Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 70

Hàng Triệu Cơ-Đốc Nhân Tại Xứ Nam-Hàn

Tôi đã trải qua một tuần lẽ tại Hán Thành trong dịp Đoàn Truyền Giáo đến đây vào năm 1980. Vị giám đốc của tổ chức chúng tôi tại Đại-hàn là Tiến sĩ Joon Gon Kim đã cùng ban điều hành của ông huấn luyện được hơn một triệu người thuộc hàng ngàn Hội-thánh nam Triều-tiên về các sách lược, sự môn đồ hóa, và đi truyền giáo. Mỗi người trong hàng triệu Cơ-đốc nhân đó đã được dặn hãy mời một hoặc nhiều hơn những người chưa tin đến dự các phiên nhóm buổi tối. Đêm qua đêm, đã có từ một đến ba triệu người đến dự những buổi nhóm tối. Trong mỗi đêm của ba buổi nhóm đầu tôi đưa lời kêu gọi đón nhận sự cứu rỗi. Vào đêm thứ tư, tôi ngỏ lời mời tiếp sự đổ đầy của Đức Thánh-linh bằng đức tin. Kết quả thống kê thật sửng sốt. Tiến-sĩ Kim và các người thừa hành đã báo cáo rằng hơn một triệu người đã có quyết định nhận sự cứu rỗi và hơn một triệu tám trăm ngàn người đã được đầy rẫy Thánh-linh bằng đức-tin. Trọn chương trình truyền giảng có hơn 16 triệu người đến tham dự các buổi nhóm trong năm ngày, kể cả năm triệu người tham dự những buổi cầu nguyện thâu đêm.

Để hiểu được sự đáp ứng lạ lùng này, người ta phải biết được hai điều. Thứ nhất, Có sự chuyển mình lớn lao của quần chúng, rất nhiều người đến dự vào mỗi tối. Thứ hai, người Nam-hàn đã bày tỏ một sự đói khát lạ lùng về Đức Chúa trời và cả hàng trăm ngàn người cầu nguyện từ lúc hừng đông mỗi ngày. Họ nhóm đầy trong các Hội-thánh và dâng hiến rộng rãi thì giờ, tài năng, cùng của cải của mìnhï. Nhưng qua nhiều mục sư và giáo sĩ Nam-hàn, tôi cũng học được rằng nhiều Cơ-đốc nhân Đại-hàn, như các tín nhân tại Mỹ, không chắc chắn về sự cứu rỗi của họ. Bởi vậy khi mời gọi trong bốn đêm truyền giảng, tôi nhấn mạnh đến đức tin: "Vả ấy là nhờ Aân điển, bời đức tin mà anh em được cứu; đièu đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Aáy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình" (Eâphêsô 2:8-9).

Tôi xác định rất rõ, chỉ tin vào Giê-su trong lịch-sử sẽ không đủ. Chúng ta cần phải nhận Ngài vào trong đời sống mình bằng đức tin, và trong thẩm quyền của Lời Chúa chúng ta có thể chắc chắn về sự cứu rỗi của mình. Cả hai ông Martin Luther và John Wesley của lịch sử đã có sự đói khát sâu xa về Đức Chúa Trời và làm mọi sự họ biết được để làm đẹp lòng Ngài, nhưng sự tỏ lộ về Ơn, Đức-tin, và sự Bảo-đảm đã không đến với họ cho mãi tới sau này. -Bill Bright