Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1483

Sâu Hơn Trong Dòng Sông

CHÚNG TA PHẢI TIẾP TỤC lớn lên theo đúng các trình tự của Đức Chúa Trời. Ngài có các giai đoạn kỳ diệu dành cho chúng ta để đạt đến và khám phá ra. Chúa phán: "Hãy kêu cầu Ta , Ta sẽ trả lời cho , Ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó là những việc ngươi chưa từng biết .” (Giêrêmi 33:3).

Khi chúng ta bước vào dòng sông của Đức Chúa Trời, Ngài mời chúng ta bước xuống các dòng nước sâu hơn để đạt đến các mục tiêu mới. Đôi khi chúng ta tưởng rằng mình đã đạt đến đáy, trong khi thật ra dòng nước chỉ mới đến mắt cá chân. Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta hãy lớn lên trong sự lệ thuộc và trong mối tương giao với Ngài. Sự tái sanh và báp tem bằng Thánh Linh của chúng ta chỉ mới là sự bắt đầu. Đức Thánh Linh phán rằng: "Đừng thỏa lòng với điều mà con đã nhận lãnh. Ta là dòng sông. Hãy tiếp tục lặn ngụp sâu hơn và sâu hơn nữa trong dòng nước.” Êxêchiên đoạn 47 mô tả hình ảnh đẹp đẽ nầy. Êxêchiên đã lội trong dòng nước đến mắt cá, đến đầu gối, thậm chí đến ngang hông. Cuối cùng ông kêu lên: "Bấy giờ là một con sông , ta không lội qua được ; vì nước đã lên , phải đạp bơi , ấy là một con sông mà người ta không có thể lội qua .” (Êxêchiên 47:45). Thật là một kinh nghiệm phước hạnh! Khi nhà tiên tri đã ở trong dòng nước sâu rồi, ông đã thấy những việc mà trước đây ông không biết. "Khi đến đó rồi , nầy , bên nầy và bên kia bờ sông có cây rất nhiều . Người bảo ta rằng : Những nước nầy chảy thẳng về phương đông , xuống nơi đồng bằng , và chảy về biển ; và khi đã chảy về biển , nước sẽ trở nên ngọt . Khắp nơi nào sông ấy chảy đến , thì mọi vật hay sống , tức là vật động trong nước , đều sẽ được sống ; và ở đó sẽ có loài cá rất nhiều . Nước ấy đã đến đó thì nước biển trở nên ngọt , và khắp nơi nào sông ấy chảy đến thì mọi vật sẽ sống ở đó .” (47:7-9). Đây là một bài học rõ ràng. Khi chúng ta ở trong các độ sâu của dòng sông, không thể chạm đến đáy, dòng nước của Thánh Linh đưa chúng ta đến nơi Chúa muốn chúng ta có mặt. Tại đó chúng tôi đã khám phá sự sống dư dật.

Thánh Linh phán rằng đừng thỏa mãn với điều con đã nhận lãnh . "Ta là dòng sông . Hãy tiếp tục lặn ngụp sâu hơn và sâu hơn nữa trong dòng nước ”

Chúng ta đừng ở gần bờ sông. Chúng ta hãy đi tới một mối quan hệ mới với Đức Chúa Trời. Bởi sự thân mật với Chúa Cứu Thế Giê-su, chúng ta sẽ gặt được một mùa gặt phi thường, một mùa giặt bội thu. Chúng ta sẽ trở thành những nhân vật quan trọng trong nước của Ngài.

Điều nầy là kinh nghiệm của tôi. Chúa đã kêu gọi tôi đến các dòng nước sâu hơn, để bước đi qua những giai đoạn mới mẻ. Khi gặp Ngài, tôi khám phá rằng "mình được dòng sông Ngài mang đi,” Ngài có thể dùng tôi như một công cụ quyền năng để ban phước cho những người khác. Bạn cũng có thể kinh nghiệm điều đó!

Hành Động Mới Mẻ Của Đức Thánh Linh Tại Argentine

NĂM 1992 TƯỢNG TRƯNG CHO một giai đoạn mới trong chức vụ của tôi. Đức ChúaTrời đã đặt muối vào lưỡi tôi, gây ra một sự khao khát thuộc linh ở mức độ lớn - một sự khao khát về Thánh Linh! không những Ngài đổ đầy chén tôi bằng Đức Thánh Linh mà Ngài còn làm cho Đức Thánh Linh tuôn tràn đến những người khác nữa.

