Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1462

Hãy Tin Cậy, Sử Dụng Quyền Năng Của Chúa

"Không phải chúng tôi có tài năng để nghĩ rằng mình có thể làm được gì, nhưng tài năng của chúng tôi đến từ Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã ban cho chúng tôi khả năng phục vụ giao ước mới, không phải giao ước bằng chữ viết, mà là giao ước trong Thánh Linh, vì văn tự đem lại sự chết, nhưng Thánh Linh ban cho sự sống”. 2 Cô 3: 5-6).

Thành công có nghĩa là chỉ có Chúa đã tạo ra cho chúng ta. Biết được điều nầy sẽ đem đến cho chúng ta sự tự tin rất lớn. Nhưng chúng ta có thể thừa nhận rằng hầu hết thời gian chúng ta không tự tin lắm. Có thể chúng ta đang cảm thấy không an toàn. Chúng ta có thể hành động như thể chúng ta tự tin, nhưng một số điều về chính ngay cả chính chúng ta cũng không thích.

Tại sao chúng ta lại thiếu tin cậy? có hai lý do.

Đầu tiên, chúng ta đang cố gắng trở thành một người nào đó mà Chúa không định hình chúng ta trở thành như thế. Và điều đó thật đáng sợ, bởi vì chúng ta không thể là người khác.

"Không phải chúng tôi có tài năng để nghĩ rằng mình có thể làm được gì, nhưng tài năng của chúng tôi đến từ Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã ban cho chúng tôi khả năng phục vụ giao ước mới, không phải giao ước bằng chữ viết, mà là giao ước trong Thánh Linh, vì văn tự đem lại sự chết, nhưng Thánh Linh ban cho sự sống”. (2 Cô 3: 5-6).

Chúng ta chỉ có được sự tin cậy khi chúng ta khám phá ra nặng lực của mình – Cách Chúa định hình chúng ta. Điều đó bao gồm những ân tứ thuộc linh, tấm lòng, khả năng, nhân cách và kinh nghiệm của chính chúng ta.

Lý do khác khiến chúng ta thường thiếu tin cậy là chúng ta phụ thuộc vào quyền năng của chính mình thay vì quyền năng của Chúa. Đó là bảo đảm cho sự thất bại. Mặc dù Đức Chúa Trời đã đặt trong chúng ta một khả năng nhất định, nhưng Chúa không bắt chúng ta có thể tự mình làm tất cả. Chúa không bao giờ có ý muốn để cuộc sống chúng ta trải qua bằng sức riêng của mình. Chúa muốn chúng ta phụ thuộc vào Ngài.

Máy xay sinh tố được thiết kế để xay trộn mọi thứ chung với nhau, nhưng nó vô dụng trừ khi có được cấm vào ổ điện. Nếu máy xay chỉ nằm ở đó và không bao giờ được cắm vào nguồn điện, nó sẽ vô dụng. Nó sẽ không hoàn thành mục đích của nó.

Chúa đã ban cho chúng ta khả năng, nhưng chúng ta không có giá trị trừ khi chúng ta được cắm vào quyền năng của Ngài xuyên qua Thánh Linh. Trong Đấng Christ chúng ta có mọi thứ cần để sống với lòng tin cậy.

Kinh Thánh trong Phi-líp 4:13 cho biết :” Tôi làm được mọi sự” [Chúa kêu gọi tôi làm] nhờ Chúa là Đấng gia tăng sức mạnh cho tôi [để hoàn thành mục đích của Ngài] "– Trong Đấng Christ chúng ta được đầy đủ. Chúng ta sẵn sàng cho bất cứ điều gì và đáp ứng mọi việc qua Chúa, Đấng ban năng lực cho chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)