Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1508

Chúa Đã Định Hình Chúng Ta Tùy Công Việc

Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Thánh Linh. Có các chức vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có các việc làm khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Chúa Trời, là Đấng làm mọi việc trong mọi người. (I Cô 12: 4-6).

Trong kiến trúc, hình thể theo sau nhiệm vụ. Hãy cho tôi biết các bạn muốn sử dụng tòa nhà nầy để làm gì tôi sẽ cho các bạn biết cách xây dựng nó. Nhưng ở con người thì hoàn toàn trái ngược. Nhiệm vụ phải tuân theo hình thể.

Tìm hiểu cách Đức Chúa Trời định hình và cách Ngài kết nối chúng ta. Tìm hiểu những gì Chúa đã ban cho chúng ta theo định hình chúng ta --- những ân tứ Thánh Linh, tấm lòng, khả năng. Nhân cách và kinh nghiệm. Sau đó, chúng ta sẽ biết những gì phải làm trong cuộc sống chúng ta.

Đức Chúa Trời không đặt con người trên đất nầy mà không cho họ công việc. Công việc trong cuộc sống chúng ta có thể là việc làm, sự nghiêp hoặc cách chúng ta phục vụ trong cộng đồng mình. Công việc là một phần trong mục đích của Đức Chúa Trời cho cuôc đời chúng ta.

Chúng ta không sống trên hành tinh nầy chỉ để trở thành người choán chỗ và sử dụng hết tài nguyên. Chúng ta ở đây để đóng góp. Đóng góp của chúng ta dựa trên định hình của chúng ta.

Chúa không bao giờ giao cho chúng ta công việc mà không cho chúng ta phương tiện để thực hiện. Đó là lý do tại sao chúng ta có những ân tứ thuộc linh và các phần khác của định hình. Nhưng chúng ta nằm im cho đến khi chúng ta quyết định phát hiện ra và phát triển chúng.

Nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy hầu hết người Mỹ đang làm sai công việc; họ đang làm những công việc mà họ không định hình để làm! Họ làm việc chủ yếu vì lý do kinh tế hoặc địa vị --- không phải vì công việc đang hoàn thành, họ giỏi công việc đó hay họ được định hướng cho công việc đó.

Nếu chúng ta đang làm công việc không sử dụng định hướng mà Chúa ban cho chúng ta, thì hãy cầu xin Chúa mở những cánh cửa cho công việc khác. Cuộc sống quá ngắn ngủi, để không làm công việc không phù hợp với con người mà chúng ta được tạo ra. Trong khi chờ đợi, hãy tìm cách phục vụ cộng đồng theo cách chúng ta đã được định hình.

Kinh Thánh trong I Cô 12: 4-6 cho biết: “Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Thánh Linh. 5 Có các chức vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. 6 Có các việc làm khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Chúa Trời, là Đấng làm mọi việc trong mọi người”.

Biết được định hình của mình sẽ giúp chúng ta trả lời một số câu hỏi lớn trong cuộc sống. Ý muốn Chúa trong cuộc đời tôi là gì? Chúa muốn tôi là gì trong cuộc đời mình. Tôi nên có loại công việc hoặc nghế nghiệp nào? Mục vụ của tôi là gì? Nhiệm vụ của tôi trên thế giới nầy là gỉ?.

Định hình của chúng ta giải thích nơi chúng ta nên đi đến. Định hình giúp chúng ta định hướng công việc .

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)