Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1450

Tôi Có Chắc Được Vào Thiên Đàng Không?

"Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống”. (Giăng 5:24).

Sự chết và sự Phục sinh của Chúa Giê-su giải phóng chúng ta khỏi sự đoán phạt.

Chúng ta có thể tưởng tượng vào ngày phán xét mà chúng ta đang đứng ngoài cổng thiên đàng trong một hàng dài và chúng ta đang tiến dần về phía trước , bước từng bước một . Khi chúng ta tiến gần hơn, mồ hôi bắt đầu đỗ ra và chúng ta tự hỏi, "Tôi có được vào không? Tôi sẽ đạt được điều đó? Có phải Chúa sẽ dùng một màn hình TV khổng lổ để chiếu mọi điều dại khờ hoặc sai lầm mà tôi đã từng làm không? Mọi tội lỗi của tôi có bị phơi bày không?

Chúng ta có tin tốt lành. đó là lời hứa của Chúa Giê-su. Kinh thánh trong Giăng 3:18 ghi : "Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời”

Đây là hình ảnh thực tế: Chúng ta đang xếp hàng chờ phán xét. Chúa Giê-su nhìn thấy chúng ta và nói, "Ta biết con, Chúng ta đã là bạn trong nhiều năm. Con đã đặt niềm tin vào ta một năm trong lễ Phục Sinh. Hãy đến với ta. Hãy đi vào bằng đường tốc hành. Đi theo con đường nhanh chóng. Con vượt qua sự phán xét. "Đó có phải là tin tốt lành phải không ? Phải, vâng!.

Tôi có một người bạn tên Buddy kể rằng, khi anh còn nhỏ, giáo viên trường Chúa nhật của anh đã dạy rằng Chúa ngự trên thiên đàng, viết xuống mọi điều sai phạm mà Buddy từng làm. Mỗi tuần cô giáo viên bắt cả lớp hát một bài hát, "Chúa của tôi luôn viết, viết, viết, viết hoài” Buddy nói, "Nó làm tôi sợ, tôi chỉ nghĩ” "Tôi sẽ không bao giờ lên thiên đàng. Danh sách tội lỗi của tôi mỗi ngày càng dài ra”.

Đó có phải là cách Chúa đối xử với chúng ta khi chúng ta đến và đặt niềm tin nơi Đấng Christ không? không? Trên thực tế, Chúa đang xóa, xóa, xóa trong mọi lúc. Tha thứ, tha thứ, tha thứ mọi lúc. Chúa đang ngồi trên ngôi, bấm vào nút "xóa”.

Tại sao? Bởi Kinh thánh ghi "vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương”. (I Giăng 4:8).và tình yêu thương "chẳng làm điều trái phép” (I Cô-rinh-tô 13:5). Nếu chúng ta đặt niềm tin nơi Chúa Giê-su, tôi lỗi chúng ta sẽ được xóa sạch.

"Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-su Christ”. (Rô-ma 8:1)

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)