Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1514

Định Hình Chúng Ta Thể Hiện Mục Đích

Trước khi ngươi sanh ra, ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước” (Giê-rê-mi 1:5).

Chúng ta có muốn sống một đời sống có mục đích và ý nghĩa không? Nghĩ đến những việc chúng ta làm tốt -- và tìm cách làm nhiều hơn nữa. Sau đó, nghĩ về những gì chúng ta làm không tốt -- và tìm cách làm những điều đó ít hơn.

Chúa tạo ra chúng ta để trở thành người duy nhất. Chúa đã tạo hình chúng ta theo một cách cụ thể cho một mục đích đặc biệt mà chỉ bạn mới có thể thực hiện được. Trong Giê-rệ-mi 1:5, Đức Chúa Trời phán “trước khi ngươi sanh ra, ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước”..

Dù thế nào đi nữa, chúng ta có thể yên tâm trong sự thật rằng Đức Chúa Trời đang làm việc trong cuộc đời chúng ta và Ngài đã sắp xếp để chúng thành công. Chúa đã định hình trước cho chúng ta những kế hoạch. Và những kế hoạch cho cuộc đời chúng ta, không bắt đầu ngay từ khi chúng ta được sinh ra. Mà những kế hoạch đó bắt đầu trưóc khi chúng ta chào đời. Kinh Thánh ghi rằng Đức Chúa Trời đã định hình chúng ta từ trong bụng mẹ.

Nhưng đây là phần tốt nhất. Cách Đức Chúa Trời định hình chúng ta chứng tỏ cách Ngài muốn sử dụng chúng ta. Làm thế nào chúng ta khám phá ra phương cách độc đáo mà Chúa tạo ra chúng ta?.

Tôi thích sử dụng định hình cách sâu sắc ---- những ân tứ Thánh Linh, tâm hồn, khả năng, nhân cách và kinh nghiệm của chúng ta. Đây là năm điều hình thành chúng ta. Và bằng cách xem xét từng lãnh vực, ầy, chúng ta sẽ bắt đầu hiểu biết Chúa muốn chúng ta làm gì trong cuộc đời của mình.

Những ân tứ Thánh Linh là những khả năng được Đức Chúa Trời ban cho để phục vụ Chúa và chỉ được ban cho những người tin Chúa. Ví dụ một số ân tứ thúc đẩy chúng ta tham gia mục vụ ---- như phục vụ, giảng dạy, khích lệ, lãnh đạo, ban cho, bày tỏ tình yêu thương hoặc đóng góp kiến thức sâu nhiệm về Kinh Thánh.

Tâm hồn đế cập đến lòng mong muốn, hy vọng, sở thich, tham vọng, uớc muốn và tình cảm chúng ta có. Đó là điều chúng ta thích làm và điều chúng ta quan tâm nhất.

Khả năng là tài năng bẩm sinh mà chúng ta có. Chúa muốn chúng ta thực hiện điều gì có thể làm.

Nhân cách ảnh hưởng đến cách thức và nơi nào chúng ta sử dụng nhũng ân tứ Thánh Linh và khả năng chúng ta. Chúng ta sẽ sử dụng ân tứ của mình theo những cách khác nhau với bất kỳ ai khác.

Trải nghiệm dạy cho chúng ta những bài học giúp chúng ta trưởng thành. Nó cũng giúp chúng ta phục vụ những người khác trải qua những trải nghiệm tương tự.

Bạn của tôi, khi Chúa tạo ra chúng ta, Ngài đã phá vỡ khuôn mẫu– không có ai khác giống như chúng ta. Lời cầu nguyện của tôi là bạn sẽ tìm thấy tự do và năng lực tái tạo khi bạn sống và phục vụ theo đ̣inh hình của chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)