Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1496

Đừng Từ Bỏ Giấc Mơ Của Chúa

"Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt" (Ga-la-ti 6:9).

Thất bại không bao giờ là cuối cùng. Chúng ta không bao giờ là người thất bại cho đến khi chúng ta bỏ cuộc và luôn quá sớm để bỏ cuộc.

Chúng ta không xác định được sự vĩ đại của một người bằng tài năng, sự giàu có hoặc trình độ học vấn của họ. Chúng ta xác định sự vĩ đại của một người bằng những gì làm cho họ nản lòng.

Vậy điều gì có thể khiến chúng ta nản lòng theo đuổi ước mơ của mình? Nó có thể đơn giản như một người bạn hoặc thành viên trong gia đình nói với chúng ta như vầy "Tôi không nghĩ đó là một ý kiến hay”.

Kinh Thánh trong Ga-la-ti 6:9 nói :”Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt”.

Bạn có biết bao nhiêu lần tôi đã muốn từ chức khỏi nhà thờ Saddleback? Mỗi sáng thứ hai khi tôi suy nghĩ , "Chúa ơi, chắc chắn ai đó đã có thể làm tốt công việc hơn con hôm qua. Đây là việc quá lớn cho bất cứ một người nào”.

Chúa nói, "Chỉ cần tiếp tục cứ tiếp tục”. Đôi khi tôi có thể không sáng suốt lắm, nhưng tôi không biết cách bỏ cuộc – tôi không biết cách để rút lui.

Đức Chúa Trời hành động trong cuộc sống chúng ta tùy theo đức tin chúng ta. Kinh Thánh ghi” "không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài”. (Hê-bơ-rơ 11:6). Và "phàm làm điều chi không bởi đức tin thì điều đó là tội lỗi.(Rô-ma 14:23). Và "Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy”. (Ma-thi-ơ 9:29).

Chúng ta đang làm gì trong đức tin? Chúng ta cần phải hỏi khi thức dậy mỗi ngày. Chúa ơi "Hôm nay, con có thể làm gì cần phải có đức tin? Dành suốt ngày để lắng nghe và tuân theo câu trả lời của Chúa cho câu hỏi đó, và cuộc sống chúng ta sẽ đẹp lòng Ngài.

Có rất nhiều điều trong cuộc sống chúng ta mà chúng ta không thể kiểm soát được. Chúng ta không thể kiểm soát cha mẹ của mình là ai, khi chúng ta sinh ra, hoặc chủng tộc hoặc quốc tịch chúng ta là gì? Chúng ta không thể kiểm soát những món quà và khả năng chúng ta được tặng.

Nhưng chúng ta có toàn quyền kiểm soát mức độ chúng ta quyết định chọn tin Chúa.

Đức Chúa Trời sử dụng những người mong đợi Ngài hành động, những người không bao giờ bỏ cuộc, những người chấp nhận rủi ro trong đức tin - những người có được ước mơ của mình và theo đuổi nó. Chúng ta có muốn trở thành loại người mà Đức Chúa Trởi sử dụng để hoàn thành mục đích của Ngài hay không, đó là lựa chọn của chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)