Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1478

Tập Trung Vào Điều Gì Sẽ Tồn Tại Mãi Mãi

"Vì chúng tôi không chú tâm vào những sự vật hữu hình, nhưng vào những sự vật vô hình vì sự vật hữu hình chỉ là tạm thời, còn sự vật vô hình mới là vĩnh cửu”. (2 Cô-rinh-tô 4:18).

Con người có thể chịu đựng với vô số sự thất vọng, trì hoãn và đau đớn miễn là họ có hy vọng.

Nhưng khi không còn hy vọng, người ta bỏ cuộc.

Chúa Giê- su đưa ra hy vọng duy nhất và sự sống đời đời. Và đây là là một hy vọng sẽ không bao giờ thất vọng. Nhưng chúng ta cần có quan điểm đúng để hiểu được là hy vọng chỉ được tìm thấy trong Chúa Giê-su.

Điều đó có nghĩa là chúng ta không chỉ nhìn vào những gì đang diễn ra hiện tại. Thay vì tập trung vào cái tạm thời, hãy tập trung vào cái vĩnh cửu. Ví dụ: chú tâm đến Lời Chúa hơn là tin tức trên điện thoại thông minh của chúng ta.

Khó khăn không kéo dài. Nhưng hy vọng nơi Chúa sẽ tồn tại mãi mãi. Kinh Thánh ghi, "Nên bây giờ còn có ba điều nầy: đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương; nhưng điều trọng hơn trong ba điều đó là tình yêu thương”.

Trong văn phòng của tôi có một tấm bảng khắc chữ Do Thái treo trên tường. Mọi người hỏi tôi tiếng Do Thái đó có nghĩa gì. Nó chỉ đơn giản nói, "Điều nầy cũng sẽ qua đi”. Tôi thích nhìn nó khi tôi đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Nó nhắc nhở tôi rằng bất cứ hoàn cảnh của tôi ra thế nào, chúng chỉ là tạm thời. Không có vấn đề gì tồn tại mãi trong cuộc sống chúng ta. Nó sẽ qua đi, ngay cả khi nó là vấn đề mãn tính suốt đời, chúng ta sẽ không nắm giữ nó vào cõi đời đời.

Phao-lô nhắc chúng ta điều nầy trong 2 Cô-rinh-tô 4:18:” bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy”

Nan đề của chúng ta sẽ không kéo dài mãi mãi. Đại đích coronavirus sẽ không kéo dài vô tận. Nền kinh tế không ổn định, sẽ không kéo dài mãi mãi.

Nhưng có những thứ trong vũ trụ của Chúa mà chúng ta không thể thấy, nó sẽ tồn tại mãi mãi. Đức tin, hy vọng và tình yêu sẽ tồn tại lâu dài. Và nếu chúng ta tin cậy nơi Chúa Giê-su, chúng ta sẽ ở với Chúa mãi mãi trong cõi đời đời.

Hãy đặt hy vọng của chúng ta vào Chúa Giê-su: "Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất” (Cô-lô-se 3:2).

Niềm hy vọng của chúng ta trong Đấng Christ sẽ trở thành niềm hy vọng được mãn nguyện.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)