Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 60

Theo Đuổi Lòng Nhu Mì

Lòng nhu-mì dịu-dàng,hay mềm mại, đôi khi bị thấy như là sự yếu đuối. Nhưng thực ra nhu-mì biểu lộ sức mạnh lớn và có nhiều năng lực tạo phước hạnh cho mọi người. Đây là vài cách để bạn có thể nỗ lực cho được mềm mại hơn:

* Hãy xin Chúa Thánh-linh tạo dựng một tâm linh mềm mại trong bạn và làm cho bạn bén nhạy với sự quan tâm cùng cảm nhận của người khác.

* Khi nói chuyện, cố gắng dùng lời mình để khích lệ người khác. Giữ gìn để không có lời nói cọc cằn hoặc đanh ác có thể làm đau lòng người khác. Cầu nguyện để có sự sáng suốt nói được sự thật theo những phương thức dễ thương.

* Hãy nghĩ đến những cách tỏ lộ thông điệp tin-lành bằng đường ăn nết ở của bạn từ trong ra ngoài đối với mọi hoàn cảnh của đời sống. Cố gắng để những người chưa biết Chúa thấy được ánh sáng của Đấng Christ chiếu ngời ra qua các hành xử mềm mại yêu thương của bạn.

* Xin Chúa cho mình sự khôn ngoan và ơn tri thức để biết làm sao xích lại gần hơn tại mỗi tình thế đối diện. Hãy xưng nhận những cay đắng trong tim, cùng những tham vọng ích kỷ nào có thể còn vấn vít nơi bạn. Cầu xin Chúa Trời thay thế những điều này bằng sự dịu dàng của Ngài.

* Hãy dâng mọi ý tưởng trong đời sống cho đấng Christ. Khi bạn thấy mình có các tư tưởng không làm vinh hiển Ngài, hãy cầu xin Đức Thánh-linh làm mới lại tâm trí mình.

* Giữ chặt tình yêu sâu xa của Thượng-đế dành cho bạn, và nên nhớ rằng Chúa Trời yêu thương mỗi con người Ngài đã tạo dựng. Vì loài người đã được tạo nên theo hình ảnh của Chúa Trời, nên bạn hãy tôn trọng nhân phẩm họ bằng sự giao thiệp dịu dàng.

* Nên hiểu rằng dù bạn có được bất cứ khả năng nào từ Chúa ban, hãy khiêm nhu và đừng quên các ân huệ của Ngài trong cuộc đời mình.

by Whitney Hopler, Live It Editor