Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1479

Ngài Là Người Bạn Ðời Ðời

Ta sẽ cầu xin Cha, và Cha sẽ ban cho các ngươi một Người Bạn khác, để các ngươi luôn luôn có bạn. Người Bạn này là Thần lẽ thật. Giăng 14:16-17 Ðức Thánh Linh muốn làm người bạn thân nhất của bạn! Ngài muốn là người luôn ở bên bạn, là Ðấng giúp đỡ hai mươi bốn giờ mỗi ngày và suốt bảy ngày trong tuần.

Kinh Thánh tuyên bố, "Ðức Thánh Linh, Ðấng Ngài đặt trong chúng ta, yêu chúng ta đến nỗi quá ghen tuông.” (Gia-cơ 4:5).

Tình bạn thật với Thánh Linh quả là vô giá. Sự hiện diện và quyền năng của Ngài cung ứng cho chúng ta sự thỏa lòng đời đời không gì sánh được. Nói về Ðức Thánh Linh, Chúa Giê-su phán, "Nhưng ai uống nước Ta cho sẽ không bao giờ khát nữa. Nước Ta cho sẽ thành một mạch nước trong người ấy tuôn ra đến sự sống đời đời.” (Giăng 4:14).

Giải nghĩa về câu này, nhà truyền giáo và là nhà giáo dục R.A. Torrey nói, "Nước ở đây có nghĩa là Ðức Thánh Linh. Thế gian không bao giờ có thể thỏa mãn. Trong mỗi thú vui thế gian thì chúng ta phải nói rằng: ‘Ai uống nước này sẽ lại khát.’ Nhưng Ðức Thánh Linh có quyền năng để thỏa mãn mỗi một linh hồn khao khát. Ðức Thánh Linh và chỉ một mình Ngài mới có thể làm thỏa mãn lòng của con người.

Nếu bạn đầu phục mình cho sự tuôn đổ hay sự thôi thúc trong lòng bạn, bạn sẽ không bao giờ khát. Thật là một niềm vui và sự thỏa thích không tả xiết khi Ðức Thánh Linh tuôn đổ nước hằng sống của Ngài vào nhiều linh hồn. Bạn có nguồn nước hằng sống này bên trong chưa? Có phải nguồn nước đã bị nghẹt ngòi? Nó có văng ra đến sự sống đời đời không?” Hãy suy gẫm câu hỏi Torrey đưa ra: "Bạn có nguồn nước hằng sống này bên trong chưa?”

Tôi có đang kinh nghiệm sự thỏa lòng khôn tả của Ðức Thánh Linh? Nếu không, thì tại sao?” Sau đó hãy xin Thánh Linh chỉ cho bạn biết bạn có thể làm gì để mỗi ngày từ bỏ cái tôi của mình mà bước vào tình bạn với Ngài. Hãy viết những gì Ngài khải thị.

Hãy yên lặng trước mặt Chúa (Thánh Linh). Xin Chúa bày tỏ chính Ngài thực hữu cho bạn – thực hữu hơn trước đây. Xin Ngài "tắm” cho bạn bằng tình yêu thương, sự chấp nhận và bình an của Ngài. Ðừng vội vàng. Hãy tĩnh lặng và biết bằng chính kinh nghiệm rằng Ngài là Ðức Chúa Trời. Hãy viết ra điều Ngài phán với bạn.

Bạn được tự do thể hiện chính mình với Ðức Thánh Linh. Ngài biết tường tận về bạn. Khi bạn dường như không thể "tìm thấy mình”, Ngài có thể nói chính xác bạn đang ở chỗ nào. Ngài mãi mãi ở với bạn để thêm sức, khích lệ và hướng dẫn bạn. Bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào, bạn hãy đến với Ngài.

Bạn không thể làm cho Ngài mệt mỏi, Ngài cũng không ngán ngẩm lời mời gọi của bạn. Ngài là người bạn thân nhất của bạn! Lời cầu nguyện Thánh Linh ơi, xin hãy mở mang hiểu biết của con về chính Ngài. Giúp con thấy nhân cách và vai trò của Ngài là Ðấng giúp đỡ con. Giúp con không bao giờ giới hạn sự hiện diện, quyền năng hay tiếng phán của Ngài trong cuộc đời con nữa. Con cầu nguyện điều này cho chính con, gia đình con và toàn thể hội thánh của Ngài trong Danh Chúa Giê-su, Amen.

John Bevere (Đức Thánh Linh)