Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 80

Một Kinh Nghiệm Cầu Nguyện Ngộ Nghĩnh

Gia đình nhà họ Brown gồm có Bill và Mary, đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế lúc giữa tuổi bốn mươi, sau khi họ đã khá vững lập trong việc kinh doanh cũng như trong đời sống giao thiệp tại một thành phố lớn. Đức tin như con trẻ và sự làm chứng truyền bá về Đấng Christ của họ đã ảnh hưởng các đồng bạn khiến họ cũng tin nhận Cứu Chúa. Anh chịï rất hăng hái làm mọi việc cần thiết cho nếp sống Cơ-đốc của mình như là đọc kinh-thánh, sống vâng phục, cầu nguyện và làm chứng cho Cứu Chúa.

Họ được bảo rằng nên quỳ gối cầu nguyện bên cạnh giường mỗi tối. Chưa ai chỉ họ cầu nguyện về gì và trong bao lâu; họ đang chân thành cố gắng để học biết cầu nguyện như thế nào. Trong sự ngượng nghập và thiếu kinh nghiệm, họ chưa biết cách cùng nhau cầu xin lớn tiếng. Anh Bill chia xẻ với tôi một sự việc ngộ nghĩnh đã xảy đến trong khi họ cùng nhau học tập.

Vào một lần đó, Bill đã cầu xin khá lâu cho mọi người cùng các việc anh có thể nghĩ được và sẵn sàng để lên giường ngủ, nhưng Mary vẫn tiếp tục quỳ, đầu cúi gục. Cuối cùng vì thân thể quá mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, anh lên giường để ngủ; nhưng không ngủ được. Bị thuyết phục rằng Mary sâu sắc tâm linh hơn mình vì cô vẫn còn quỳ phục, anh tuột khỏi giường, quỳ gối, và trở lại với sự cầu nguyện. Sau một lúc, anh cảm thấy đau nhói trong chân vì chưa quen với việc quỳ quá lâu. Vả lại vì không còn nghĩ ra được điều gì hơn nữa để cầu xin, anh lên giường trở lại và sau đó ngủ thiếp đi. Sáng hôm sau, trong lúc ăn sáng Bill thận trọng hỏi xem Mary có vấn đề khó khăn đặc biệt nào khiến nàng cầu xin quá lâu trong đêm qua. Mary cười lớn nói "em đã ngủ gục và mãi tới 3 giờ sáng nay mới thức dậy!"

Có bài học cho câu chuyện này. Đó là con số giây phút bạn cầu nguyện không luôn luôn khiến mình thiêng liêng hay làm đẹp lòng Chúa Trời. Ngài muốn bạn thà rằng cầu xin trong 15 phút có chất lượng hơn là cả một giờ để bị quá mệt ngủ gục! Về phương diện khác, Thật là một cách đi vào giấc ngủ tuyệt vời và bình an trong lúc đang tương giao với Đức Chúa Trời! Tôi rất thường làm điều này; sau khi nằm xuống chuẩn bị ngủ, tôi nhắm mắt lại và bước vào sự cầu nguyện riêng tư mật thiết nhất của trái tim. Đây cũng là thì giờ thuận tiện để suy gẫm về kinh thánh nữa. -Bill Bright