Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1502

Trở Thành Người Có Triển Vọng

Đức Giê-hô-va binh vực tôi, tôi chẳng sợ; Loài người sẽ làm chi tôi?” (Thi Thiên 118:6)

Đức Chúa Trời đang gọi chúng ta – là con của Ngài – trở thành một người có triển vọng.

Một người có triển vọng là gì? Đó chỉ đơn giản là một người chọn tập trung vào Đức Chúa Trời và những lời hứa của Ngài.

Nếu chúng ta cố gắng làm bất cứ điều gì có giá trị trong cuộc sống, những người phản đối sẽ đến với chúng ta. Họ có thể chế nhạo chúng ta, tung tin đồn về chúng ta, thậm chí còn đe dọa chúng ta.

Nhưng đừng tập trung vào những người phản đối, ngay cả những nan đề của chúng ta. Hãy tập trung vào Chúa và những lời hứa của Ngài. Sẽ trở thành một người có triển vọng.

Kinh Thánh cho chúng ta biết Chúa Giê-su phản ứng thế nào trước những lời chỉ trích: “Ngài bị rủa mà chẳng rủa lại, chịu nạn mà không hề hăm dọa, nhưng cứ phó mình cho Đấng xử đoán công bình; Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta là kẻ đã chết về tội lỗi, được sống cho sự công bình; lại nhân những lằn đòn của Ngài mà anh em đã được lành bịnh.” (I Phi-e-rơ 2:23).

Khi một người phản đối đến với chúng ta, đừng đến gặp bạn đồng nghiệp hoặc bạn bè để ngồi lê đôi mách. Thay vào đó, hãy phó thác cho Chúa và những lời hứa của Ngài. Cầu nguyện, “Thưa Chúa, con biết Chúa thuơng con. Con biết Chúa có một kế hoạch cho cuộc đời con. Con sẽ tin cậy Ngài”.

Vua Đa-vít đã nói như thế nầy: “Đức Giê-hô-va binh vực tôi, tôi chẳng sợ; Loài người sẽ làm chi tôi?” (Thi-thiên118:6).

Nhiều người có thể không ưa chúng ta – nhưng điều đó sẽ không gây hại cho chúng ta. Chúng ta không cần sự chấp thuận bất kỳ ai khác để có hạnh phúc. Chúng ta sẽ hạnh phúc như chúng ta đã chọn. Chúng ta không cần cha mẹ, anh chị em hoặc bạn bè chấp nhận. Chúa dành cho chúng ta. Và Chúa là ý kiến duy nhất quan trọng.

Trong Thi Thiên 119:11, Đa-vít viết “Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, Để tôi không phạm tội cùng Chúa”.

Đó là những gì chúng ta cần làm. Hãy ngừng lựu trữ trong đầu những điều tiên cực xảy đến với chúng ta. Thay vào đó, hãy trở thành một người có triển vọng. Lưu trữ những lời hứa của Chúa. Và hãy tin rằng Chúa sẽ làm đúng những gì Chúa nói, Chúa sẽ làm.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)