Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 78

Làm Suốt Công Đất

Một buổi sáng người chủ nông trại nói với vợ mình rằng anh sẽ cầy hết công đất của nông trại. Anh đã bước vào việc sớm sủa để có thì giờ đổ nhớt vào máy cày. Anh cần có thêm nhớt nên phải ra tiệm để mua. Trên đường đi đến tiệm anh nhận thấy đàn heo chưa được cho ăn. Vì thế anh phải chuẩn bị làm bắp và tìm được vài bao đồ ăn cho chúng. Những cái bao nhắc cho anh về đám khoai tây của mình đang nẩy mầm. Rồi trong khi anh bắt đầu việc trồng khoai tây vào trong lỗ, anh bước qua một đống củi và nhớ ra rằng vợ anh đã muốn đem củi vào trong nhà. Vừa khi anh mới lượm một vài thanh, một con gà bịnh hoạn chạy ngang. Anh bỏ đám củi xuống để bắt con gà lại... Khi chiều đến, người chủ nông trại đầy bực dọc vẫn chưa đem được chiếc máy cày vào trong cánh đồng.

Bạn đã từng có ý định làm một chuyện gì biết là thật quan trọng, nhưng rồi thấy mình ở vào hoàn cảnh tương tự bị cuốn hút vào những công tác khác tưởng là quan trọng song đã ngăn cản bạn không làm xong được việc chính của mình. Sự làm lạc hướng là một cám dỗ thông thường ngăn cản chúng ta không làm được những gì quan trọng nhất. Vâng, tất cả những việc nhỏ nhặt kia có thể là quan trọng, nhưng nếu không thận trọng chúng ta có thể lạc lõng trôi đi từ kế hoạch này sang công việc khác và không kết quả gì. Chúng ta cần chú trọng vào tiêu điểm.

Qua nhiều năm, một trong những điều tôi làm trước hết vào mỗi buổi sáng là lượng giá sự hơn kém giữa các công việc đòi hỏi của ngày. Tôi sắp xếp ưu tiên chúng cách thích hợp. Một số việc được liệt nơi hàng đầu, một số rơi xuống phía cuối danh sách, và có một số khác bị loại bỏ. Sự kêu gọi chính cho đời sống tôi là góp phần thực hiện Sứ Mạng Lớn; và trong ân điển của Chúa, Ngài đã giúp tôi giữ nguyên tiêu điểm. Chúng tôi không được phép tự tách tiả vào các lối mòn đầy hứa hẹn xuất hiện mọi lúc để cám dỗ chúng tôi.

Mổi mỗt tín hữu được trông cậy bước theo những ưu tiên sau: Đức Chúa Trời trước hết, người hôn phối thứ nhì, thứ ba là con cái, và thứ tư là sự hầu việc Chúa. Dẫu là một mục-sư hay là một người hầu việc tập sự, Đức Chúa Trời đã gọi tất cả chúng ta góp phần thi hành Sứ Mạng Lớn. Chúng ta nên định ưu tiên cho đời sống mình trong cách này và chú trọng vững chắc vào mục đích. Để rồi chúng ta tiến bước làm suốt "công đất" của mình, chúng ta sẽ không bị lạc hướng vào những sự việc giống như bày heo, đống củi, và những con gà bệnh trong đời sống mình. -Bill Bright