Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1470

Chỉ Có Lẽ Thật Giải Phóng Chúng Ta

"Các ngươi sẽ hiểu biết chân lý và chính chân lý đó sẽ giải phóng các ngươi!" (Giăng 8:32).

Rất nhiều điều chân thật không làm chúng ta được tự do. Chúng ta có thể học cách lập phuơng trình máy tính, nhưng điều đó sẽ không giúp chúng ta được tự do. Chúng ta có thể đọc tất cả những cuốn sách tự học mới nhất, nhưng điều đó cũng không giúp chúng ta được tự do nữa.

Chỉ có Lẽ Thật đem chúng ta đến tự do là lẽ thật trong Lời Đức Chúa Trời. "Các ngươi sẽ hiểu Lẽ Thật hay chân lý và chân lý đó sẽ giải phóng các ngươi” (Giăng 8:32). Nhiều người có thể trích dẫn câu nầy, nhưng không phải ai cũng công nhận rằng câu nầy đang nói về Kinh Thánh hoặc thậm chí là từ Kinh Thánh.

Nếu biết Lời Chúa là phương cách duy nhất để được tự do, thì chúng ta phải ưu tiên đọc và nghiên cứu Kinh Thánh cho đời sống mình. Chúng ta phải nuôi dưỡng tâm trí mình về lẽ thật của Lời Chúa.

Vua Đa-vít của dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa, hiểu Lời Đức Chúa Trời quan trọng như thế nào. Đã có lúc ông có nhiều kẻ thù đến mức ông thật sự phải chạy trốn họ. Ông chạy để giữ mạng sống mình và trốn trong hang động. Nhưng bất kể điều gì xảy ra, ông đã nuôi sống mình bằng lẽ thật của Đức Chúa Trời.

Thi Thiên 119: 95 là một trong những Thi Thiên mà ông đã viết trong thời gian nầy, và đã ghi” "Những kẻ ác rình để diệt tôi Nhưng tôi suy gẫm các luật pháp của Chúa”.

Khi chúng ta nhìn mọi thứ chung quanh trên thế giới, chúng ta rất dễ nản lòng. Nếu chúng ta xem lướt qua các nguồn tin tức , nghe đài truyền hình hoặc xem tin tức, chúng ta sẽ xuống tinh thần. Chúng ta sẽ cảm thấy tuyệt vọng. Nhưng khi tâm trí chúng ta lấp đầy với lẽ thật của Lời Chúa, thì chúng ta sẽ có thêm hy vọng và quan điểm tốt hơn về cuộc sống - ngay cả khi chúng ta gặp khủng hoảng và chạy trốn kẻ thù của mình.

"Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao! Trọn ngày tôi suy gẫm luật pháp ấy” (Thi Thiên 119: 97). Có thể là quá đáng nếu bạn cố gắng suy nghĩ về Lời Đức Chúa Trời suốt cả ngày. Nhưng nó không tự nhiên đến với bất kỳ ai! Bạn có thể gặp trở ngại khi nghĩ về Lời Chúa dù chỉ một lần trong ngày, nhưng bạn có thể bắt đầu thử.

Hãy thử bắt đầu một ngày của chúng ta với Lời Chúa. Hãy dành 10 phút để đọc Kinh Thánh vào buổi sáng, sau đó chúng ta có thể suy nghĩ về những điều mình đã đọc trong ngày. Và Thánh Linh sẽ giúp chúng ta nhớ lại những gì chúng ta cần trong lúc khó khăn.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch )