Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1452

Không Giới Hạn Tầm Nhìn

"Vua thương mến Ê-xơ-tê nhiều hơn các cung nữ khác, và nàng được ơn trước mặt vua hơn những người nữ đồng trinh; vua đội mão triều thiên trên đầu nàng, và lập nàng làm hoàng hậu thế cho Vả-thi”. (Ê-xơ-tê 2:17)

Đức Chúa Trời không chỉ sử dụng những năng khiếu của chúng ta để hoàn thành số phận chúng ta mà Ngài còn sử dụng những giới hạn của chúng ta.

Hãy nhìn vào Ê-xơ-tê. cô có một số giới hạn quá lớn khiến cô hoàn thành vai trò mà Chúa muốn cô thực hiện. Cô là một đứa trẻ mồ côi được Mac-đô-chê nhận nuôi, cô là một người thiểu số, một người Do Thái sống ở đất nuớc Ba-Tư, và cô là một phụ nữ độc thân. Một phụ nữ độc thân trong xã hội nam giới thống trị, không có nhân quyền.

Nhưng Chúa đã dùng tất cả những điều đó để giúp cô thực hiện số phận của mình.

Đôi khi mọi điều đó, trông giống như một thảm họa trong cuộc sống của chúng ta lại là một phần trong kế hoạch lớn hơn.

Ê-xơ-tê có thể nói. "giá như tôi không được chọn ... ... Nếu như tôi có nền học vấn tốt hơn... ..Nếu như tôi giống một người nào khác thì ... .Rất nhiều người làm điều đó. Họ sống đời sống trong sự oán hận. luôn nhìn người ta và nói: "Được như họ thí tốt quá”..

Nếu chúng ta có thái độ đó, chúng ta sẽ không bao giờ hoàn thành được số phận của mình. Chúng ta phải nhận ra rằng những trở ngại khó chịu trong cuộc sống thuờng là những cơ hội do Chúa sắp đặt để tạo ra sự khác biệt.

Thật khó nhận ra điều đó khi chúng ta cảm thấy đau đớn.

Nhìn vào Gióp. Ông là một người đàn ông giàu có nhất trong thời đại đó, và sau đó Chúa cho phép lấy đi tất cả điều gì ông có: gia đình, của cải và sức khoẻ của ông.

Sau đó, khi Gióp bắt đầu hỏi Đức Chúa Trời thì Ngài vẫn im lặng.

Gióp nói:” khi Ngài đang làm công việc đó, song tôi không phân biệt Ngài được; Ngài ẩn tại phía hữu, nên tôi chẳng thấy Ngài. 10 Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; Khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng. Nhưng Chúa đã một ý nhất định, ai làm cho Ngài đổi được? Điều gì lòng Ngài muốn, ắt Ngài làm cho thành: 14 Điều Ngài đã nhất định cho tôi, tất Ngài sẽ làm cho xong: Trong lòng Ngài còn có lắm điều khác giống như vậy. (Gióp 23: 9-10, 13-14).

Chúng ta đang sống trong thời kỳ nhiều thay đổi và có thể chúng ta không lường hết được mọi việc. Nhưng Chúa biết điều gì đang xảy ra. Niềm vui và nỗi đau, cơ hội và trở ngại – Chúa có thể sử dụng tất cả các điều đó.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)