Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1492

Làm Thế Nào Nhận Được Ân Sủng Để Vượt Qua Khó Khăn

Đã ba lần tôi cầu nguyện Chúa cho nó lìa xa tôi. Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. (2 Cô 12: 8-9).

Chúng ta sẽ làm gì khi không thể giải quyết được một vấn đề, giải một câu đố, thay đổi hoàn cảnh hoặc kiểm soát sự tổn thương? Chúng ta bước vào ân điển vững bền của Đức Chúa Trời.

Ngài ban cho chúng ta loại ân điển mà chúng ta cần để tiếp tục bước tới bất chấp những cám dỗ, thử thách, căng thẳng, mệt mỏi và rắc rối. Để chấp nhận ân sủng của Chúa, hãy làm bốn điều sau:

Khóc lóc xin sự giúp đỡ của Chúa. Khi chúng ta giả vờ tự cung cấp, làm tắt nghẽn quyền năng của Chúa trong cuộc sống chúng ta. Chúng ta cần phải chấp nhận sự kém cỏi của mình và nói, " Chúa ơi, con không thể giải quyết được việc nầy! Vì vậy, Kinh Thánh chép rằng: "Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường. Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em. Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em”. (Gia-cơ 4: 6-8).

Hãy lấp đầy tâm trí chúng ta với Lời Chúa. Hãy để Lời Đức Chúa Trời an ủi, củng cố, lấp đầy, xoa dịu và tiếp thêm năng lượng để tiếp tục. Hãy tham dự nó mỗi ngày trong cuộc sống chúng ta. Người viết Thi Thiên đã cầu nguyện: "Linh hồn tôi dính vào bụi đất, Xin hãy khiến tôi sống lại tùy theo lời Chúa’ (Thi-thiên 119:25). Nếu chúng ta có thể tìm thấy giải pháp trong chính mình, chúng ta đã được thay đổi. Chúng ta cần phải nhìn vào Chúa! Ngài là Đấng duy nhất có sức mạnh vững bền.

Chấp nhận sự hỗ trợ từ dân sự của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh ghi rằng, bằng cách giúp đỡ nhau trong những khó khăn, chúng ta tuân theo luật pháp của Đấng Christ, đó là "Hãy yêu người lân cận như chính mình”. Chúa không bao giờ để chúng ta phải tự mình trải qua cuộc sống. Những điểm yếu của chúng ta giúp chúng ta nhận ra rằng, chúng ta cần nhau như thế nào. Chúng ta chấp nhận cần sự hỗ trợ từ dân sự của Đức Chúa Trời.

Giữ lấy lời hứa của Đức Chúa Trời. Có khoảng 5.500 lời hứa trong Kinh Thánh đang chờ được ứng dụng. Đây là một trong số chúng: "Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức. Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi” Hãy giữ hy vọng của chúng ta trong Chúa và đôi mắt chúng ta tập trung về hy vọng của thiên đàng.

Kinh Thánh cho biết, "Đã ba lần tôi cầu nguyện Chúa cho nó lìa xa tôi. Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. (2 Cô 12: 8-9).

Khi chúng ta gặp một nan đề mà chúng ta không thể giải quyết được, đừng bỏ cuộc. Chỉ cần nhìn lên!

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)