Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 64

Vẫn Trồi Lên Trong Những Lúc Khó Khăn

Đừng để những hoàn cảnh thử thách nhận chìm bạn trong tuyệt vọng

Đời sống trong thế giới sa ngã của chúng ta luôn đầy những khủng hoảng và thảm kịch mà không ai có thể tránh khỏi qua suốt cuộc đời. Một số người để chìm dưới sức nặng của thử thách và buông xuôi vào tuyệt vọng. Nhưng nhiều người khác giữ mình trồi lên và thành công trong đời sống. Không cần biết là bạn đang phải đối đầu với vấn đề gì, trong Thượng-đế chúng ta có hy vọng. Dưới đây là vài cách thức có thể giúp bạn nổi lên trong những lúc khó khăn:

Nói "ưng thuận" với trách nhiệm và không kể gì về hoàn cảnh. Đừng lo về những gì mình không có, ngược lại chú tâm đến sự hiểu biết cùng những tài nguyên, và các cơ hội mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn. Đừng phí thì giờ so đo với người khác hoặc chê trách hoàn cảnh. Nhớ rằng Đức Chúa Trời sẽ luôn cung cấp điều bạn cần để làm xong công việc mà Ngài đã gọi riêng bạn bước vào. Hãy quyết định tin cậy Ngài, tiến bước trong đức tin, và cam kết làm trọn công việc. Ghi nhớ mục đích của Chúa trong trí và đừng bao giờ từ bỏ; nương trên Ân-điển của Thượng-đế làm sức mạnh trong suốt lối đi.

Nói "không" với cám dỗ và tránh xa khỏi nó nếu được. Đức Chúa Trời luôn nhìn đến bạn vì Ngài yêu thương và chăm sóc cho đời sống bạn. Hãy quyết định trước để khi đối đầu cám dỗ không làm các chọn lựa có vẻ hấp dẫn nhưng sai lầm. Cầm giữ tư tưởng để chú tâm đến những gì xứng đáng và có giá trị đời đời hơn là cho những điều tạm bợ và phù phiếm.

Nói "không" với sự chán nản buông xuôi. Nhận biết rằng Thượng-đế có mục đích khi để những nghịch cảnh xảy đến cho bạn. Tìm kiếm để khám phá được những con đường mà Đức Chúa Trời muốn bạn tăng trưởng. Tìm cách để phục vụ những ai cũng đang chịu đau đớn. Hãy tha thứ người đã làm bạn đau đớn và xin sự tha thứ của Chúa cho mình.

Luôn nói "xin vâng" với Đức Chúa Trời. Những người thuộc về Chúa luôn luôn đắc thắng vào lúc kết cục. Hãy để Chúa kiểm soát mọi mặt của đời sống bạn. Hãy biết rằng Chúa Trời sẽ làm cho đời sống bạn tốt đẹp nhiều hơn là bạn cầu xin hay suy tưởng.

By: Live it Channel Editor.