Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1454

Chuẩn Bị Theo Sau Kỳ Vọng

"Hỡi anh em, vậy hãy nhịn nhục cho tới kỳ Chúa đến. Hãy xem kẻ làm ruộng: họ bền lòng chờ đợi sản vật quí báu dưới đất cho đến chừng nào đã được mưa đầu mùa và cuối mùa. anh em cũng vậy, hãy nhịn nhục và bền lòng; vì kỳ Chúa đến gần rồi”. (Gia-cơ 5: 7-8).

Điều quan trọng cần ghi nhớ là Đức Chúa Trời luôn làm việc phía sau quang cảnh, ngay cả khi xuyên qua đại dịch toàn cầu và bất kỳ nan đề nào khác chúng ta có thể đang phải đối phó hiện nay. Hãy tin tưởng Chúa và kiên nhẫn.

Làm thế nào để chúng ta thực hiện điều đó? Chúng ta làm gì trong thời gian chờ đợi? Làm thế nào để chúng ta xây dựng đức tin tin cậy Chúa trong thời gian chậm trễ?

"Hỡi anh em, vậy hãy nhịn nhục cho tới kỳ Chúa đến. Hãy xem kẻ làm ruộng: họ bền lòng chờ đợi sản vật quí báu dưới đất cho đến chừng nào đã được mưa đầu mùa và cuối mùa anh em cũng vậy, hãy nhịn nhục và bền lòng; vì kỳ Chúa đến gần rồi”. (Gia-cơ 5: 7-8).

Giống như nhà nông, chúng ta cần phải chờ đợi trong kỳ vọng. Trong khi người nông dân chờ đợi. họ chuẩn bị cho vụ thu hoạch. họ đã sẵn sàng, họ không ngồi một chỗ để suy nghĩ, "họ tự hỏi liệu điều nầy có tiến triển hay không?”. Họ mong nó sẽ tiến triển. Họ chuẩn bị mùa gặt để thời điểm đến, Họ có thể gặt hái những lợi ích.

Chúng ta cần phải chờ đợi trong hy vọng rằng Chúa hành động và cung cấp. Thi Thiên 130:5 ghi, "Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông đợi Ngài; Tôi trông cậy lời của Ngài”.Lời hứa nầy khắp cả Kinh thánh, trong Ê-sai 49:23: "những kẻ trông cậy ta sẽ chẳng hổ thẹn”. .

Chúng ta đang chờ đợi Chúa làm gì? Có lẽ chúng ta đang chờ đợi Chúa sẽ thay đổi cuộc hôn nhân của mình, giải quyết vấn đề tài chánh, hàn gắn vết thương lòng hoặc tiếp xúc với một người nào đó trong gia đình mình mà họ chưa biết Chúa. Dù chúng ta đang chờ đợi Chúa làm điều gì. Chúng ta có thật sự kỳ vọng Chúa làm điều đó không? Nếu chúng ta không chuẩn bị trong khi chờ đợi, chúng ta sẽ không thật sự hy vọng điều sẽ xảy ra.

Rất nhiều lần chúng ta nghĩ chúng ta đang chờ đợi Chúa, nhưng chỉ có Chúa đang chờ đợi chúng ta. Chúa đang nói: "Con chưa sẵn sàng nhận lãnh phước lành mà ta muốn ban cho con. Ta muốn con trưởng thành trước. Con không chờ đợi ta. Ta đang chờ đợi con”.

Nếu cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vì cuộc khủng hoảng nầy. Chúng ta cần nhớ rằng hãy chờ đợi Chúa. Chúng ta cần phải yên tịnh, tìm kiếm Lời Chúa và học cách giống Chúa hơn. Sau đó, chúng ta bận rộn chuẩn bị cho mùa gặt.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)