Điều đã bắt đầu trong lòng tôi vốn là sự tìm kiếm của một cá nhân đã phát triển để ảnh hưởng mạnh mẽ đến những đám đông đến cùng Hội thánh chúng tôi để uống từ Đức Thánh Linh. Những đám đông từ khắp đất nước, thậm chí từ các quốc gia khác, đã đến để nhận lãnh nhiều hơn từ nơi Đức Chúa Trời mà không có một lời mời hoặc công bố nào cả. Đó là một hành động tự phát của Thánh Linh, là điều đã nhóm chúng tôi lại với nhau để tổ chức một buổi lễ vinh diệu. Những thời điểm phục hồi ấy và quyền năng trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời đã dẫn tôi đến chỗ kêu lên rằng: "Điều nầy hết sức mạnh mẽ! Sự hiện diện của Ngài thật quá sức mạnh mẽ!” Tôi chưa bao giờ hình dung mình lại có được những kinh nghiệm như thế.

Donald Exley, là vị giám sát của các hội truyền giáo Hoa Kỳ thuộc Hội Thánh Ngũ Tuần của Đức Chúa Trời ở tại Southern Cone, đã viết một bài báo cho tờ Mountain Movers ,. Một phần trong bài tường thuật của họ được bao gồm dưới đây:

Khi Claudio trở về Hội Thánh của mình một sự hiện diện lạ thường của Đức Thánh Linh đã đi kèm theo ông trong các buổi nhóm. Khi hội chúng bắt đầu thờ phượng, một số người trông như thể họ đã uống say Đức Thánh Linh và không thể giữ được mình; những người khác cười lớn trong Thánh Linh hoặc té ngã dưới quyền năng của Đức Chúa Trời. Mỗi buổi nhóm kéo dài sáu hoặc bảy tiếng đồng hồ. Bên ngoài hàng trăm người đã chờ đợi trong những hàng người kéo dài chung quanh nhà thờ để được vào.

Những bài làm chứng về những sự tỏ ra lạ lùng lan truyền đi, và các mục sư từ các giáo phái khác đã đến để chứng kiến điều đang xảy ra. Khi Claudio cầu nguyện cho các mục sư, họ nhận được sự xức dầu tươi mới, là điều họ đã đem trở về Hội Thánh của họ. Cuối cùng, để tổ chức buổi nhóm cho các đám đông, Claudio đã thuê một sân vận động sáu ngàn chỗ ngồi gần nhà thơ. Vào mỗi buổi chiều thứ ba tại sân vận động nầy, ông đã tổ chức những buổi nhóm đặc biệt dành cho các mục sư và cho những người thuộc các giáo phái khác. Ông xin họ đừng tham gia Hội Thánh của ông bởi vì các đám đông đã vượt quá không gian Hội Thánh có thể tiếp đón.

Một đặc điểm của cuộc thức tỉnh nầy là sự nhấn mạnh về sự thờ phượng và ngợi khen Chúa. Các nhà truyền giáo tường thuật rằng sự vinh hiển của Đức Chúa Trời dường như ngự trị trên các buổi nhóm. Một số người đã khóc lóc trong suốt buổi nhóm; những người khác thì vui cười. Sự xức dầu đến qua việc thờ phượng và ngợi khen. Claudio nói rằng: "Sự hiện diện của Chúa đã ngự xuống khi chúng tôi lao mình vào và chìm ngập trong sự thờ phượng.”

Cuộc thức tỉnh mang lại lòng khao khát Chúa được đã phục hồi, là bằng chứng rõ ràng bởi những giọt nước mắt ăn năn mà các mục sư cũng như những nhân sự đã tuôn đổ. Sự thánh khiết cá nhân được nhấn mạnh đã làm thay đổi lối sống của nhiều người. Thời gian xem Tivi ít đi. Các mục sư đã nói về những giờ họ dành ra để cầu nguyện cũng như những niềm vui mới trong chức vụ hầu việc của họ.

Claudio Freidzon (Lạy Thánh Linh Con Khao Khát Ngài )