Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1506

Ngừng So Sánh Và Bắt Đầu Thực Hiện Mục Đích

Đức Giê-hô-va chẳng xem điều gì loài người xem; loài người xem bề ngoài, nhưng Đức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng’. (I Sa-mu- ên 16: 7).

Cuộc sống chúng ta có giá trị. Cuộc sống chúng ta có mục đích.

Bất kể chúng ta đã được một người nào đó nói gì về cuộc sống chúng ta, hoặc bởi văn hóa hay lời dối trá của satan đặt trong đầu chúng ta, chúng ta là người vô cùng quí giá đối với Đức Chúa Trời. Chúa nghĩ đến chúng ta, Ngài khiến chúng ta yêu thương chính chúng ta, và Chúa quan tâm đến từng chi tiết trong đời sống chúng ta. Cuộc sống chúng ta bày tỏ mục đích của Đức Chúa Trời cho thấy sự vinh hiển của Ngài.

Chúng ta có giá trị, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta từ đâu đến. Và điều nầy cũng đúng với mỗi người, kể từ khi họ đuợc sinh ra. Tất cả chúng ta đều có khả năng và năng khiếu khác nhau, nhưng Chúa nhìn chúng ta như nhau bằng tình yêu thương.

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo, nhưng Kinh Thánh cho chúng ta biết Đức Chúa Trời chấp nhận trách nhiệm tất cả các khiếm khuyết di truyền của chúng ta. Chúng ta có biết rằng? Nó không bao gồm những vấn đề trong cuộc sống chúng ta mà chúng ta tự mình gánh chịu vì sự lựa chọn sai lầm. Nhưng tất cả những yếu điểm di truyền mà chúng ta không có bất kỳ tiếng nói, là cách mà Chúa định hình chúng ta cho một mục đích.

Kinh Thánh trong I Sa-mu-ên 16:7 cho biết: “Đức Giê-hô-va chẳng xem điều gì loài người xem; loài người xem bề ngoài, nhưng Đức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng”.

Đức Chúa Trời nhận trách nhiệm bởi vì Ngài có một tầm nhìn lớn hơn bất kỳ người nào. Chúa có thể thấy những gì chúng ta không thể thấy. Và Chúa yêu mỗi chúng ta vì chúng ta là tiềm năng thực hiện những những điều tuyệt vời mà Ngài đã lên kế hoạch cho chúng ta, bất kể chúng ta bị bế tắc thế nào.

Chúa sẽ không so sánh chúng ta với bất kỳ ai khác. Chúa khiến chúng ta trở thành bạn. Chúng ta là tác phẩm tuyệt vời của Chúa. Ngài đang xem xét cách chúng ta sử dụng những ân tứ thuộc linh, tài năng, khả năng của chính chúng ta. Và Chúa sẽ giúp chúng ta đạt được tiềm năng độc nhất.

Đừng lãng phí thời gian nữa khi nghĩ rằng chúng ta không có gì đó để cung cấp cho thế giới, hoặc so sánh bản thân với những ngưới khác. Chúng ta đã được Đức Chúa Trời định hình vì một mục đích lớn lao!.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)