Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1472

Ai Kiểm Soát Tương Lai Chúng Ta?

"Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định”. (Rô-ma 8:28).

Một trong những nỗi sợ hãi lớn mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống hiện nay là nỗi sợ hãi về tương lai. Chúng ta lo sợ cho tương lai của gia đình, bạn bè, công việc làm, cộng đồng quanh mình - và nhiều thứ khác ở giữa chúng ta.

Đây là điều tự nhiên. Chúng ta không thể kiểm soát được. Nhưng nhận thức đó, sẽ khiến chúng ta tin cậy Chúa sâu sắc hơn.

Có thể chúng ta không kiểm soát được tương lai của mình, nhưng Chúa thì được. Ngài đã tạo dựng toàn cõi vũ trụ. Nếu Chúa muốn, Ngài có thể đem nó ra khỏi sự tồn tại trong chốc lát. Tuy nhiên, Chúa đang thực hiện kế hoạch của Ngài trong lịch sử. Chúa đang chuyển lịch sử đến một cao điểm, một định mệnh. Một ngày nào đó, Chúa Giê-su Christ sẽ trở lại thế gian. Không có điều gì ngăn cản được.

Giống như Đức Chúa Trời đang làm việc trong lịch sử, Ngài di chuyển các biến cố đến một thời điểm cụ thể. Chúa cũng sẽ làm việc trong đời sống chúng ta vì một mục đích - nếu chúng ta để Chúa thực hiện.

Kinh Thánh cho biết, " Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định”. (Rô-ma 8:28).

Lời Chúa không nói mọi thứ đều tốt. Nó cũng không nói Chúa gây ra mọi việc. Chúa không gây ra chiến tranh. Chúa không gây ra ung thư. Chúa không gây ra tội hiếp dâm, lạm dụng hoặc quấy rối tình dục, Chúa không gây ra điều ác. Con người làm điều đó. Chúa cho con người tự do lựa chọn. Sự ác là cái giá của sự tự do.

Nhưng Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời khiến mọi thứ kết hợp lại với nhau để làm nên điều tốt. Chúa có thể chấp nhận những quyết định ngu ngốc, tai hại và tồi tệ mà chúng ta đã thực hiện trong cuộc đời và sử dụng cho mục đích tốt, nếu chúng ta tin cậy Chúa. Tuy nhiên Rô-ma 8:28 không phải là một lời hứa dành cho tất cả mọi người. Nó dành cho "những ai yêu mến Chúa”. Đó là dành cho những người tin cậy Chúa và tuyên bố "Lạy Chúa, Chúa lấy tất cả những mãnh vỡ của cuộc đời con và ghép lại với nhau”.

Đây là lý do tại sao, khi tôi đọc các bản tin hàng đầu mỗi ngày, tôi không lo lắng. Chắc chắn có rất nhiều nan đề trên thế giới hiện nay, nhưng Chúa vẫn đang kiểm soát. Chúa vẫn đang di chuyển lịch sử đến cao điểm. Và Đức Chúa Trời đang chuyển động dân sự Ngài theo hướng tốt nhất cho họ. Một ngày nào đó, Đức Chúa Trời sẽ giải quyết mọi việc cho mục đích của Ngài.

Bởi vì Chúa là Đấng nắm quyền kiểm soát, chúng ta có thể tin cậy Ngài mọi điều - -kể cả việc tốt, việc xấu trong cuộc đời chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)