một người lãnh đạo tốt? Chúng ta chỉ có thể chọn môt người tệ ít hơn người kia mà thôi. Còn về đảng phái thì là con dân Chúa, chúng ta nên chọn đảng phái nào làm theo tiêu chuẩn Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh nhiều hơn mà thôi.

Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời chọn một người có lương tâm ngay thẳng biết kính sợ Chúa để Ngài ban phước cho gia đình người đó và làm cho dòng dõi người đó trở thành một dân tộc được phước. Người nầy không ai khác hơn là Ápraham. Ápraham sinh vào khoảng năm 2166 B.C. Từ Ápraham chúng ta biết thêm con cháu của ông là Y-sác, Gia-cốp, Giô-sép. Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời phán rằng Ngài là “Đức Chúa Trời của Ápraham, Ysác, và Gia-cốp. ” (Xuất Êdíptô Ký 3:15). Các sự kiện trong sách Sáng-thế Ký được xảy ra trong khoảng 2350 năm. 11 đoạn đầu của Sáng-thế Ký nói về sự Sáng Tạo, sự Phạm Tội của Loài người, Cơn Ðại Hồng Thủy, và Tháp Ba-bên. 39 đoạn sau của Sáng-thế Ký nói về cuộc đời của Ápraham và dòng dõi của ông trong khoảng 350 năm. Ðức Chúa Trời cho con người biết về Ápraham hơn tất cả các điều khác trong sách Sáng-thế Ký. Ápraham sinh ra tại thành phố U-rơ thuộc xứ Charan (nước Iraq ngày nay), là trung tâm điểm của thế giới loài người. Sáng-thế Ký chương 12 cho biết về sự Chúa lựa chọn Ápraham. Trong sự lựa chọn nầy, chúng ta sẽ tìm thấy ba nguyên tắc thuộc linh có thể áp dụng cho đời sống của mỗi người tin theo Chúa ngày nay.

1. Lời Kêu Gọi Đi Đến Vùng Đất Hứa. Sáng-thế Ký 12:1 chép: “Đức Giê-hô-va phán với Áp-ram: “Hãy ra khỏi quê hương, bà con thân tộc và nhà cha của con để đi đến vùng đất Ta sẽ chỉ cho con.” Ðoạn kinh văn nầy cho biết Ðức Chúa Trời có một chương trình tốt nhất cho cuộc đời của Ápraham. Muốn nhận được điều tốt nhất từ Chúa, Ápraham phải vâng phục Ngài. Lời kêu gọi của Chúa là Ápraham phải rời U-rơ xứ Charan và cả gia đình cha ông mình để đi đến xứ mà Ðức Chúa Trời đã dành sẵn cho ông và dòng dõi ông. Sự lắng nghe lời Chúa đưa dẫn đến đức tin đặt nơi Ngài. Nhờ nghe được lời kêu gọi của Chúa nên Ápraham mới tin và vâng lời theo.

Ngày nay, con người cũng đến với Thiên Chúa qua đức tin và sự vâng lời. Phúc Âm Giăng 5:24 chép: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, ai nghe lời Ta và tin Đấng đã sai Ta thì được sự sống đời đời và không bị phán xét, nhưng vượt khỏi sự chết mà vào sự sống. ” Đức tin có được là do nghe tiếng Thiên Chúa phân dạy. Trong thời Kinh Thánh Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước, Đức Chúa Trời dùng thiên sứ của Ngài để gởi sứ điệp cho con dân Ngài. Thiên Chúa cũng dùng các đấng tiên tri và người của Đức Chúa Trời truyền đạt mạng lệnh của Chúa cho dân sự Ngài. Ngày nay, Kinh Thánh là Lời Chúa truyền đạt cho con dân Chúa để nhận biết Ngài và phụng sự Ngài. Rôma 10:17 chép: “Như vậy, đức tin đến từ những điều người ta nghe, mà người ta nghe là khi lời của Đấng Christ được rao giảng.

Ápraham được kêu gọi từ một người thờ phượng nhiều tà thần đến thờ phượng chỉ một mình Ðức Chúa Trời là chân Thần mà thôi. Trong Mười Điều Răn Chúa dùng tiên tri Môi-se truyền cho dân sự Chúa có dạy rõ ràng: “Trước mặt Ta con không được có các thần nào khác. ” (Xuất Êdíptô Ký 20:3). Sau khi đã dẫn dân sự Chúa vào vùng đất hứa rồi, Giô-suê đã nhắc nhở con dân Chúa lúc bấy giờ rằng: “Vậy bây giờ, hãy kính sợ Đức Giê-hô-va và phụng sự Ngài một cách thành tâm và trung tín. Hãy trừ bỏ các thần mà tổ phụ anh em phụng sự bên kia sông cũng như tại Ai Cập và chỉ phụng sự Đức Giê-hô-va mà thôi. Nếu anh em chẳng thích phụng sự Đức Giê-hô-va thì ngày nay hãy chọn ai mà mình muốn phụng sự, hoặc các thần mà tổ phụ anh em đã phụng sự bên kia sông, hoặc các thần của dân A-mô-rít trong xứ mà anh em ở. Nhưng tôi và gia đình tôi sẽ phụng sự Đức Giê-hô-va. ” (Giô-suê 24:14-15)

Mỗi Cơ Đốc nhân đều được Chúa kêu gọi trở nên con dân Chúa và phục vụ Ngài. Chúa cũng kêu gọi con dân Ngài trở nên những người phục vụ dựa theo các ân tứ và khả năng riêng biệt. Thư Êphêsô 4:11-13 chép: “Chính Ngài đã ban cho một số người làm sứ đồ, một số người làm nhà tiên tri, một số người khác làm nhà truyền giảng Tin Lành, một số người khác nữa làm mục sư và giáo sư, để các thánh đồ được trang bị cho công tác phục vụ và xây dựng thân thể Đấng Christ, cho đến khi tất cả chúng ta đều đạt đến sự hiệp nhất trong đức tin và trong sự hiểu biết Con Đức Chúa Trời, để trở nên người trưởng thành,đạt đến tầm vóc đầy trọn của Đấng Christ.

Thiên Quốc vĩnh hằng là “Đất Hứa” mà mỗi con dân Chúa đang hướng về ngày nay. Cầu xin Chúa giúp bạn có tâm trí và tấm lòng hướng về Thiên Quốc Chúa mỗi ngày. Sứ đồ Phierơ nhắc nhở con dân Chúa rằng: “Nhưng anh em là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, để anh em rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài. ” (1 Phierơ 2:9). A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc