Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1522

Sử Dụng Kinh Nghiệm Để Khuyến Khích Nguời Khác

Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11).

Đức Chúa Trời muốn chúng ta xây dựng, động viên và truyền cảm hứng cho người khác, Kinh Thánh trong I Tê-sa-lô-ni-ca 5:11 ghi: “Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau”.

Làm thế nào để chúng ta thực hiện được điều đó? Khi chúng ta chia sẻ kinh nghiệm của mình và về cách Chúa đã làm việc trong đời sống chúng ta, điều đó mang cho người khác niềm hy vọng. Khi chúng ta trải qua tình cảnh tương tự mà người khác đang gặp phải, chúng ta có thể trấn an để họ biết rằng Chúa cũng sẽ giúp họ vượt qua. Chúng ta có thể giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi và phá bỏ các rào cản.

Khi chúng ta chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác chúng ta sẽ giúp họ xóa bỏ nỗi sợ hãi. Nó sẽ giống như tham gia trò chơi tàu lượn siêu tốc. Khi chúng ta đến một công viên giải trí và lần đầu tiên đứng xếp hàng đợi một trong những chiếc tàu lượn khổng lồ, chúng ta sẽ nghĩ, “Đây có phải là một quyết định thông minh không? Sau đó, người đứng trước chúng ta quay mặt lại và nói, “Đây là một chuyến đi tuyệt vời. Tôi đã ở trên đó 5 lần .” Vì vậy, khi đó chúng ta nghĩ. “Được rồi, tôi sẽ sống còn, anh ấy đã làm điều đó 5 lần rồi, Việc nầy phải ổn thôi.”

Lắng nghe từ một người đã trải qua những gì chúng ta đang đối mặt là một ngưồn cảm hứng. Đó là động lực.

Có bao nhiêu người lần đầu làm cha mẹ mà cảm thấy sợ đến chết khiếp, không chuẩn bị và không kinh nghiệm? Tất cả những người đó! Họ biết ơn khi ai đó đến và nói: “trẻ con khóc không có sao đâu. Việc nầy là bình thường”. Nỗi sợ hãi của họ sẽ không làm nản lòng khi những người khác chia sẻ thế nào họ đã trải qua những trải nghiệm giống như thế. Nó đem đến cho họ hy vọng!.

Chúng ta cũng giúp mọi người vượt qua rào cản, khi chúng ta thúc đẩy họ bằng kinh nghiệm của chính chúng ta. Vào ngày 5 tháng 6 năm 1954, Roger Banister trở thành người đàn ông đầu tiên chạy 100 dặm dưới 4 phút. Trước khi anh ta thực hiện điều đó, mọi người đều nói việc đó không thể có được. Tuy nhiên, một tháng sau, một người đàn ông khác đã cùng tham gia với anh và chạy chưa đầy 4 phút. Và năm kế tiếp, ba người đàn ông đã đạt được thành tích tương tự trong một cuộc đua. Bởi vì người ta nhận ra rằng không có gì là không thể làm được, và điều đó cho họ hy vọng, họ cũng có thể làm được.

Chúng ta có những trải nghiệm trong cuộc sống có thể là để giải quyết, truyền cảm hứng và động lực cho người khác – nhưng chỉ khi chúng ta sẵn sàng chia sẻ chúng.

Đừng lãng phí những trải nghiệm trong cuộc sống chúng ta. Sử dụng chúng để khuyến khích người khác và mang đến cho họ hy vọng.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)