Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1510

Bốn Cách Để Sử Dụng Ân Tứ Thánh Linh

Chớ nộp chi thể mình cho tội lỗi, như là đồ dùng gian ác, nhưng hãy phó chính mình anh em cho Đức Chúa Trời, dường như đã chết mà nay trở nên sống, và dâng chi thể mình cho Đức Chúa Trời như là đồ dùng về sự công bình”. (Rô-ma 6:13).

Tại thời điểm chúng ta trở thành môn đồ của Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta những ân tứ thuộc linh. Nhưng làm thế nào để chúng ta bắt đầu sử dụng những ân tứ thuộc linh mà Đức Chúa Trời đặt để bên trong chúng ta? Đưới đây là bốn cách để bắt đầu.

1. Khám phá những ân tứ chúng ta có.

Trước khi sử dụng ân tứ của mình, chúng ta cấn biết ân tứ đó là gì. Nhiều Cơ-đốc nhân có những ân tứ thuôc linh không hoạt động bên trong. Họ xao lãng những ân tứ của họ, không sử dụng chúng và thậm chí không biết nó là gì. Kinh Thánh ghi trong ITi-mô-thê 4:14: “ Đừng bỏ quên ơn ban trong lòng con”.

Làm thế nào để chúng ta khám phá ra những ân tứ thánh linh của mình? Có ba buớc kiểm tra, đánh giá và thử nghiệm. Đầu tiên, chúng ta kiểm tra bằng cách nghiên cứu từng ân tứ thuộc linh. Sau đó, đánh giá những gì chúng ta kinh nghiệm. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách hỏi bạn bè họ thấy những ân tứ nào trong chúng ta. Cuối cùng, hãy thử nghiệm bằng cách thử những thứ khác nhau. Làm tình nguyện với các mục vụ khác nhau tại hội thánh sẽ giúp chúng ta khám phá ra những ân tứ của mình. Ví dụ, chúng ta có thể giỏi tổ chức hơn là giảng dạy.

2. Hãy dâng hiến những ân tứ của mình cho Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh trong Rô-ma 6:13, “Chớ nộp chi thể mình cho tội lỗi, như là đồ dùng gian ác, nhưng hãy phó chính mình anh em cho Đức Chúa Trời, dường như đã chết mà nay trở nên sống, và dâng chi thể mình cho Đức Chúa Trời như là đồ dùng về sự công bình”.

Có thể chúng ta đã biết những ân tứ thánh linh của mình, nhưng chúng ta không sử dụng cho Chúa. Chúng ta đang sử dụng chúng cho chính mình. Chúng ta cần hạ mình và dâng hiến cho Chúa mọi ân tứ chúng ta có. Hãy loại bỏ mọi bào chữa và nói, “Thưa Chúa, con xin dâng cho Chúa những ân tứ mà Chúa đã ban cho con”.

3. Phát triển ân tứ.

Ân tứ giống như cơ bắp: Chúng ta sử dụng càng nhiều, chúng ta nhận càng thêm. Chúng ta có thể và nên tăng cường, phát triển và lớn mạnh bất cứ ân tứ nào Chúa ban cho chúng ta. Chúng ta sẽ phát triễn hơn trong việc sử dụng một ân tứ bằng cách thực hành, nghiên cứu và học hỏi từ những người khác có cùng ân tứ.

Kinh Thánh ghi: “Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời”. (I Phi-e-rơ 4:10).

Khi Chúa ban cho chúng ta một thứ gì đó, Ngài sẽ ban cho chúng ta nhiều hơn nữa nếu chúng ta sử dụng tốt -- nhiều khả năng, thêm tài chánh, ảnh hưởng và các mối quan hệ hoặc trách nhiệm hơn. Chúa nói: “ Ta có thể tin tưởng người nầy, Ta sẽ cho người nầy nhiều hơn và càng thêm nhiều hơn”.

4. Triển khai những ân tứ Thánh linh.

“Triển khai” có nghĩa là đưa vào để sử dụng. Chúng ra sân và bắt đầu làm điều gì đó Rô-ma 12:6 nói về điều nầy: “Vì chúng ta có các sự ban cho khác nhau, tùy theo ơn đã ban cho chúng ta, ai được ban cho nói tiên tri, hãy tập nói theo lượng đức tin”.

Đâu là nơi tốt nhất để khám phá, cống hiến, phát triển và triển khai những ân tứ thánh linh của chúng ta? Trong một nhóm nhỏ của Cơ-đốc nhân khác nhau, nó giống như một nơi thử nghiệm. Đó có thể là một nhóm nhỏ tại Hội Thánh của chúng ta, hoặc một lớp học Trường Chúa Nhật, hoặc bất kỳ nhóm nhỏ tín hữu nào gặp nhau thường xuyên. Nếu chúng ta không ở trong nhóm nhỏ, tôi khuyến khích bạn kết nối với một nhóm trong tuần nầy, để bạn có thể thử nghiệm và phát triển những ân tứ thánh linh của mình trong môi trường an toàn, và hỗ trợ của những người bạn trong nhóm, sẽ khuyến khích bạn.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)