Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1482

Những Quyết Định Đúng. Luôn Làm Theo Lời Chúa

"Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi.” (Thi Thiên 119:105).

Khi chúng ta cần đưa ra một quyết định, ý tưởng thử nghiệm đầu tiên của chúng ta là: "quyết định của tôi có phù hợp ý Chúa không?”

Chúng ta phải quyết định đìều gì có thẩm quyền cuối cùng trong cuộc sống chúng ta. Thật ra nó được tóm tắt cho sự lựa chọn nầy: Lời Chúa hay thế gian. Chúng ta có quyết định trên những gì Chúa nói hay người khác nói không?.

Nếu chúng ta đặt cuộc sống của mình dựa trên quan điểm người đời, chúng ta sẽ luôn lỗi thời, bởi vì nó thay đổi hàng ngày. Những gì "đi vào” ngày hôm qua sẽ "đi ra” hôm nay và những gì "đi vào” hôm nay sẽ "ra” vào ngày mai. Nếu bạn đặt cuộc sống của mình dựa trên văn hóa đại chúng hoặc các cuộc thăm dò dư luận, bạn sẽ gặp khó khăn vì bạn đang xây dựng trên một nền tảng thay đổi!

Mặc khác, nếu chúng ta đặt cuộc sống của mình dựa trên Lời Đức Chúa Trời, thì lẽ thật không bao giờ thay đổi. Sự thật luôn là sự thật. Vì vậy, nếu Chúa nói điều gì đó là sai cách nay 10.000 năm, điều đó cũng sai cách nay 500 năm, ngày nay sai và 1.000 năm nữa kể từ hôm nay cũng sẽ sai. Tôi không quan tâm văn hoá nói gì hay điều gì phổ biến vào thời điểm đó. Nếu Chúa nói điều đó đúng, nó sẽ luôn luôn đúng. Đó là một nền tảng vững chắc!.

Đức Chúa Trời đã thiết lập vũ trụ với những qui luật nhất định về vật lý, đạo đức và tâm linh. Đức Chúa Trời xây dựng vũ trụ chung quanh những luật nầy vì tất cả chúng đều đem đến lợi ích cho chúng ta. Khi chúng ta hợp tác với các nguyên tắc trong vũ trụ, chúng ta thành công. Nếu chúng ta từ chối, không tuân theo, bỏ qua và chống lại các nguyên tắc của Đức Chúa Trời, chúng ta là người sẽ bị tổn thương.

Với tất cả những điều nầy, chúng ta có thể tự tin vào quyết định của mình. Nếu Chúa nói điều đó đúng, thì chúng ta làm. Nếu Chúa nói không, thì chúng ta không thực hiện việc đó.

"Lời Chúa là ngọn đèn cho chân của tôi, ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi Thiên 119: 105).

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)