Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1474

Lời Cầu Nguyện Có Hiệu Nghiệm

"Nếu chúng ta biết Ngài nghe bất cứ điều gì chúng ta cầu xin thì chúng ta biết là mình đã nhận được điều cầu xin rồi." (I Giăng 5:15).

Có bao giờ chúng ta tự hỏi liệu lời cầu nguyện có thực sự tác dụng không? Chúng ta đang cầu nguyện về một điều gì đó và Satan thì thầm bên chúng ta. "Thật là lãng phí thì giờ. Quên đi! Anh nghĩ anh là ai? Anh nghĩ anh đang làm gì? Chúa không lắng nghe đâu. Đừng lãng phí thì giờ của anh”.

Sự cầu nguyện có hiệu lực bởi vì Đức Chúa Trời đang kiểm soát. Cơ sở của mọi phép lạ là quyền tể trị của Đức Chúa Trời. Tại sao Chúa lại làm việc nầy mà không phải việc khác? Bởi vì Chúa đang kiểm soát. Chúng ta phải tin tưởng vào sự khôn ngoan và lòng chính trực của Chúa.

Ê-phê-sô 4:20 ghi:"Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng”

Cầu nguyện có thể làm bất cứ điều gì Đức Chúa Trời có thể thực hiện. Tài nguyên của Chúa có sẵn cho chúng ta. Hai mươi lần trong Tân Ước có ghi, "Hãy xin”. Thật đáng khích lệ khi biết rằng những điều ngoài tầm kiểm soát của tôi không nằm ngoài vòng kiểm soát của Chúa. Có thể tôi không thể thay đổi một tình huống, nhưng tôi có thể cầu nguyện, và Chúa có thể thay đổi nó.

Tôi biết chính xác bạn đang nghĩ gì trong lúc nầy. "Nếu tôi có thể cầu nguyện và xin Chúa thay đổi mọi thứ, và nếu Chúa thực sự kiểm soát mọi điều, tại sao tôi không đạt được mọi điều mà tôi cầu nguyện?” Câu hỏi hay. Đây là ba lý do:

Chúa không phải là cây đèn thần. Chúng ta không chỉ cầu nguyện và đạt được bất cứ điều gì chúng ta mong muốn. Nếu tất cả mọi lời cầu nguyện đều được đáp lại, chúng ta sẽ là những đứa trẻ hư hỏng. Chúng ta có cho con cái chúng ta mọi thứ chúng yêu cầu không? Tôi hy vọng là không. Chúng ta biết điều gì tốt nhất cho con cái chúng ta. Chúng ta có thể xem bức tranh lớn hơn. Nếu chúng ta có thể xem bức tranh lớn hơn cho con cái chúng ta, bức tranh của Chúa cho chúng ta lại thấy lớn hơn chừng nào?

Đôi khi các tín đồ cầu nguyện trong sự bất đồng nhau. Nếu hai tín hữu đang cầu nguyện tại Super Bowl cho các đội banh khác nhau, thì Chúa sẽ trả lời cho ai? Rõ ràng, Đức Chúa Trời không thể đáp lại lời cầu nguyện cả hai cùng một lúc.

Nhưng tôi nghĩ lý do thực sự là:

Chúa biết điều gì tốt nhất, còn chúng ta thì không. Nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta làm đúng, điều đó rất tự phụ. Kinh Thánh cho chúng ta biết "Đây là sự vững tâm mà chúng ta có được trước mặt Ngài: Ấy là nếu chúng ta cầu xin điều gì theo ý muốn Ngài thì Ngài nghe chúng ta”. (I giăng 5:14). Nhìn vào nhóm chữ "theo ý muốn Ngài”. Thái độ cầu nguyện của chúng ta cần phải có! Chúa Giê-xu đã cầu nguyện: "Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy khỏi con! Không theo ý con, nhưng theo xin ý cha” (Lu-ca 22:42)

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)