Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1468

Chúa Sử Dụng Nan Đề Giúp Chúng Ta Phát Triển

"Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm sẽ đem lại cho chúng ta vinh quang cao trọng và vĩnh cửu”, (2 Cô-rinh-tô 4:17).

Đức Chúa Trời sử dụng mọi điều - ngay cả đại dịch mà chúng ta gặp hiện nay - để giúp cá tính chúng ta phát triển. Chúa sử dụng nhiều nan đề để giúp chúng ta trưởng thành , Gia-cơ viết như vậy "Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào”. (Gia-cơ 1: 2-4).

Bây giờ, Chúng ta cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vì COVID -19 đang ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta và cuộc sống của những người chúng ta yêu thương. Đây là lúc để nhìn lên Chúa, đặt hy vọng chúng ta vào Ngài, và tin rằng Chúa vẫn đang kiểm soát.

Ngài là Chúa của hy vọng, và hy vọng của Chúa sẽ không làm cho thất vọng. Theo thời gian, chúng ta sẽ thấy Chúa có thể sử dụng ngay cả đại dịch nầy để khiến chúng ta thêm mạnh mẽ hơn và gia tăng sức mạnh trong chúng ta.

Trong Rô-ma 8:28, Kinh Thánh ghi: "Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định”.

Mục đích của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta trên đất nầy là chuẩn bị chúng ta vào cõi vĩnh hằng. Cuộc sống nầy là sự chuẩn bị cho cuộc sống tiếp theo. Chúng ta đang trong quá trình khởi động ngay bây giờ! Chúng ta chỉ có thể ở đây chưa đầy một trăm năm, nhưng chúng ta sẽ ở nơi vĩnh hằng hàng ngàn tỷ trên hằng ngàn tỷ năm --- và thậm chí sau đó chúng ta chỉ mới bắt đầu!.

Những nan đề của ngày hôm nay giúp chúng ta sẵn sàng cho cõi đời đời mà chúng ta không thể tưởng tương ngay bây giờ.

Đó là những gì mà Phao-lô đã nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17: "Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta, sẽ đem lại cho chúng ta vinh quang cao trọng và vĩnh cửu”.

Các nan đề ngày hôm nay dường như là một gánh nặng. Nhưng chúng không có trên thiên đường.

Hãy giữ vững hy vọng khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, tràn ngập đau buồn hay sẵn sàng bỏ cuộc. Đức Chúa Trời đang chuẩn bị cho chúng ta cõi vĩnh hằng với Ngài trên thiên đàng!

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)