Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1486

Làm Thế Nào Để Ân Điển Chúa Giúp Chúng Ta Vượt Qua?

"Tôi có nhờ Si-la, là người tôi xem như là một người em trung thành, giúp tôi viết đôi dòng ngắn ngủi cho anh chị em, để khuyến khích và để làm chứng cho anh chị em rằng đây là ơn phước thật của Đức Chúa Trời. Hãy đứng vững trong đó”. (1 Phi-e-rơ 5:12).

Chúng ta sẽ phải đối diện với nhiều cạm bẫy trong cuộc đua marathon của cuộc đời. Nhưng bất chấp chúng ta trải qua những gì, chúng ta có thể trông cậy vào ân điển trợ giúp của Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh trong 1 Phi-e-rơ 5: 12 cho biếT, "Tôi có nhờ Si-la, là người tôi xem như là một người em trung thành, giúp tôi viết đôi dòng ngắn ngủi cho anh chị em, để khuyến khích và để làm chứng cho anh chị em rằng đây là ơn phước thật của Đức Chúa Trời. Hãy đứng vững trong đó”.

Có ba lần trong cuộc đời chúng ta rất dễ vấp ngã, bị vứt bỏ vào lề của cuộc đua và không về đến đích. Nhưng trong mỗi hoàn cảnh nầy, ân điển vững bền của Đức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta vượt qua điều đó.

Ân điển vững bền của Đức Chúa Trời giúp chúng ta vững vàng khi bị cám dỗ. Cám dỗ là điều đầu tiên có thể khiến chúng ta vấp ngã. Kinh Thánh ghi , "Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được”. (1 Cô-rinh-tô 10:13).

Đức Chúa Trời phán , "Ta sẽ ban ân điển vững bền để luôn cho các con một lối thoát”. Cách thoát hiểm có thể đồng nghĩa việc ra khỏi kênh truyền hình. Nó có thể có nghĩa là chạy ra khỏi cửa. có nghĩa là có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ. Nhưng Đức Chúa Trời sẽ cung cấp một cách để ra khỏi sự cám dỗ.

Ân điển vững bền của Đức Chúa trời giúp chúng ta đứng vững khi mõi mệt. Đôi khi chúng ta không bị cám dỗ. Đôi khi chúng ta chỉ mệt mỏi. Cuộc sống thường hay mệt mỏi. Nó đòi hỏi rất nhiều năng luợng đặc biệt là khi chúng ta đang cố gắng làm điều đúng đắn hơn là làm việc dễ dàng.

Nhưng chúng ta lấy đâu ra sức mạnh để làm điều trung chính khi cảm thấy mệt mỏi? "Đức Chúa Trời là Đấng thiết lập chúng tôi với anh chị em vững vàng trong Chúa Cứu Thế, cũng là Đấng xức dầu cho chúng tôi; 22 Đấng đóng ấn sở hữu trên chúng tôi và ban Đức Thánh Linh trong lòng chúng tôi để bảo chứng”. (2 Cô-rinh-tô 1: 21-22). Có Chúa Thánh Linh trong lòng, ban cho chúng ta năng lực để làm những điều chúng ta không thể làm trong khả năng riêng của mình.

Ân điển bền vững của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sức mạnh để tiếp tục khi gặp khó khăn. Có một số nỗi đau mà tất cả những ước muốn trên thế giới không làm nó biến mất. Một số điều trong cuộc sống là không được dự định, không ngừng và không được đáp ứng – và chúng làm tổn thuơng nhiều.

Chúng ta làm gì trong những tình huống đó? Trước hết, chúng ta ngừng thực hiện trò chơi " nếu chỉ có” và thay vào đó, hãy tập trung vào Đấng Christ và quyền năng lâu dài của Ngài. Ê-sai 41:10 ghi ".Đừng sợ, vì ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình ta mà nâng đỡ ngươi”

Hãy nhớ rằng cuộc sống chúng ta không bao giờ đơn độc và không bao giờ thiếu hy vọng. Cho dù chúng ta đang bị cám dỗ, mệt mõi hay gặp khó khăn, chúng ta có thể tin tưởng vào ân điển vững bền của Đức Chúa Trời để nâng đỡ chúng ta.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)