Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1504

Không Cần Phản Đối Lời Chỉ Trích

“Tôi sai sứ giả đến nói cùng chúng rằng: Ta mắc làm công việc lớn, xuống không đặng. Lẽ nào bỏ dở công việc đặng đi xuống với các ngươi? Chúng sai nói với tôi bốn lượt như vậy; song tôi đáp lại với chúng cũng y nhau” (Nê-hê-mi 6:3-4).

Đức Chúa Trời đã tạo một nhiệm vụ quan trọng duy nhất cho chúng ta trên đất mà chỉ chúng ta mới có thể hoàn thành.

Nhưng trên đường đi chúng ta sẽ phải đối mặt với những kẻ chống đối, Họ sẽ nói với chúng ta: “anh đã nhằm người, Anh đã hiểu sai ý tưởng. Anh làm cách đó sai”.

Ví dụ câu chuyện trong Cựu-ước về Nê-hê-mi. Nê-hê-mi không phải là một mục-sư hay thầy tế lễ. Ông chỉ là một doanh nhân. Dân Do thái đã bị người Ba-by-lôn bắt, đã bị lưu đày trong 70 năm – và sau đó người Ba-by-lôn cho họ trở về quê huơng.

Giê-ru-sa-lem đã bị phá hủy hoang tàn và không có khả năng phòng thủ. Nhưng Nê-hê-mi có một ý tưởng lớn để thay đổi hoàn cảnh. ông nghĩ “Tôi sẽ xây lại thành phố của tôi, “ “ Và tôi sẽ bắt đầu bằng cách xây lại bức tường thành để bảo vệ nó”.

Câu chuyện của Nê-hê-mi dạy rằng mọi cơ hội đi kèm với sự chống đối.

Sự chống đối xảy ra ngay lập tức với Nê-hê-mi. Kẻ thù của người Do-thái không muốn thấy Giê-ru-sa-lem được bảo vệ. Họ đã dùng đủ mọi cách để ngăn ông xây lại bức tường. Họ đã thử chế giễu, tung tin đồn và đe dọa.Trong mọi cách không có hiệu quả, họ cố gắng cho công việc của ông bị chậm lại bằng cách lôi kéo ông vào một loạt các cuộc hội họp.

Những người chỉ trích chúng ta - những người phản đối muốn ngăn cản chúng ta làm những công việc mà Chúa đã kêu gọi chúng ta làm - sẽ sử dụng cùng một mớ những thủ đoạn. Họ sẽ chế giễu chúng ta, tung tin đồn về chúng ta và thậm chí đe dọa để làm chúng ta ngừng những gì Chúa muốn chúng ta thực hiện.

Nhưng thay vì lắng nghe họ, hãy trả lời theo cách Nê-hê-mi đã làm: “Tôi sai sứ giả đến nói cùng chúng rằng: Ta mắc làm công việc lớn, xuống không đặng. Lẽ nào tôi bỏ dở công việc để đi xuống với các ngươi? Chúng sai người nói với tôi bốn lần như vậy; song lần nào tôi cũng đáp lại với chúng giống nhau”.

Chúng ta không cần phải chiến đấu với những kẻ phản đối. Họ không đáng. Nếu chúng ta chấp nhận những người có quan điểm tiêu cực vế kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta, chúng ta sẽ lãng phí thời gian của mình.

Nê-hê-mi không bảo vệ công việc của ông. Chúng ta cũng không cần phải tự vệ. Hãy bỏ qua những lời chỉ trích của những người phản đối mình.

Một ngày nào đó công việc của Đức Chúa Trời qua cuộc đời chúng tra sẽ được chứng minh điều đó đúng. Hãy có đủ đức tin để chờ đợi ngày đó sẽ đến.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)