Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 61

Theo Đuổi Lòng Thiện Lành

Trở nên tốt có thể tưởng như một mục đích cao sang không thực tế.

Mỗi người chúng ta chống cự với sức cám dỗ của các việc xấu xa, và đôi khi những ý-định tốt cũng không làm đức hạnh trở nên thánh thiện. Nhưng Thượng-đế không nhìn nhận "sự bước tốt trong hai chiếc giầy" là hợp pháp. Là người cha yêu thương, Chúa ngài muốn các con cái được trở nên lành hiền, vì Ngài biết điều gì là tốt nhất cho chúng. Và loại thiện lành mà Chúa đang trông đợi thì có thể đạt được, bởi vì Ngài sẽ biến đổi những kẻ yêu mến Ngài. Sau đây là vài cách để chúng ta có thể cố gắng để trở nên thánh thiện hơn:

* Ý thức rằng Chúa là nguồn của mọi sự thiện lành. Hãy tìm kiếm để gần Ngài hơn, và giãi bày tình yêu mình với Ngài. Khi làm thế, Chúa Trời sẽ tái tạo bạn, để rồi bạn sẽ yêu điều tốt cách tự nhiên giống như Ngài và tự thúc đẩy mình vâng theo Luật-pháp Chúa. Hãy sống để đẹp lòng Chúa vì bạn đã yêu Ngài.

* Hãy để Kinh-thánh là Lời của Đức Chúa Trời hằng sống chỉ cho bạn biết Chúa muốn bạn suy nghĩ và hành động ra sao trong mọi tình huống. Suy gẵm về Lời Chúa và cầu xin Đức Thánh Linh chỉ cho bạn thực hành thể nào trong mọi trạng thái của đời sống.

* Hãy biết rằng Chúa Trời đã có những lý do đằng sau mỗi điều trong Luật Pháp Ngài. Hãy tự cam kết để làm trọn những mục-đích của Chúa cho cuộc đời bạn, khi tuân theo sự hướng dẫn của Ngài. Đều đặn xin Chúa biểu lộ ý định của Ngài cho mình biết, và xin Ngài giúp bạn làm theo đó.

* Nhận biết và chống trả tội lỗi khi bạn phải đối đầu với nó hơn là làm theo hay bỏ cuộc. Trước khi đến thờ phượng Đức Chúa Trời, chuẩn bị chính mình, xưng các tội lỗi chưa giải quyết của đời sống, và xin Chúa làm thánh sạch trái tim mình.

* Hãy thực hiện các việc Chúa giao một cách nghiêm ngặt. Nhận biết rằng người ta đang ngó chăm xem những quyết định của bạn. Nếu bạn chọn sự lành hiền, bạn tôn cao Đấng Christ và đem vinh quang về cho Chúa như một người đại diện. Nhưng nếu chọn điều ác, bạn làm mất danh Chúa và khiến cho những người khác bỏ sự tìm kiếm Ngài.

* Hãy mặc lấy đời sống của đấng Christ bằng tình yêu bày tỏ trước mọi người. Hãy tìm sự phục vụ tha nhân với tình yêu khi nào bạn có được cơ hội.

by Whitney Hopler, Live It Editor