Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1512

Chúa Dùng Lỗi Lẩm Chúng Ta Để Làm Điều Tốt

Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định”. (Rô-ma 8:28).

Hãy đối diện với lỗi lầm. Bạn và tôi làm những việc dại dột hết lần nầy đến lần khác. Chúng ta phạm những lỗi lầm, nhưng Chúa thì không.

Kinh Thánh cho biết điều nầy trong Rô-ma 8:28: “chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.

Khi chúng ta phạm lầm lỗi, Chúa phán, “Ta cũng có thể làm điều đó trở thành thích hợp. Ta có thể sử dụng tất cả điều đó để làm điều tốt”.

Tôi muốn nói rõ hơn, mặc dù. Đây không phải là một lời hứa cho tất cả moị người. Kinh Thánh không nói rằng Đức Chúa Trời làm mọi việc có ích cho những người sống trong cuộc nổi loạn chống lại Ngài hoặc những người không sống theo mục đích của Đức Chúa Trời.

Lời hứa nầy dành cho những người đến với Chúa và nói, “Con muốn sống theo mục đích của Chúa. Mặc dù con phạm nhiều lỗi lầm, con muốn làm điều đúng. Con muốn theo Chúa và tin cậy Chúa”. Hãy làm điều đó, và Đức Chúa Trời sẽ thu nhận tất cả và sử dụng nó cho lợi ích của chúng ta.

Đó là lý do để vui mừng.

Khi Chúng ta đặt cuộc sống mình trong tay Chúa, điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không bao giờ lạc lối nữa. Chúng ta vẫn phải đưa ra những quyết định xấu. Chúng ta hãy còn rối loạn. Nhưng Đức Chúa Trời có thể đưa tất cả vào kế hoạch của Ngài.

Không có kế hoạch B nào cho cuộc đời bạn. Trước khi bạn được sinh ra, Chúa biết tất cả những sai lầm bạn sẽ mắc phải. Ngài cũng biết mình sẽ điều chỉnh những sai lầm đó như thế nào vào kế hoạch của mình.

Điếu đó có nghĩa chúng ta có thể an lòng. Chúng ta có thể ngừng lo lắng. Hãy làm những gì tốt nhất với mọi điều Đức Chúa Trời ban cho chúng ta.

Chúng ta có thể sống trong sự tự tin và vui vẻ. Khi biết Đức Chúa Trời sẽ thực hiện mọi việc trong cuộc đời chúng ta vào kế hoạch của Ngài.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)