Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1466

Tội Lỗi Nảy Sinh Từ Hạt Giống Ích Kỷ

"Vì sự gian ác sẽ gia tăng nên tình yêu thương của nhiều người cũng phai nhạt dần." (Ma-thi-ơ 24:12).

Có người đã từng hỏi Chúa Giê-su, "Mạng lệnh nào quan trọng nhất trong Kinh Thánh? Chúa trả lời: " Có hai điều quan trong : "Phải yêu mến Đức Chúa Trời, hết lòng, hết linh hồn, hết sức, hết trí, và yêu người lân cận như chính mình.

Nếu đó là hai mệnh lệnh quan trọng nhất của Đức Chúa Trời, thì điều ngược lại của chúng --là không yêu Chúa và không yêu người lân cận — là tội lỗi. Tội lỗi luôn luôn không yêu thương.

Ma-thi-ơ 24:12 nói, "Vì sự gian ác sẽ gia tăng nên tình yêu thương của nhiều người cũng phai nhạt dần”. Chúng ta có nhận thấy điều đó ngày hôm nay không? Nói chung mọi người trở nên phê phán với nhau hơn, ít xây dựng hơn và thô lỗ hơn bao giờ hết. Tại sao? Bởi vì khi tội lỗi gia tăng, tình yêu thương giảm đi.

Tội lỗi là vô ích, không lành mạnh, không công bằng, không khôn ngoan, không trung thực – và nó luôn ích kỷ.

Chúng ta thường tự nhủ rằng mình đang làm điều gì đó vì lợi ích của người khác, thật sự khi chúng ta làm điều đó vì lợi ích của chính mình.. Kinh Thánh nói, "Nơi nào có ganh ghét, tranh cạnh thì chỉ có rối loạn và đủ mọi hành động gian ác” (Gia-cơ 3:16). Căn nguyên của mọi tội lỗi là tính tự cho mình là trung tâm.

Tại sao chúng ta lại hiện hữu trên trái đất nầy? Chúa không bắt chúng ta phải sống cho chính mình, chúng ta đã được tạo ra cho một cái gì đó lớn hơn nhiều..

Chúng ta đã được tạo ra bởi Chúa và cho Chúa, và cho đến khi chúng ta hiểu và tin điều đó, cuộc sống sẽ không bao giờ có ý nghĩa, Chúa không tạo ra chúng ta để chúng ta tập trung cuộc sống của mình vào chính mình và đẩy người khác sang một bên. Chúng ta đã được tạo ra để biết Chúa, tận hưởng nơi Ngài, có mối tương thân với Chúa, phục vụ Ngài và tập trung cuộc sống chúng ta vào Chúa.

Bất cứ điều gì chúng ta xây dựng cuộc sống xung quanh mình, đều để tôn vinh Chúa, dù đó là con thuyền hay doanh nghiệp của chúng ta hay một môn thể thao hoặc một người nào khác.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta tập trung cuộc sống của mình vào Ngài, nhưng tội lỗi sẽ luôn để chúng ta chú tâm ngược lại cho chính mình. Hãy chọn tình yêu. Nơi tình yêu dồi dào, lòng ích kỷ sẽ không phát triển.

Rick Warren ( Nhã Ca lược dịch )